คลื่นอากาศหนาวปกคลุมญี่ปุ่น

จากวันนี้ พายุหิมะจะเริ่มทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น เพราะมาพร้อมกับลมกระหน่ำ ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนให้ระวัง จุดพีคของอากาศหนาวจัด จะอยู่ในช่วง 14-15 มกราคม 2017 http://winne.ws/n12202

818 ผู้เข้าชม

ดินน้ำลมฟ้าพยากรณ์

                  World-Walke รายงานงานว่า คลื่นอากาศหนาว Cold wave หรือ ที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า Kanpa (寒波) ซึ่งจะเป็นคลื่นที่มีกำลังแรงที่สุดจากขั้วโลกเหนือ ได้แผ่ลงมาปกคลุมพื้นที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วในวันนี้ 11 มค 2017 และจะอยู่ไปอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้อากาศหนาวเหน็บ หิมะตกหนัก และ ลมแรง โดยเริ่มมาถึงแถบภูมิภาค โทโฮกุ ตั้งแต่คืนนี้ทำให้หิมะตกหนักในส่วนพื้นที่ฝั่งด้านทะเลญี่ปุ่น ที่ โอโมริ หิมะหนาถึง 2 เมตร หรือ แม้แต่แถบ คันโต ตอนเหนือ คือที่ มินาคามิ หิมะตกหนาถึง 1 เมตร ส่วนที่ ซับโปโร เมื่อเช้ามืดวันนี้ อุณหภูมิ ลดลงมาอยู่ที่ - 9.2 องศา ซึ่งเป็นอุณหภูมิต่ำสุดของปีนี้ 

                  และ จากวันนี้ พายุหิมะจะเริ่มทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น เพราะมาพร้อมกับลมกระหน่ำ ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนให้ระวัง จุดพีคของอากาศหนาวจัด จะอยู่ในช่วง 14-15 มกราคม 2017 

                  สำหรับ ความหนาวเย็นช่วงที่ผ่านๆ มา เทียบไม่ได้กับครั้งนี้ เพราะเท่าที่ผ่านมาเป็นเพียงร่องอากาศเย็น แบบที่เรียกว่า Kanki (寒気) ซึ่งมาเป็นช่วงสั้น รวมทั้งปีนี้ก็ค่อนข้างแปรปรวนร้อนๆ หนาวๆ และ เป็นปีที่ขาดแคลนหิมะ เป็นปีที่สองติดต่อกัน สร้างปัญหาให้กับสถานเล่นสกีต่างๆ

ที่มา:    NOW26.TV     >     ดินน้ำลมฟ้าพยากรณ์      /       วันที่ 11 มกราคม 2560

แชร์