“เค้กต้มยำกุ้ง”ของหวานลูกครึ่ง!! ของร้านบุรีรมย์

สิ่งที่เพิ่มเสน่ห์ให้ขนมของร้าน “บุรีรมย์” เป็นที่จดจำของลูกค้ามากยิ่งขึ้น คือการนำวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นอย่างข้าวก่ำ ข้าวเม่า กล้วยไข่ มาใช้เป็นส่วนผสมของขนม เมื่อกินคู่กับชาร้อนยิ่งทำให้เพิ่มรสชาติขนมสไตล์ลูกครึ่งโดดเด่นและอร่อยยิ่งขึ้น http://winne.ws/n13077

1.3 พัน ผู้เข้าชม
“เค้กต้มยำกุ้ง”ของหวานลูกครึ่ง!! ของร้านบุรีรมย์

          ความตั้งใจเล็กๆ ที่จะหาขนมอร่อยถูกปากตัวเองสักหนึ่งชิ้นทำให้ ดรุณวรรณ หลิ่วสุวรรณ หรือขิม เจ้าของร้าน “ภิรมย์บุรี” สาวน้อยแห่งเมืองหนองหาร จ.สกลนคร คิดค้นดัดแปลงขนมสูตรใหม่สไตล์ลูกครึ่ง จนกลายมาเป็นขนมในแบบฉบับของตัวเอง ที่ไม่จำกัดกรอบในการปรุงทำให้ได้ขนมโฮมเมดสูตรใหม่ที่รสชาติเข้ากันได้อย่างลงตัว

           “ขิม” เล่าว่า จากวัยเด็กที่ชอบกินขนมเป็นชีวิตจิตใจ จึงเป็นที่มาของการชอบที่จะทำขนมด้วยตัวเอง  เมื่อจบชั้นมัธยมจึงเลือกทำตามความฝันด้วยการเรียนต่อคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา กรุงเทพมหานคร เมื่อเรียนจบจึงตัดสินใจต่อยอดทำธุรกิจร้านกาแฟเล็กๆ ในชื่อ “ภิรมย์บุรี” เสน่ห์ของขนมหวานในร้านจึงมาจากรสมือขิมทุกขั้นตอน ด้วยเป้าหมายขนมหวานของที่ร้านจะต้องไม่เหมือนใคร

            ขนมทุกอย่าง ขิมบอกว่ามีเรื่องราว เริ่มต้นจากขนมของคนอื่น แล้วนำมาต่อยอดกับแนวคิดของตัวเอง จากความเชื่อมั่นที่บอกตัวเองว่าทุกรสชาติเปลี่ยนมาเป็นรสขนมได้ที่ร้าน “ภิรมย์บุรี” ดังนั้นจึงมีเค้กรสแปลกใหม่ แม้แต่แกงหน่อไม้ ปลาร้า ล้วนแต่เป็นอาหารที่ไม่มีใครเชื่อว่าจะนำมาแปรเป็นรสชาติของขนมที่ถูกปากใครหลายคนได้ แต่ขิมได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ารสชาติอาหารทุกอย่างสามารถเนรมิตให้กลายเป็นขนมได้ 

 ขนมเค้กต้มยำกุ้ง

            “ก่อนจะเป็นเค้กรสปลาร้า เค้กรสต้มยำ เกิดจากการที่ลูกค้าต้องการแกล้งเพื่อนตัวเองในวันเกิด สั่งให้ที่ร้านทำเค้กให้ ไม่นึกว่าการคิดค้นปรุงรสเค้กกลับมีรสชาติที่แปลกใหม่จะถูกใจลูกค้า อย่างเค้กวาซาบิลูกค้าจะชอบมาก มีออเดอร์เยอะ ซึ่งวาซาบิจะเข้าได้ดีกับมายองเนส รสชาติขนมจะเผ็ดนิดนึงแต่ที่ร้านจะไม่มีขายทุกวัน หากต้องการต้องสั่งล่วงหน้า”

             ทั้งมีเค้กรสต้มยำกุ้ง ที่มีกุ้งเป็นตัวใช้แต่งหน้าเค้ก เค้กกล้วยไข่ที่ได้แรงบันดาลใจจากเค้กกล้วยหอม ซึ่งตอนแรกยังไม่ถูกปาก จึงคิดค้นสูตรใหม่ ใช้กล้วยไข่มาเป็นส่วนผสมแทนจนเป็นเค้กกล้วยไข่ที่มีรสสัมผัสอันนุ่มละมุนหวานติดลิ้น โรยหน้ากรุบกรอบด้วยกล้วยไข่อบแห้ง อีกทั้งมีขนมไดฟูกุ 3 ไส้ ยอดนิยม คือ ไส้ถั่วแดงไส้มะพร้าวอ่อนและไส้เผือก

            พร้อมกันนี้ขิมยังบอกว่า สิ่งที่เพิ่มเสน่ห์ให้ขนมของร้าน “บุรีรมย์” เป็นที่จดจำของลูกค้ามากยิ่งขึ้น คือการนำวัตถุดิบที่มีอยู่ในท้องถิ่นอย่างข้าวก่ำ ข้าวเม่า กล้วยไข่ มาใช้เป็นส่วนผสมของขนม เมื่อกินคู่กับชาร้อนยิ่งทำให้เพิ่มรสชาติขนมสไตล์ลูกครึ่งโดดเด่นและอร่อยยิ่งขึ้น 

            ขนมแต่ละสูตรขิมใช้เวลา 3 วันลองผิดลองถูก อย่างขนมเค้กรสต้มยำกุ้ง ตอนแรกคิดไม่ออกเลยว่าหากมาอยู่ในรูปของขนมหวานจะมีหน้าตาเป็นอย่างไร เมื่อใช้ความพยายามบวกกับความเชื่อมั่นของตัวเอง ทำให้ได้ขนมเค้กรสต้มยำกุ้งที่มีรสชาติลงตัว เป็นผลงานอีกชิ้นที่ภูมิใจสุดๆ  

             กว่าขวบปีที่ร้าน “ภิรมย์บุรี” ขิมบอกว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี แม้แรกๆ หลายคนจะค้านในสิ่งที่ทำ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจหมดลงไปเพราะทำด้วยความตั้งใจและควารัก ส่วนผลงานที่อยู่ระหว่างการทดลองคือใช้ครามมาเป็นสีผสมของขนม เพราะสกลนครเป็นเมืองแห่งครามคนทั่วไปจะใช้ย้อมผ้า คาดในเร็วๆนี้จะได้สูตรขนมสีครามที่ลงตัว

           ท่านที่สนใจลิ้มลองขนม “ภิรมย์บุรี” ไปได้ที่ 1011 ถ.เจริญเมือง ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ ดรุณวรรณ หลิ่วสุวรรณ (ขิม) 0-4271-4978  และ 08-4955-6569



แชร์