10 อาชีพที่เจ๋งที่สุดที่คุณสามารถได้มาจากการเรียนภาษาต่างประเทศ

การรู้ภาษาต่างประเทศสามารถช่วยคุณได้ในหลายแง่ของชีวิต รวมถึงการเดินทาง ความสัมพันธ์ในครอบครัว และแม้กระทั่งสุขภาพจิต แต่คุณรู้ไหมว่าคุณสามารถหางานที่เจ๋งที่สุดบางอย่างได้จากแค่การรู้ภาษาอื่น? http://winne.ws/n6443

3.5 พัน ผู้เข้าชม
10 อาชีพที่เจ๋งที่สุดที่คุณสามารถได้มาจากการเรียนภาษาต่างประเทศ

การรู้ภาษาต่างประเทศสามารถช่วยคุณได้ในหลายแง่ของชีวิตรวมถึงการเดินทาง ความสัมพันธ์ในครอบครัว และแม้กระทั่งสุขภาพจิต  แต่คุณรู้ไหมว่าคุณสามารถหางานที่เจ๋งที่สุดบางอย่างได้จากแค่การรู้ภาษาอื่น?

แต่ก่อนที่เราจะพูดถึงอาชีพทางภาษา 10อันดับสูงสุดที่คุณสามารถหาได้เรามาพูดถึงภาษาที่มีประโยชน์มากที่สุดที่จะเรียนรู้ได้

ภาษาต่างประเทศภาษาใดที่ช่วยคุณให้ได้งานทางด้านภาษาได้สูงที่สุด?

ภาษาสเปน:  ในฐานะที่เป็นภาษาที่ 3 ที่พูดกันมากที่สุดในโลก การเรียนรู้วิธีพูดภาษาสเปนจะทำให้คุณสามารถเข้าถึงคนมากกว่า500 ล้านคนได้ทั่วโลก ในสหรัฐอเมริกาและยุโรปภาษาสเปนเป็นภาษาที่สองอย่างเป็นทางการนอกเหนือจากภาษาอังกฤษและเป็นภาษาทางการใน 4ทวีป

ภาษาฝรั่งเศส:  ประเทศฝรั่งเศสมีความยิ่งใหญ่ทางเศรษฐกิจเป็นอันดับที่5 และติดอันดับตำแหน่งสูงสุด 3 อันดับแรกสำหรับการลงทุนจากต่างประเทศไม่ใช่เพียงแค่นั้น มหาวิทยาลัยระดับแนวหน้าบางอย่างเช่น HEC ก็อยู่ในประเทศฝรั่งเศส  การเรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสเปิดโอกาสให้บริษัทฝรั่งเศสไม่ได้แค่เฉพาะในฝรั่งเศสแต่ส่วนอื่นๆ ของโลกที่พูดภาษาฝรั่งเศส เช่น แคนาดา สวิตซ์เซอร์แลนด์เบลเยียมและแอฟริกาเหนือและแอฟริกาทางตอนใต้ของทะเลทรายซะฮาร่าอีกด้วย

10 อาชีพที่เจ๋งที่สุดที่คุณสามารถได้มาจากการเรียนภาษาต่างประเทศ

ภาษาเยอรมัน:  ถ้าอิงตามนักเศรษฐศาสตร์ภาษาเยอรมันแสดงให้คุณเห็นเงินก้อนใหญ่ที่สุดถ้าคุณทำงานให้กับบริษัทแห่งหนึ่งที่

-  ภาษาสเปน–โบนัส 1.5%

-  ภาษาฝรั่งเศส–โบนัส 2.3%

- ภาษาเยอรมัน–โบนัส 3.8%

ในขณะที่ภาษาเยอรมันไม่ได้ทำให้คุณเข้าถึงได้กว้างอย่างภาษาสเปนแต่ประเทศเยอรมันก็เป็นถิ่นกำเนิดของบริษัทชั้นนำของโลกบางบริษัทโดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทรถชั้นนำอย่าง BMW

ภาษาจีนกลาง:  ไม่น่าแปลกใจที่ภาษาจีนกลางติดอันดับนี้  ในฐานะภาษาที่พูดกันอย่างกว้างขวางที่สุดในโลก ภาษาจีนกลางเป็นภาษาทางการของประเทศจีนซึ่งเป็นประเทศหนึ่งที่มีเศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุดในโลก

ภาษาอารบิก:  โลกอาหรับเป็นภูมิภาคหนึ่งที่ร่ำรวยที่สุดในโลกด้วยจีดีพีมากกว่า600 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากโอกาสทางการตลาดที่มากมายในตะวันออกกลางทำให้ผู้พูดภาษาอารบิกตะวันตกเป็นที่ต้องการสูง(อุปสงค์สูง) แต่อุปทานต่ำ ถ้าคุณมีความสามารถในการพูดภาษาอารบิก ก็อย่าแปลกใจถ้ามีคนโยนจดหมายยื่นข้อเสนอไว้บนโต๊ะของคุณ!

