ต้องรู้...อาหาร 10 ตัว เปิดมิตรช่วยในการย่อยอาหาร

วันนี้เรามีอาหารที่เป็นมิตรต่อการย่อยมาฝากกัน รับประทานแล้วรับรองว่าระบบย่อย และเผาผลาญอาหารของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นอย่างแน่นอน http://winne.ws/n10379

2.6 พัน ผู้เข้าชม
ต้องรู้...อาหาร 10 ตัว เปิดมิตรช่วยในการย่อยอาหาร

อาหาร 10 ตัว.....ช่วยในการย่อยอาหาร"

               กิจวัตรประจำวันที่เร่งรีบทำให้คนปัจจุบันใส่ใจรับประทานอาหารที่ดีต่อร่างกายน้อยลง การย่อยอาหารก็เริ่มจะมีปัญหาขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้โรคท้องผูกเป็นอาการยอดฮิตสำหรับชาวออฟฟิศ 

         วันนี้เรามีอาหารที่เป็นมิตรต่อการย่อยมาฝากกัน รับประทานแล้วรับรองว่าระบบย่อย และเผาผลาญอาหารของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นอย่างแน่นอน

1.บีทรูท – เคยสังเกตไหมคะว่าในเมนูอาหารลดน้ำหนักมักมีบีทรูทรวมอยู่ด้วย ทั้งนี้ก็เพราะในบืทรูทเต็มไปด้วยกากใย โปแทสเซียม และแมกนีเซียม ที่ช่วยในการย่อย และดูดซึมอาหารของร่างกายได้เป็นอย่างดี

2.แอปเปิล – มีคำกล่าวว่ารับประทานแอปเปิ้ลวันละผล ช่วยให้ห่างไกลหมอ คำกล่าวนี้นับว่าจริง เพราะในแอปเปิ้ลมีวิตามินซี วิตามินเอ โฟเลท แร่ธาติ โปแทสเซียม และฟอสฟอรัสสูง นอกจากนี้ ยังช่วยเสริมสร้างแบคทีเรียชนิดดี ช่วยให้การย่อยและดูดซึมของร่างกายทำงานได้ดีด้วย

3.กล้วย – เจ้าผลไม้สีเหลืองนี้เหมาะสำหรับรับประทานเวลาท้องว่าง โดยเฉพาะหากท้องเสีย เพราะจะช่วยฟื้นฟูประจุไฟฟ้า และโปแทสเซียมในร่างกาย นอกจากนี้ ยังมีกากใยที่ช่วยในการย่อยอาหารอีกด้วย

4.อโวคาโด – เจ้าผลไม้ลูกเล็กนี้เต็มไปด้วยกากใยมากที่สุดชนิดหนึ่ง นอกจากจะย่อยง่ายแล้ว ยังเต็มไปด้วยไขมันชนิดดีที่ช่วยให้การย่อยอาหารของร่างกายมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีเบตาแคโรทีน และวิตามินเอที่ช่วยให้ผิวสวยอีกด้วย

5.ข้าวโอ๊ต - นอกจากจะเต็มได้วยกากใยที่ละลายง่าย เหมาะกับระบบย่อยอาหารของร่างกายแล้ว ยังอุดมด้วยสารอาหารอีกมากมาย อาทิ เซเลเนียม ฟอสฟอรัส วิตามินอี และสังกะสี

6.น้ำมันตับปลา – เต็มไปด้วยวิตามินเอ และวิตามินดี ที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในระบบย่อยอาหารอีกด้วย

7.บลูเบอรี่ – เป็นผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่เต็มไปด้วยกากใยและวิตามินซี นอกจากนี้ ยังมีสารที่ช่วยต้านเซลล์มะเร็ง แนะนำว่ารับประทานทั้งลูกจะได้ประโยชน์กว่าดื่มแต่น้ำบลูเบอรี่เท่านั้น

8.แคนตาลูป – เป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยวิตามินเอ และวิตามินซี นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยเอนไซม์ที่ช่วยในการย่อยอาหาร ช่วยต้านมะเร็งในลำไส้ และช่วยบรรเทาอาการกระวนกระวาย นอนไม่หลับได้อีกด้วย

9.กีวี – ผู้ที่มีปัญหากับระบบย่อยอาหาร นักโภชนาการแนะนำว่าควรรับประทานกีวีทุกวัน เพราะผลไม้เนื้อสีเขียวชนิดนี้เต็มไปกรดไลโนเลนิก วิตามินซี วิตามินอี แมกนีเซียม โปแทสเซียม และกรดไขมันที่ดีอีกหลายชนิด รวมถึงเปปซินที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

10.มะละกอ – มีสารปาปาอิน ที่ช่วยย่อยโปรตีนในท้อง และช่วยให้การดูดซึมสารอาหารดี นอกจากนี้ ยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการท้องเสีย เพราะช่วยลดอาการอักเสบ ช่วยให้การย่อยอาหารดีขึ้น ช่วยละลายไขมัน ช่วยบรรเทาอาการแพ้อาหาร

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

healthmeup.com



แชร์