เทคนิคการทำข้อสอบ TOEFL ให้ได้อย่างน้อย 600 คะแนน ที่ทุกคนก็ทำได้

การไปศึกษาต่อต่างประเทศเป็นการเปิดโลกทัศน์ทั้งทางด้านวิชาการและการใช้ชีวิต แต่ก่อนจะไปศึกษาต่อได้นั้น จะต้องมีการทดสอบความสามารถทางภาษาก่อน นี่คือเทคนิคในการทำคะแนนสอบให้สูงพอสำหรับการเข้าศึกษาต่อในต่างประเทศ http://winne.ws/n6335

1.2 พัน ผู้เข้าชม

หลายคนมีปัญหาการสอบ TOEFL ที่ทำเท่าไรก็ได้คะแนนน้อยอยู่ดี การจะได้คะแนน 600 นั้นดูช่างยากเย็นซะเหลือเกิน จนเกิดความท้อใจคิดว่าทำไม่ได้ แล้วก็ล้มเลิกไปซะอย่างนั้น น่าเสียดายมาก

วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำเทคนิคการทำคะแนน TOEFL ให้ได้สูงกว่า 600 เพื่อใช้เป็นคะแนนในการเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยต่างประเทศ โดยไม่ยากเกินไป

เทคนิคการทำข้อสอบ TOEFL ให้ได้อย่างน้อย 600 คะแนน ที่ทุกคนก็ทำได้

 Listening

การฝึกคงต้องฝึกฟังให้เยอะมากที่สุด เอาภาษาอังกฤษมาอยู่รอบตัวทั้งเพลง ภาพยนตร์ ข่าว คุยกับชาวต่างชาติบ่อยๆ และช่วงประมาณ 1-2 เดือนก่อนสอบ อาจจะหาหนังสือเตรียมสอบมาอ่าน ไปลงเรียนคอร์ส TOEFL เพิ่มจะได้เทคนิคต่างๆมากขึ้น

ที่สำคัญคือ หลายคนฟังออก แต่จำเรื่องราวของบทสนทนายาวๆไม่ได้ เพราะฉะนั้นการฝึกสมาธิจึงเป็นอีกเรื่องที่สำคัญ ลองฝึกฟังในสถานที่ธรรมชาติ นอกห้องนอกบ้านบ้าง ก็จะช่วยได้เช่นกัน

Speaking

การจะฝึกพูดให้เก่ง ก็ต้องเกิดจากการฝึกฝนพูดบ่อยๆ ถ้าใครที่ไม่ได้ลงคอร์สเรียนสนทนาภาษาอังกฤษ หรือคุยกับชาวต่างชาติเป็นประจำอาจจะยากสักหน่อย  การฝึกพูดด้วยตนเองอาจจะทดแทนกันได้ในระดับหนึ่ง

ในการสอบ การไม่พูดจะทำให้ไม่ได้คะแนน พูดนอกเรื่องก็จะไม่ได้คะแนน พูดเร็ว พูดไม่ชัดก็โดนตัดคะแนน เพราะฉะนั้นก่อนพูดต้องเรียบเรียงประโยคให้ดี และมั่นใจในการพูด ไม่ต้องเขินอายเลยล่ะ

เทคนิคการทำข้อสอบ TOEFL ให้ได้อย่างน้อย 600 คะแนน ที่ทุกคนก็ทำได้

Reading

แนวทางการฝึก สามารถฝึกได้ด้วยการอ่านคอลัมภ์ภาษาอังกฤษ จากหนังสือ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ หรืออินเตอร์เน็ตอย่างน้อย 1 เรื่องต่อวัน ถ้ามากกว่านี้ก็จะยิ่งดีมาก ใครว่างก็ควรสละเวลามาอ่านอยู่บ่อยๆ’

เพราะการฝึกฝนอ่านบ่อยๆจะช่วยให้เราจับใจความสำคัญได้ง่าย รู้ว่าแต่ละบทความต้องการสื่ออะไร และที่สำคัญคือคำตอบทุกอย่างของ TOEFL ส่วนนี้ จะอยู่ในบทความทั้งหมด และเรียงกันจากต้นไปท้ายบทความด้วย คิดว่าคงไม่ยากเกินไปนัก

 Writing

ถ้าใครแกรมมาร์ดี น่าจะได้คะแนนในส่วนนี้เยอะ เพราะการเขียนถูกแกรมมาร์ก็คงจะได้คะแนนสูงแล้ว แต่ถ้าต้องการคะแนนสูงขึ้นไปอีก ควรเพิ่มความสวยงามและน่าดึงดูด ด้วยการใช้คำเชื่อม ส่วนขยาย ใช้คำศัพท์หลากหลาย

การฝึกอ่านบ่อยๆก็จะทำให้เราได้เทคนิคการเขียนใหม่ๆเช่นกันครับ ซึ่งถือว่าดีมากเพราะช่วยให้เราได้คะแนนส่วนการอ่านและเขียนเพิ่มขึ้น ลองอ่านบทความ และเขียนใหม่เป็นแบบของเรา (ไม่ใช่ลอกมา) ฝึกแบบนี้บ่อยๆรับรองทำคะแนนดีแน่นอน

เทคนิคการทำข้อสอบ TOEFL ให้ได้อย่างน้อย 600 คะแนน ที่ทุกคนก็ทำได้

สุดท้าย อยากฝากกันไปว่า ใครอยากจะทำคะแนน TOEFL ให้สูง ควรจะตั้งเป้าหมายเอาให้สูงเข้าไว้สมมติอยากจะได้สัก 600 คะแนน ก็ควรตั้งเอาไว้ที่ 620-630 เพราะเราจะพยายามมากขึ้น ถึงแม้ไม่ได้ตามเป้าสูงๆ ก็ยังอยู่ในเกณฑ์เป้าหมายนั่นเอง


ขอบคุณภาพและข้อมูล จาก www.wegointer.com

แชร์