10 อาชีพที่เจ๋งที่สุดที่คุณสามารถได้มาจากการเรียนภาษาต่างประเทศ

อาชีพทางภาษาชั้นนำเหล่านี้มาจากอุตสาหกรรมใด?

ในขณะที่คุณสามารถได้รับผลประโยชน์จากการรู้ภาษาต่างประเทศแทบจะครบทุกธุรกิจนี่คือจุดเด่นที่สำคัญ:

      สื่อ(หนังสือพิมพ์) และภาพยนตร์

      บริการด้านการท่องเที่ยวและการเดินทางรวมถึงสายการบินและโรงแรม

      ธนาคารและประกันภัย

      การปกครองส่วนท้องถิ่น,รัฐและรัฐบาลกลาง

      องค์กรไม่แสวงหากำไรระหว่างประเทศ

      สำนักพิมพ์

      กระทรวงกลาโหมและสถานทูตระหว่างประเทศ

      บริการทางการแพทย์

      บริการสังคม(สังคมสงเคราะห์)

      บริการตรวจคนเข้าเมือง

      โรงเรียนประถมมัธยม วิทยาลัยและมหาวิทยาลัย

10 อาชีพที่เจ๋งที่สุดที่คุณสามารถได้มาจากการเรียนภาษาต่างประเทศ

อาชีพทางภาษาชั้นนำ 10อย่างที่คุณสามารถหาได้โดยภาษาต่างประเทศ

1.      นักแปลภาษาเกมส์

อุตสาหกรรม:  เกมส์

คุณเติบโตมากับการเล่นนินเทนโดใช่หรือไม่?ตอนนี้คุณสามารถทำเงินจากการเล่นเกมส์ได้  บริษัทเช่น นินเทนโด  มักจะมองหานักแปลเกมส์ที่สามารถแปลจากภาษาอังกฤษไปเป็นภาษาญี่ปุ่นหรือภาษาอื่นๆได้  นี่เป็นตัวอย่างตำแหน่งงานอย่างหนึ่ง

2.      ผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์

อุตสาหกรรม: เทคโนโลยี

Google เป็นที่จดจำในฐานะบริษัทที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งที่น่าทำงานด้วย  และตอนนี้ Google กำลังจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์ที่สามารถสื่อสารในตลาดต่างประเทศ  พูดย่อๆ คือผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์ทำงานกับลูกค้าเพื่อให้บริการการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่ไม่หยุดยั้งของGoogle

3.      ผู้แทนชุมชน

อุตสาหกรรม:  เกมส์

Blizzard ผู้ผลิตวีดิโอเกมที่มีชื่อเสียงเช่น WoW และ Diablo กำลังมองหาผู้พูดสองภาษาคือภาษาสเปนและภาษาอังกฤษเพื่อทำงานกับชุมชนผู้เล่นชาวละตินอเมริกันของพวกเขา   งานนี้รวมไปถึงการช่วยพัฒนาเกมและสนับสนุนบริษัทตามงานอีเวนต์ต่างๆ รวมไปถึง BlizzConด้วย

10 อาชีพที่เจ๋งที่สุดที่คุณสามารถได้มาจากการเรียนภาษาต่างประเทศ

4.  พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

อุตสาหกรรม: การท่องเที่ยวและการเดินทาง

ความคิดว่าได้เงินพร้อมกับการเดินทางทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้น   งานพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินอาจเป็นสิ่งที่คุณค้นหา สายการบินชั้นนำหลายแห่งจะมองหาพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่สามารถพูดภาษาต่างประเทศได้   ขึ้นอยู่กับว่าคุณทำงานให้กับสายการบินใด ตัวอย่างเช่น ถ้าสายการบินหนึ่งบินจากสหรัฐอเมริกาไปยังสเปนบ่อยๆพวกเขาจะต้องการคนที่สามารถพูดภาษาสเปนได้มากกว่า

