เตือน 8 จังหวัด 'เหนือ-กลาง' ระวังพายุฤดูร้อน อ่าวไทยคลื่นสูง 2 ม.

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 8 จังหวัด ภาคเหนือ-กลาง ระวังพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ส่งผลให้อุณหภูมิลด 2-4 องศาฯ ส่วนอ่าวไทย ลมตะวันออกเฉียงใต้มีกำลังแรง คลื่นสูง 2 ม. ชาวเรือเมืองคอนเดินเรือด้วยความระมัดระวัง... http://winne.ws/n978

1.1 พัน ผู้เข้าชม
เตือน 8 จังหวัด 'เหนือ-กลาง' ระวังพายุฤดูร้อน อ่าวไทยคลื่นสูง 2 ม.

                วันที่ 26 มี.ค. 59 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง" ฉบับที่ 14 ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ในขณะที่ภาคเหนือและภาคกลางยังคงมีอากาศร้อนโดยทั่วไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือและภาคกลางจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นบางพื้นที่ ซึ่งจะมีลักษณะของฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง ส่วนมากบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร พิจิตร นครสวรรค์ กาญจนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทำให้สภาพอากาศบริเวณประเทศไทยตอนบนคลายความร้อนลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้อ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปเดินเรือด้วยความระมัดระวังในระยะ 2-3 วันนี้

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.

แชร์