สุดยอด!10เทคนิค ! วิธีทำให้ได้รับการยอมรับจากผู้อื่น

สุดยอด!10เทคนิค ! วิธีทำให้ได้รับการยอมรับจากผู้อื่น ..วิธีทำให้ได้รับการยอมรับจากผู้อื่น ใครก็ทำได้ http://winne.ws/n4984

9.1 พัน ผู้เข้าชม
สุดยอด!10เทคนิค ! วิธีทำให้ได้รับการยอมรับจากผู้อื่น

        ไม่จำเป็นเลยว่าจะต้องเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ มีหน้ามีตาในสังคม หรือคร่ำหวอดในวงการใดๆ ถึงจะเป็นที่เคารพนับถือ  

        ต่อให้เป็นนักเรียน วัยรุ่น พนักงานใหม่ หรือจะเป็นใครก็ตาม ก็สามารถได้รับการยอมรับอย่างดีจากผู้อื่นได้ ด้วยคุณสมบัติ 10 ข้อต่อไปนี้

              1.เต็มที่กับสิ่งที่ทำเสมอ

              ก็ใครจะไปปลื้มได้กับคนที่ทำตัวเหยาะแหยะ อ่อนแอ ล่ะจริงไหม ความทุ่มเทต่างหากถึงจะชนะใจคน ต่อให้ไม่ได้เก่งไม่รู้อะไรมาก่อน แต่มีความพยายามอย่างสุดๆ และมุ่งมั่นตั้งใจจริง คนอื่นต้องแอบชื่นชมแน่นอน ยิ่งถ้าหมั่นพัฒนาทักษะความสามารถของตัวเองให้ดี ให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ เป็นเลิศในสิ่งที่ทำให้ได้ ก็จะมีแต่คนยกนิ้วให้

            2.รักษาคำพูด 

              เมื่อพูดคำไหนคำนั้น ยึดมั่นในคำสัญญาหรือข้อตกลงที่ให้ไว้ คุณจะดูสง่าในทันที ด้วยความที่มั่นใจไม่ต้องกลัวอะไร แต่หากคุณหลุดปากพูดอะไรโดยไม่คิด และแล้วก็ทำไม่ได้ ทีนี้ล่ะก็ต้องกระวนกระวายหาทางแก้ตัว แก้ต่างๆ อะไรไปเรื่อยๆ จนในที่สุดความไว้วางใจก็หายหมด      

          3.เคารพผู้อื่น 

              หากคุณต้องการให้คนอื่นเคารพคุณ คุณก็ต้องให้การเคารพเขาก่อน คุณมีส่วนในการกำหนดความรู้สึกของอีกฝ่าย ซึ่งถ้าคุณได้พบใครที่ดูไม่ชอบหน้าคุณเท่าไร คุณอาจจะต้องคิดว่าไปแสดงออกแบบไม่ให้เกียรติเขาหรือเปล่า ซึ่งแทนที่จะพร่ำบ่นว่า เขาไม่เห็นหัวคุณยังไง แล้วเปลี่ยนมาทำดีกับเขาอย่างอ่อนน้อม ก็จะช่วยให้สถานการณ์และความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาดีขึ้น

สุดยอด!10เทคนิค ! วิธีทำให้ได้รับการยอมรับจากผู้อื่น

            4.ยอมรับคำวิจารณ์    

            แม้จะขัดกับความรู้สึกที่เข้าใจว่า การเป็นที่ยอมรับต้องหมายถึงจะต้องไม่ถูกวิจารณ์เลย ซึ่งในความเป็นจริงมันค่อนข้างตรงข้าม ยิ่งคนรู้จักคุณมากเท่าไร คุณก็จะยิ่งได้รับคำติชมมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นไม่ใช่เรื่องของการไม่สนใจคำวิพากษ์วิจารณ์ แต่คุณจะต้องสามารถจัดการความคิดเห็นทั้งหลายได้อย่างดีกับทุกฝ่าย และปรับความคิดเห็นเชิงลบให้เป็นมุมมองเชิงบวกให้ได้

              5.ปฏิบัติกับตัวเองด้วยความเคารพ 

              มันคงไม่ถูกหรอกนะที่ไปเอาใจใส่คนอื่น แต่กลับไม่ได้ดูแลตัวเองเลย กับการไม่ยอมพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่ยอมออกกำลังกาย กินแต่อาหารขยะ แบบนี้มันกำลังทำลายร่างกายชัดๆ ซึ่งถ้าคุณเข้าข่ายก็เท่ากับคุณไม่เคารพตัวเองเลย แล้วคนอื่นจะมาเคารพคุณได้อย่างไร เริ่มต้นด้วยการรักตัวเอง แล้วความรักจากคนอื่นๆ จะตามมาภายหลัง 

