ปาฏิหาริย์มีจริง! ทารก “หัวใจนอกร่าง” รอดชีวิตเป็นรายแรกของอังกฤษ

เมื่อไม่นานนี้ คณะแพทย์และพยาบาลประจำโรงพยาบาลเกลนฟิลด์ สหราชอาณาจักร ประสบความสำเร็จในการช่วยชีวิตเด็กหญิงเวเนลโลปี โฮป วิลคินส์ วัย 3 สัปดาห์ที่ลืมตาดูโลกพร้อมกับ “หัวใจ” http://winne.ws/v21209

465 ผู้เข้าชม

เมื่อไม่นานนี้ คณะแพทย์และพยาบาลประจำโรงพยาบาลเกลนฟิลด์ สหราชอาณาจักร ประสบความสำเร็จในการช่วยชีวิตเด็กหญิงเวเนลโลปี โฮป วิลคินส์ วัย 3 สัปดาห์ที่ลืมตาดูโลกพร้อมกับ “หัวใจ” อยู่นอกทรวงอก โดยหนูน้อยเวเนลโลปีอาจถือเป็นทารกคนแรกของประเทศ ที่รอดชีวิตจากความผิดปกติสุดหายากนี้

รายงานระบุว่าแพทย์และพยาบาลกว่า 50 คน ได้ดำเนินการผ่าตัดถึงสามครั้งให้เวเนลโลปี ทารกคลอดก่อนกำหนดที่ต้องอยู่ในถุงพลาสติกป้องกันการติดเชื้อตั้งแต่กำเนิด เนื่องจากเผชิญภาวะเอคโทเปีย คอร์ดิส (Ectopia Cordis) ซึ่งส่งผลให้ไม่มีกระดูกหน้าอกและอวัยวะสำคัญอย่างหัวใจออกมาเติบโตอยู่นอกร่างกาย

ทั้งนี้ มีการประเมินอัตราทารกที่ประสบภาวะเอคโทเปีย คอร์ดิส อยู่ที่แปดต่อหนึ่งล้านคน ซึ่งเกือบทั้งหมดเสียชีวิตตั้งแต่ยังไม่คลอดหรือเสียชีวิตในสามวันแรกหลังคลอดออกมา

ด้านนางนาโอมี ฟายด์เลย์ แม่ของเวเนลโลปี เผยว่าพอเปรียบเทียบลูกสาวตอนแรกเกิดกับตอนนี้ นับว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นยิ่งกว่าปาฏิหาริย์ พวกเขา (แพทย์และพยาบาลประจำโรงพยาบาลเกลนฟิลด์) ยอดเยี่ยมที่สุด เป็นความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ

ขอบคุณเนืื้อหาข่าวจาก : China Xinhua News

ขอบคุณคลิปจาก : China Xinhua News

แชร์