พบแล้ว!!! เยาวชนนักฟุตบอลทีมหมูป่า ครบทั้ง 13 คน

ถือเป็นข่าวดีที่สุดของคนไทย หลังจากที่เยาวชนและโค้ชนักฟุตบอลทีมหมูป่า ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. จนถึง วันที่ 2 ก.ค. http://winne.ws/v24332

1.1 พัน ผู้เข้าชม

ถือเป็นข่าวดีที่สุดของคนไทย หลังจากที่เยาวชนและโค้ชนักฟุตบอลทีมหมูป่า ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. จนถึง วันที่ 2 ก.ค. 2561 รวมทั้งสิ้น 9 วัน 

ลำดับเหตุการณ์ ใน วันที่ 2 ก.ค. 2561 วินาทีที่เจอเด็กและโค้ช ทั้ง 13 คน

06.20 น. หน่วยซีลเดินทางถึงห้องโถง 3 ภายในถ้ำหลวง โดยมีการวางเชือกนำทางไปถึงบริเวณสามแยก เพื่อช่วยทีมหมูป่าทั้ง “13 ชีวิต” โดยมีนักดำน้ำ จากอังกฤษ และสวีเดนร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วย

07.00 น. เจ้าหน้าที่เร่งอัดอากาศใส่ถังสำรองส่งในถ้ำให้กับหน่วยซีล จำนวน 351 ขวด รวมกับขวดเดิมที่มีอยู่เป็น 415 ขวด คาดว่าต้องใช้เวลาถึง 12 ชั่วโมงในการอัดให้เต็มขวด จากนั้นจะทยอยนำสู่ห้องโถง 3 ให้เจ้าหน้าที่นำไปติดตั้งตามจุดเป็นลำดับถัดไป ด้าน “หน่วยซีล” ตั้งเป้า ภายในวันนี้จะต้องบเดินทางไปให้ถึงพัทยาบีช เร่งอัดอากาศใส่ถังสำรองส่งในถ้ำ ให้ทีมซีลใช้ช่วย13ชีวิต

09.00 น. กฟผ. ส่งกล้อง Borescope สำหรับส่องในพื้นที่แคบ ความยาว 6 เมตร และ 3 เมตร ปลายสายมีกล้องความละเอียดสูง สามารถปรับโฟกัส ทิศทาง และแสงสว่างในที่มืดได้ อีกทั้งสามารถบันทึกภาพได้ทั้งวิดีโอและภาพนิ่ง ร่วมสนับสนุนปฏิบัติการช่วย “13 ชีวิต” จำนวน 2 เครื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ส่งมาแล้ว 1 เครื่อง

12.00 น. นพ.ไชยเวช ธนไพศาล ผอ.โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เผยความพร้อมทุกอย่างที่จะรอรับการรักษาทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิตทันทีที่มาถึงจะพาเข้าห้องปลอดเชื้อแล้วเจาะเลือดตรวจรักษาทันที

14.20 น. เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร ยืนยันเสียงเคาะผนังถ้ำหลวงตอบกลับทีมนักสำรวจว่า พิสูจน์ทราบว่ายังไม่ใช่ แต่ทุกเคาะที่เกิดขึ้นก็เป็นการส่งสัญญาณ อาจได้ยินจริง แต่อาจจะยังลงไปไม่ถึง ลึกและกว้างมาก ต่ก็พยายามมองทุกอย่างที่ส่งผ่านมาเป็นสัญญาณที่ดี

16.00 น. ทหารบกจากกรมรบพิเศษที่ 5 (รพศ.5) ได้จัดกำลัง 1 กองร้อยรบพิเศษเข้าสนับสนุนภารกิจค้นหา “13 ชีวิต” ด้านศูนย์การบินทหารบ(ศบบ.) ส่ง เฮลิคอปเตอร์ MI17 ในการขนย้ายอุปกรณ์หนักติดตั้งหนุนปฏิบัติการเจาะปล่องโพรง

17.00 น. กรมสุขภาพจิตลงพื้นที่เยี่ยมญาติทีมหมูป่า พร้อมเตรียม 2 แผนรับมือด้านสุขภาพจิตคือระยะเร่งด่วนในการเตรียมสภาพจิตใจกลุ่มครอบครัวและญาติ เพื่อให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง พร้อมรับกับผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นทุกรูปแบบ และระยะที่สอง คือการเตรียมแผนดูแลจิตใจของเด็กในระยะยาวอย่างต่อเนื่องหลังจากที่เด็กได้รับการดูแลรักษาจนผ่านพ้นวิกฤติทางกาย

17.30 น. พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เปิดเผยว่า ได้วางกำลังเข้าจัดการจราจรทางอากาศ รอบถ้ำหลวง 15 ไมล์ หากฝนไม่ตกมาเพิ่ม 2 วันนี้ จะเป็นโอกาศทองในการช่วยเหลือ ส่วนตอนนี้ทางกองทัพอากาศได้มีการเตรียมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษค้นหาและช่วยชีวิต หรือพีเจ ไว้พร้อมปฎิบัติการหากมีการร้องขอ

22.33 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ เชียงราย แถลงยืนยันว่าพบทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต แล้วเมื่อเวลา 21.45 น. และทั้งหมดปลอดภัยดี ยืนยันพบอยู่ห่างจากหาดพัทยาประมาณ 400 เมตร

23.04 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. บอกว่า ดีใจที่เจอทั้งหมด ยินดีกับทุกคน หารือกับเจ้าหน้าที่ สีหน้าเปื้อนยิ้มตลอดเวลา

23.05 น. ผู้ปกครองของทีมหมูป่าสวมกอดกันร้องไห้ดีใจ จนท.พบเด็กๆ แล้ว เตรียมตัวรับลูกหลาน

23.15 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ เชียงราย แจ้งข่าวกับญาติทีมหมูป่าก่อนแถลงข่าวเพียง 10 นาที ขณะที่สาธาณสุขเข้าดูแลผู้ปกครองระบุสภาพจิตใจของผู้ปกครองดีขึ้นอย่างมาก เมื่อทราบข่าวว่าเด็กๆปลอดภัย

23.18 น. ทหารและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องยังดูแลบริเวณปากทางเข้าถ้ำอย่างเข้มงวด

23.30 น. ทหารและจนท. เดินหน้าอัดถังอากาศอย่างต่อเนื่อง เพื่อสำรองไว้รับการดำน้ำของซีลที่จะใช้ดำเข้าไปหาเด็กๆ เนื่องจากยังไม่สามารถนำเด็กๆออกมาจากถ้ำได้ในทันที

23.54 น. ผบ.นรข.ยืนยันยังไม่ลำเลียงเด็กๆ ออกจากถ้ำ จะรอจนกว่าทั้งหมดจะแข็งแรง และไม่มีความเสี่ยงใด ย้ำการสูบน้ำยังสำคัญ

และนี้คือคลิปวิดิโอ วินาทีที่นักประดาน้ำและหน่วย SEAL เจอเด็กและโค้ช ทั้ง 13 คน คลิปวิดิโอถ่ายโดยนักประดาน้ำจากประเทศอังกฤษ ที่เข้าร่วมค้นหากับหน่วย SEAL 

ขอบคุณคลิปจาก : Thai NavySEAL

แชร์