ริโอเดจาเนโร: หยุดทิ้งอาหาร ลดโลกร้อน!!

ริโอเดจาเนโร เมืองหลวงของบราซิล ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการท่องเที่ยวและโดดเด่นในการจัดมหกรรมกีฬาระดับโลกมากมาย แต่ในอีกด้าน ประเทศบราซิลกลับเป็น 1 ใน 10 ของประเทศที่ทิ้งอาหารมากที่สุดในโลก เขาหยุดทิ้งอาหารอย่างไร มาดูคลิปนี้กัน ... http://winne.ws/v20757

824 ผู้เข้าชม

ริโอเดจาเนโร เมืองหลวงของบราซิลประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการท่องเที่ยวเพราะมีทัศนียภาพอันงดงาม และโดดเด่นในการจัดมหกรรมกีฬาระดับโลกมากมาย

 แต่รู้หรือไม่? ในอีกด้านประเทศบราซิลกลับเป็น 1 ใน 10 ของประเทศที่ทิ้งอาหารมากที่สุดในโลกแต่ละวันจะมีอาหารที่ถูกทิ้งเป็นขยะมากถึง 40ตันเลยทีเดียว

ปัญหาการทิ้งอาหารไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย เฮจินาทเชลลี ผู้ก่อตั้งองค์กรฟาเวลา ออร์กานิกา ไม่อาจนิ่งเฉยกับปัญหานี้จึงได้ลุกขึ้นมารณรงค์ให้คนในชุมชนของเธอและชุมชนใกล้เคียง ได้รู้คุณค่าของอาหารและใช้วัตถุดิบอย่างคุ้มค่า จนเกิดกระแส "การไม่ทิ้งอาหารให้เป็นขยะ" ในที่สุด

อาหารเป็นสิ่งที่ทุกคนทั่วโลกให้ความสำคัญ และการบริโภคส่วนใหญ่ก็มาจากการผลิตแบบอุตสาหกรรม ที่เมื่อพิจารณาในด้านของสุขภาพแล้วการผลิตแบบอุตสาหกรรมอาจไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อสุขภาพของผู้บริโภคในระยะยาว

จึงได้มีคนกลุ่มหนึ่งที่เป็นเกษตรกรเมืองในกรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมนี พยายามเปลี่ยนแนวคิดให้ผู้บริโภคหันมาซื้อและรับประทาน "อาหารออร์แกนิคที่ถูกและดีต่อสุขภาพ"

โดยพวกเขาใช้พื้นที่ใจกลางกรุงเบอร์ลินทำธุรกิจสตาร์ทอัพด้วยการปลูกผักและเลี้ยงปลาโดยไม่ใช้สารเคมีที่เรียกว่า "ท็อปฟาร์มเมอร์ส"ซึ่งได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดีจากผู้บริโภคในกรุงเบอร์ลิน และพวกเขาต้องการขยายฐานการผลิตไปทั่วโลกเพื่อให้ทุกคนได้รับประทานอาหารที่ปลอดภัย

 

ขอขอบคุณ : ThaiPBS

https://www.youtube.com/watch?v=PMaWv6j8_fY

แชร์