เช็คก่อนเชื่อ!! วัดพระธรรมกายไม่เคยขาย เบญจมาศ ต้นละหมื่น

อ่านข่าวก็รู้สึกขำๆ นิดๆ ไม่คิดว่าจะมีคนเชื่อ และตีประเด็นว่า วัดพระธรรมกายขายต้นกล้า เบญจมาศ(เบญจทรัพย์)ให้ปลูกต้นละหนึ่งหมื่นบาท.. http://winne.ws/v20930

1.0 พัน ผู้เข้าชม

เช็คก่อนเชื่อ!! วัดพระธรรมกาย ไม่เคยขายเบญจมาศ ต้นละหมื่น

อ่านข่าวก็รู้สึกขำๆ นิดๆ ไม่คิดว่าจะมีคนเชื่อ และตีประเด็นว่า วัดพระธรรมกายขายต้นกล้า เบญจมาศ(เบญจทรัพย์)ให้ปลูกต้นละหนึ่งหมื่นบาท

คำถามคือ

"ถ้าเป็นเรื่องจริง ใครบ้าง จะยอมเสียเงินขนาดนั้น เพื่อปลูกเบญจมาศ 1 ต้น"

แล้ววัดพระธรรมกาย จะเขลาขนาดนั้นเลยเหรอ ที่คิดว่า ถ้าทำแล้ว จะไม่มีคนท้วงติง หรือโต้แย้ง ซึ่งถ้าทำแบบนั้นจริงๆก็ถือว่า ฆ่าตัวเองตายชัดๆ

ประเด็นสำคัญก็คือ วัดพระธรรมกาย มีกิจกรรมปลูกต้นเบญมาศ(เบญจทรัพย์) จริง ปลูกทั้งหมด 6,000,000 ต้น บนพื้นที่ 300 ไร่ ซึ่งตอนนี้ก็ปลูกกันอยู่ทุกวัน และที่สำคัญคือปลูกฟรี ไม่เห็นต้องเสียตังค์ปลูก

แต่ที่เป็นประเด็นก็คือ ทางวัดได้จัดตั้งกองทุน สำหรับปลูกเบญจทรัพย์ ทั้ง 6 ล้านต้น 300 ไร่ขึ้น เพื่อนำดอกไม้ไปทำกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ต้อนรับพระธุดงค์ธรรมยาตรา ณ อนุสรณ์สถานของพระมงคลเทพมุนี แล้วเชิญชวนญาติโยม มาร่วมบุญ ร่วมกิจกรรม ตามกำลังศรัทธา

เพื่อนำปัจจัยทั้งหมดไปใช้ในการจัดกิจกรรม ตั้งแต่การปลูก การดูแล จนกระทั่งนำไปต้อนรับพระ ที่เดินธุดงค์ธรรมชัย ซึ่งใครจะทำเท่าไหร่ก็ได้ ไม่ทำก็ไม่มีใครว่า เพียงมาร่วมปลูกก็ปลื้มใจ

แต่สำหรับญาติโยมท่านใดที่ทำบุญหมื่นบาท ทางวัดก็ได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้น เพื่อให้ญาติโยม ได้มาได้ทำพิธีปลูกเป็นปฐมเริ่มก่อนในกระถางได้ปลื้มใจ ที่เราอุตส่าห์สละทรัพย์ปัจจัยที่หามา ได้โดยยาก มาสนับสนุนงานพระพุทธศาสนา แล้วที่เหลือก็มาร่วมกันทยอยปลูกได้ทุกวัน ซึ่งจริงๆวัดไม่จำเป็นต้องทำกิจกรรมนี้ก็ได้ เพราะโยมเขาไม่ได้เรียกร้อง แต่ที่ทำเพราะ เราเห็นคุณค่าของผู้ที่เสียสละ ก็เท่านั้นเอง

ซึ่งญาติโยมที่ทำบุญ 1 หมื่นบาท 1 พันบาท 1 ร้อยบาท 10 บาท หรือ1 บาท เขาไม่ได้ทำ เพราะ เขาอยากได้ปลูกต้นกล้า 1 ต้นในกระถาง แต่เขาทำโดยองค์รวมทั้ง 6,000,000 ต้น บนพื้นที่ 300 ไร่ และรู้ว่ากิจกรรมภาพรวม

ทั้งหมดคืออะไรบ้าง?

อุปมา เหมือนเวลาคุณไปเป็น เจ้าภาพงานสวดพระอภิธรรมในงานศพ แล้วสมมุติ คุณไปทำบุญไปหมื่นบาท แล้วเจ้าของงานเชิญคุณเป็นประธาน จุดธูปเทียนหน้าโต๊ะหมู่บูชาพระ 

ถามว่า "ธูปเทียนนั้น มีราคาค่าจุดที่ 1 หมื่นบาท ใช่หรือไม่?"

 แล้วที่คุณทำบุญเพราะอยากจุดเทียนใช่ไหมหรือ คำตอบคือ ไม่ใช่ แต่คุณทำบุญเพื่อเป็นค่าดำเนินการ กิจกรรมงานบำเพ็ญกุศลศพทั้งหมด ใช่หรือไม่

ฉันใดก็ฉะนั้นครับ ไม่มีใครงมงายทำบุญ เพื่อซื้อต้นกล้าปลูกต้นละหมื่น หรอกครับ

หากคุณไม่เชื่อ ก็แค่ลองมาพิสูจน์ด้วยตนเองสิครับ ถ้ามัวแต่ฟังข่าว แล้วเชื่อตามที่เขาว่ากันว่า มันก็ดูเหมือนจะดูถูกสติปัญญาอันชาญฉลาดของคุณไปหน่อยว่าไหม........ท่านผู้เจริญ

ขอเรียนทุกท่านร่วมปลูกต้นเบญจทรัพย์ได้ทุกวัน เพื่อน้อมบูชาพระรัตนตรัย  ณ ทุ่งสวรรค์ ตะวันฉาย เวลา16.00 น-21.00 น.โดยที่ท่านไม่ต้องเสียค่าจ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แค่เอาแรงกายมาช่วยกันปลูก และอานิสงส์ในการปลูกก็จะให้ทุกคนมีแต่ความสุข ความเจริญก้าวหน้าทั้งทางโลกและทางธรรม

Cr :บทความจาก วชิรธรรม

แชร์