วัดป่าภูก้อน จังหวัดอุดรธานี..........พุทธสถานท่ามกลางธรรมชาติ

วัดป่าภูก้อน เกิดขึ้นจากพุทธบริษัท ที่ตระหนักถึงคุณประโยชน์ของธรรมชาติและป่าต้นน้ำลำธาร ซึ่งกำลังถูกทำลาย และเพื่อตามรอยพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการรักษาความสมบูรณ์ของป่าไม้ต้นน้ำลำธาร สัตว์ป่า และพรรณไม้นานาพันธุ์ http://winne.ws/n10648

1.2 หมื่น ผู้เข้าชม
วัดป่าภูก้อน  จังหวัดอุดรธานี..........พุทธสถานท่ามกลางธรรมชาติ

        ในจังหวัดอุดรธานียังมีสถานที่ท่องเที่ยวอันซีน ที่ยังไม่ปรากฏต่อนักท่องเที่ยวมากนัก       นั่นคือ วัดป่าภูก้อน ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่านายูง และ     ป่าน้ำโสม ท้องที่บ้านนาคำใหญ่ ตำบลบ้านก้อง เป็น รอยต่อแผ่นดิน 3 จังหวัด คือ อุดรธานี  เลย และหนองคาย

        วัดป่าภูก้อน เกิดขึ้นจากพุทธบริษัท ที่ตระหนักถึงคุณประโยชน์ของธรรมชาติและป่าต้นน้ำลำธาร ซึ่งกำลังถูกทำลาย และเพื่อตามรอยพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการรักษาความสมบูรณ์ของป่าไม้ต้นน้ำลำธาร สัตว์ป่า และพรรณไม้นานาพันธุ์ ให้เป็นมรดกของลูกหลานไทยคู่กับแผ่นดินไทย วัดป่าภูก้อน จะเป็นสถานที่    ที่สงบเหมาะแก่การบำเพ็ญภาวนาของพระสายกรรมฐาน

        ภายในวัดมีพระบรมสารีริกธาตุบรรจุ ในพระเกศพระร่วงโรจน์ศรีบูรพา ซึ่งเป็นประธานประดิษฐานหน้าองค์พระปฐมรัตนบูรพาจารย์มหาเจดีย์ มีพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี เป็นพระพุทธรูปปางปรินิพพาน ทำด้วยหินอ่อนขาวจากเมืองคาร์ราร่า ประเทศอิตาลี ความยาว 20 เมตร มี ลักษณะอ่อนช้อยงดงาม

วัดป่าภูก้อน  จังหวัดอุดรธานี..........พุทธสถานท่ามกลางธรรมชาติ

ขอขอบคุณ:http://travel.mthai.com/blog/90967.html

แชร์