"ใช้ มือถือ สมาร์ทโฟน ยังไง?? ให้ชีวิตประจำวันของคุณมีประสิทธิภาพขึ้น"

ใช้ มือถือ สมาร์ทโฟน ยังไง?? ให้ชีวิตประจำวันของคุณมีประสิทธิภาพขึ้น http://winne.ws/n10512

910 ผู้เข้าชม
"ใช้ มือถือ สมาร์ทโฟน ยังไง?? ให้ชีวิตประจำวันของคุณมีประสิทธิภาพขึ้น"

          ถ้าเราจะเอ่ยถึง มือถือ สมาร์ทโฟน ต่างๆ หลายๆคนคงจะนึกถึง อุปกรณ์ที่ใช้ในการโทรเข้า-โทรออก เล่นอินเตอร์เน็ต เล่มเกมส์ หลายๆสิ่งที่ทุกคนทำคงคุ้มค่ากับราคาที่เสียไปใช่ไหมหละคะ แต่นอกจากกิจกรรมที่เอ่ยมาแล้ว ยังมีสิ่งต่างๆเหล่านี้ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในชีวิตประจำวันของคุณด้วย มือถือ สมาร์ทโฟน

1.ยืดการใช้งานแบตเตอรี่มือถือให้เพียงพอในแต่ละวัน

          เคล็ดลับมือถือง่ายๆ ที่หลายคนมักจะมองข้ามไปก็คือ การปิดบริการที่เราไม่ได้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชัน หรือสัญญาณไร้สายต่างๆ อย่าง Wi-Fi Bluetooth หรือ GPS เพราะในระหว่างที่เราไม่ได้ใช้งาน แต่เปิดบริการเหล่านี้ทิ้งไว้ ก็จะทำให้เสียพลังงานโดยใช่เหตุ

2.ใช้คอนเทนต์ร่วมกันในแอปฯ ที่ต่างกัน สะดวกรวดเร็วขึ้น

          หนึ่งในความสามารถของ การใช้ สมาร์ทโพน ที่ใช้ระบบปฏิบัติการแบบแอนดรอยด์ ก็คือเรื่องของ Muititasking หรือการทำงานของแอพพลิเคชันได้พร้อมกันหลายๆ ตัว และถ้าคุณสามารถนำเอาคอนเทนต์ อย่างข้อความ รูปภาพ จากแอพพลิเคชันหนึ่ง ไปใช้ในอีกแอพพลิเคชั่นหนึ่งได้ เช่นนำข้อความจากเว็บไซต์ที่เราเข้าไปอ่าน ไปส่งให้กับเพื่อนๆ ผ่านทางโปรแกรมแชท

3.การใช้ Smart Phone หาของในที่มืด

          ในโทรศัพท์มือถือหลายรุ่นที่มีไฟช่วยส่องสว่างเวลาถ่ายภาพ นั้นมักจะมีอีกหนึ่งประโยชน์ที่บางคนอาจจะไม่เคยรู้ นั่นคือ สามารถเปิดใช้งานเป็นไฟฉายสำหรับส่องในที่มืดได้นั่นเอง

4.เคล็ดลับมือถือในการสร้างระบบเสียงให้กับลำโพงโทรศัพท์ด้วยแก้วน้ำ

          เพียงแค่นำโทรศัพท์ของคุณใส่ลงไปในแก้วน้ำ (ที่ไม่มีน้ำนะครับ) เมื่อเปิดเพลงจากลำโพงของตัวเครื่อง ก็จะทำให้เกิดการขยายเสียงให้ดังขึ้น เหมือนกับติดตั้ง Amplifier ให้กับสมาร์ทโฟนของคุณเลยล่ะค่ะ

5.การใช้ Smart Phone ส่งภาพถ่ายผ่านสัญญาณไร้สายโดยตรง ได้คุณภาพดีกว่า

          หลายๆ ครั้งที่ถ่ายภาพคู่ ภาพหมู่ระหว่างเพื่อนๆ ด้วยโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียว เราก็มักจะได้ยินวลีฮิตอย่าง "ส่ง Line มาให้ด้วยนะ" (หรืออาจจะเป็นแอพฯ แชทตัวอื่นๆ) แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าภาพที่ส่งผ่านแอพฯ เหล่านั้น จะทำให้คุณภาพของภาพถ่าย และขนาดถูกลดทอนคุณภาพลง นั่นก็เพราะบรรดาผู้ให้บริการแอพฯ เหล่านั้น ต้องให้บริการคนจำนวนมาก และด้วย Bandwidth ที่จำกัด พวกเขาจึงต้องทำการลดขนาดรูปถ่ายของคุณก่อนจะส่งต่อไปยังปลายทาง ดังนั้นถ้าอยากได้ภาพความละเอียดแบบต้นฉบับ ก็สามารถส่งผ่าน Bluetooth

นี้เป็นเพียงเคล็ดลับ หรือเทคนิคดีๆที่อยากลองให้ทุกคนนำไปใช้ดู เพราะนอกจากการใช้งานพื้นฐานแล้ว สิ่งที่เราได้บอกไปอาจจะเกิดประโยชน์กับคุณก็ได้ค่ะ ราคามือถือที่ทุกคนซื้อมาต้องคุ้มค่าแน่นอนค่ะ


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  http://www.vcharkarn.com/vcafe/232098

แชร์