            6.ทำตัวให้ดูดีและเป็นมืออาชีพ

              คุณต้องเข้าใจโลกว่า ยังไงคนส่วนใหญ่ก็ยังตัดสินคนอื่นจากภายนอก ดังนั้นจะให้คนกลุ่มไหนนับถือคุณ คุณก็จะต้องดูเหมือนเขาที่สุดหรือเหนือกว่ายิ่งดี ตั้งแต่เรื่องการแต่งกาย การพูดจา และมารยาททางสังคม ซึ่งคุณต้องทำให้ถูกต้องตามสถานที่และบุคคลที่คุณต้องพบ ศึกษาให้ดี เตรียมตัวให้พร้อม แล้วคุณจะเป็นที่ยอมรับ

            7.อย่าพูดให้ร้ายคนอื่น

              เสียหมดนะ ถ้าคนอื่นรู้ว่า คุณนินทาเขา หรือพูดใส่สีใคร ถ้าคุณไม่พอใจเป็นการส่วนตัวกับสิ่งที่ใครสักคนกำลังทำ เข้าไปคุยกับเขา และค่อยๆ บอกสิ่งนั้นออกมา อย่าพูดลับหลัง เพราะมันจะลามเกิดเป็นวงนินทา และความคิดเชิงลบจะเต็มไปหมด ไม่เพียงแต่มันจะสะท้อนกลับในทางไม่ดีกับคุณ มันยังทำให้คนอื่นเจ็บปวดด้วย ไม่ว่าคุณรู้หรือไม่ก็ตาม จงซื่อสัตย์และโปร่งใสในการสื่อสารทุกทางของคุณ

สุดยอด!10เทคนิค ! วิธีทำให้ได้รับการยอมรับจากผู้อื่น

          8.ยืนหยัดในสิ่งที่คุณเชื่อ 

              ถ้าสิ่งที่คุณเชื่อนั้นดีและถูกต้องแล้ว ก็ขอให้ยึดมั่นกับมันเถอะ ไม่ว่าใครจะว่าอะไรก็ตาม อย่าแกว่งกับความคิดเห็นของคนอื่นง่ายๆ การเปลี่ยนใจไปทางนู้นทีทางนี้ที ไม่แน่วแน่กับอะไร มันทำให้คนอื่นไม่แน่ใจในตัวคุณไปด้วย คุณต้องยืนหยัดกับสิ่งที่เลือกให้ได้ ขณะเดียวกันก็ต้องไม่ไปทำลายความเชื่อของคนอื่นโดยไม่มีเหตุผล คุณพูดให้ใครเชื่อไม่ได้ แต่แสดงให้เขาเห็นละกัน และเขาจะเชื่อถือคุณเอง     

          9.เป็นตัวของตัวเอง

              ต่อให้คุณทำตามต้นแบบที่ใครๆ ชอบทุกอย่าง ก็ไม่ได้หมายความว่า คนอื่นจะหันมายอมรับคุณเช่นเดียวกัน คนเขาต้องการตัวจริงเสียงจริง คุณมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอยู่แล้ว ดังนั้นเป็นตัวเองตามแบบของคุณดีกว่า ไม่ต้องพยายามหนีตัวเองไปไหน ความจริงใจไม่เสแสร้งจะทำให้คนอื่นเข้าถึงคุณได้ดีและเปิดใจยอมรับคุณได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญมันแปลว่าคุณมีความนับถือตัวเอง คนอื่นก็จะนับถือคุณเช่นกัน  

          10.เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้อื่น 

              การทำดีเสมอต้นเสมอปลาย ความสุจริตในหน้าที่ มีจรรยาบรรณในอาชีพ หรือความเชี่ยวชาญในทักษะเฉพาะ สิ่งที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้คนอื่นได้ ล้วนทำให้คุณเป็นที่ชื่นชม และยอมรับนับถือได้ ไม่ต้องเก่ง แต่เป็นคนดี หรือช่วยเหลือคนอื่นได้นี่ล่ะ สุดยอดแล้ว

       อย่าลืมนะว่าทั้งหมดนี้ต้องทำอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เป็นนิสัย แล้วคุณจะได้รับการตอบรับที่ดีจริงๆ และอย่าได้เผลอทำนิสัยตรงข้ามแบบคนละขั้วเข้าล่ะ เพราะต่อให้มีทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิมากแค่ไหน เด็กๆ เขาคงไม่นับถือเป็นแน่!

http://my.dek-d.com/AngelTVXQ/blog/?blog_id=10114480

ขอบคุณภาพดีๆ จาก www.google.com

แชร์