5.  ผู้ประสานงาน

อุตสาหกรรม: องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรต่างๆ เช่น Pencilsof Promise เน้นการช่วยเหลือประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลก  ซึ่งภาษาอังกฤษไม่ได้เป็นภาษาทางการของหลายๆประเทศ การเข้าใจภาษาต่างประเทศ เช่น ภาษาสเปนจะช่วยให้คุณมีตำแหน่งก้าวหน้าในองค์กรเพราะคุณมีความสามารถในการสื่อสารกับคนที่คุณ

6.  นักวิเคราะห์หรือหุ้นส่วนทางธุรกิจ

อุตสาหกรรม:  การธนาคารและการเงินระหว่างประเทศ

การธนาคารมีอยู่ทั่วโลกและสิ่งนี้เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจกับประชาชนมาจากประเทศและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันทั่วโลก การรู้ภาษาต่างประเทศสามารถช่วยคุณได้เมื่อมีการเจรจาต่อรองหรือการทำธุรกรรม

10 อาชีพที่เจ๋งที่สุดที่คุณสามารถได้มาจากการเรียนภาษาต่างประเทศ

7. ช่างภาพ

อุตสาหกรรม:  ภาพยนตร์และสื่อ

การถ่ายภาพเป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่ก้าวเกินไปกว่าภาษา   แต่ถ้าคุณต้องการถ่ายรูปทั่วโลก คุณควรเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ  สำหรับช่างภาพนักเดินทาง   คุณสามารถตัดสินใจเรียนภาษาที่คุณอยากใช้ในการเดินทางมากที่สุด

8.         ผู้ซื้อแฟชั่น

อุตสาหกรรม: แฟชั่น

ไม่ว่าจะเป็นมิลาน  บาร์เซโลนาหรือเซาท์เปาโล แฟชั่นเป็นอุตสาหกรรมระดับโลก และคุณจะทำงานกับคนทั่วมุมโลกซึ่งพูดหลายภาษา  มันเป็นการดีที่จะพูดว่าภาษาสเปน อิตาเลียนหรือฝรั่งเศสเป็นภาษาสำคัญที่ต้องเรียนรู้ถ้าคุณก้าวเข้าสู่วงการแฟชั่น

9.      ผู้จัดหาพนักงานใหม่

อุตสาหกรรม: ทรัพยากรมนุษย์

เมื่อธุรกิจขยายไปสู่ระดับโลกในแต่ละวัน   พวกเขาจะมองหาพนักงานไปทั่วโลก บริษัทต่างๆ มักจะสร้างสำนักงานใหม่ในทวีปอเมริกาใต้,ยุโรปและเอเชีย บทบาทของผู้จัดหาพนักงานใหม่คือต้องสามารถสื่อสารกับพนักงานเหล่านี้และจ้างบุคคลที่ดีที่สุดสำหรับงาน

10 อาชีพที่เจ๋งที่สุดที่คุณสามารถได้มาจากการเรียนภาษาต่างประเทศ

10.   นักข่าวต่างประเทศ

อุตสาหกรรม: การหนังสือพิมพ์

รักที่จะเล่าเรื่องราวต่างๆ?คุณฝันว่าจะเดินทางไปทั่วโลกและช่วยให้คนบอกเล่าข่าวคราวของเขาใช่หรือไม่?

การเป็นนักข่าวอาจเป็นอาชีพของคุณ  ถ้าคุณต้องการค้นหาเรื่องราวที่ดีที่สุด   คุณจะต้องรู้วิธีสื่อสารภาษาอื่นนอกเหนือจากภาษาอังกฤษ   โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณต้องการพูดคุยกับคนท้องถิ่น

…และตาคุณแล้ว

มีอาชีพทางภาษาชั้นนำอื่นๆ ที่เราพลาดไปหรือไม่?  พวกเรายินดีที่จะได้ยินจากคุณ ในด้านล่างนี้!


 

ขอขอบคุณแหล่งข่าว:http://www.lifehack.org/380912/the-10-coolest-jobs-you-can-get-learning-foreign-language

ผู้แปล:  Chadawee Chaipooripat

ขอขอบคุณภาพจาก : http://www.google.com

แชร์