ตอนบนของประเทศฝนลดลง อากาศเย็นตอนเช้า ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้น

ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑลจะมีฝนตกลดน้อยลง ประเทศไทยตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงได้ประมาณ 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร... http://winne.ws/n10013

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ตอนบนของประเทศฝนลดลง อากาศเย็นตอนเช้า ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้น



พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 11 พ.ย.2559 จากการตรวจสอบสภาพอากาศจากระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี และ เดอะเวตเตอร์ คอมพานี ในเช้าวันนี้ พบว่ากลุ่มเมฆฝนที่ปกคลุมอยู่บริเวณทางตอนบนของประเทศไทย เน้นๆ ที่บริเวณภาคเหนือ และภาคกลางนั้น มีทิศทางเคลื่อนที่จากฝั่งตะวันออกไปยังฝั่งตะวันตก นั่นก็หมายความว่ากลุ่มฝนเหล่านี้กำลังจะเคลื่อนตัวออกจากประเทศไทยแล้ว

หลังจากนี้บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลจะมีฝนตกลดน้อยลง ในขณะที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก็มีอากาศเย็นในตอนเช้า เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนที่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกแล้ว ทำให้ประเทศไทยตอนบนตอนบนจะมีอุณหภูมิลดลงได้ประมาณ 1-3 องศาเซลเซียส ในช่วงวันที่ 11-12 พฤศจิกายน ดังนั้น ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 13-16 พฤศจิกายน บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจะเริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ก็ยังคงทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า

สำหรับพื้นที่ภาคใต้ ก็ยังคงต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนอย่างต่อเนื่อง เพราะจะมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง เนื่องจากเมื่อความกดอากาศสูงแผ่ลงมาแรงแบบนี้ ก็จะทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ มีกำลังแรงขึ้นด้วย จึงทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยเฉพาะทางตอนล่างของภาค โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร ดังนั้นคุณผู้ชมที่อาศัยบริเวณชายฝั่งควรระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง สำหรับชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2559

ส่วนภาพรวมสภาพอากาศทั่วไทยวันนี้ เป็นดังนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-14 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศเย็นในตอนเช้า และอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท และนครสวรรค์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส ตอนบนตั้งแต่ จ.สุราษฎร์ธานีขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตอนล่างตั้งแต่ จ.นครศรีธรรมราช ลงไป ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีโอกาสฝนตกน้อยกว่าเมื่อวาน โดยเป็นฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34 องศาเซลเซียส.

แชร์