ภาคใต้ฝนเริ่มลดลง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง ขณะไทยตอนบนอากาศหนาว

ภาคใต้ ปริมาณฝนตกเริ่มลดลง แต่คลื่นยังสูง 2-3 ม.เรือเล็กยังควรงดออกจากฝั่งอีก 1 วัน ขณะที่ไทยตอนบน อากาศหนาว อุณหภูมิจะลดลงได้ 2-3 องศา ช่วงวันที่ 7 - 12 ธค. http://winne.ws/n11035

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ภาคใต้ฝนเริ่มลดลง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง ขณะไทยตอนบนอากาศหนาว

วันที่ 7 ธ.ค. จากการตรวจสอบสภาพอากาศทั่วไทย หลังจากพื้นที่ภาคใต้ต้องเผชิญกับสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องมาหลายวันติดแล้ว คาดว่า วันนี้ปริมาณฝนจะเริ่มลดลง เพราะจากการตรวจสอบจากระบบพยากรณ์อากาศไทยรัฐทีวี พบว่า จากภาพถ่ายดาวเทียมเช้านี้ถึงแม้ว่า จะยังคงพบกลุ่มเมฆฝนปกคลุมอยู่ในบางพื้นที่ของภาคใต้ บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา แต่ภาพรวมแล้วจะเห็นว่า กลุ่มเมฆ และเมฆฝนส่วนใหญ่ได้ถูกดูดหมุนวนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมด้านตะวันตกของหมู่เกาะนิโคบาร์ เพราะล่าสุดนี้ ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชั่นแล้ว และมีโอกาสจะพัฒนาต่อไปเป็นพายุไซโคลนได้ ซึ่งลักษณะเช่นนี้ ก็จะทำให้ภาคใต้เริ่มมีฝนลดลง

แต่ขณะเดียวกันพายุลูกนี้ก็จะเหนี่ยวนำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรง จึงยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักได้บางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามันก็ยังคงมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีกหนึ่งวัน

สำหรับบริเวณประเทศไทยตอนบน มวลอากาศเย็น หรือบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นต่อไป และจะหนาวเย็นลงอีก โดยอุณหภูมิจะลดลงได้ 2-3 องศาเซลเซียสในช่วงวันที่ 7 - 12 ธันวาคม นี้

ขณะที่ภาพรวมสภาพอากาศทั่วไทยในวันนี้ เป็นดังนี้

ภาคเหนือ  อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  อากาศเย็น กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาเซลเซียส 
อุณหภูมิสูงสุด 30 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-16 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส 
ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนัก บางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฏร์ธานี อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศเย็นในตอนเช้าและมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศาเซลเซียส 
อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

แชร์