8 เหตุผลที่คุณควรทาน...ดาร์กช็อกโกแลตทุกวัน

ดาร์กช็อกโกแลตจะทำให้คุณมีความสุข นอกจากรสชาติจะอร่อยถูกใจแล้วดาร์กช็อกโกแลตยังมีส่วนผสมของทริปโตเฟนซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สมองใช้ในการผลิตเซโรโทนินหรือสารสื่อประสาทที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุข http://winne.ws/n13209

1.2 พัน ผู้เข้าชม
8 เหตุผลที่คุณควรทาน...ดาร์กช็อกโกแลตทุกวัน

การรับประทานดาร์กช็อกโกแลตที่มีอัตราส่วนของโกโก้สูงนั้นดีต่อสุขภาพสุดๆ บางคนอาจพูดได้ว่าควรรับประทานทุกวันกันเลยทีเดียว และนี่คือ 8 เหตุผลที่คุณควรรู้สึกดีเกี่ยวกับพฤติกรรมการหลงใหลดาร์กช็อกโกแลตในตัวคุณ

1.ดาร์กช็อกโกแลตจะทำให้คุณมีความสุข นอกจากรสชาติจะอร่อยถูกใจแล้วดาร์กช็อกโกแลตยังมีส่วนผสมของทริปโตเฟนซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่สมองใช้ในการผลิตเซโรโทนินหรือสารสื่อประสาทที่ทำให้เรารู้สึกมีความสุข

2.ดาร์กช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของโกโก้สูง จะประกอบไปด้วยเส้นใยที่ละลายน้ำ โดยร้อยละ 70-85 ช็อกโกแลตแท่งขนาด 100 กรัมจะมีเส้นใยละลายน้ำ 11 กรัมซึ่งจะช่วยลดปริมาณคลอเรสเตอรอลลง ทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้นานขึ้น และดีต่อระบบย่อยอาหารของคุณด้วย

3.การรับประทานดาร์กช็อกโกแลตจะดีต่อสมองของคุณและช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคสมองเสื่อมการศึกษาพบว่าผู้ที่รับประทานช็อกโกแลตเป็นประจำจะสามารถทำข้อสอบได้ดีกว่า

4.ดีต่อหัวใจของคุณด้วย การรับประทานดาร์กช็อกโกแลตจะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด การศึกษาหนึ่งพบว่าการรับประทานช็อกโกแลตสัปดาห์ละห้าครั้งหรือมากกว่านั้นจะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดได้มากถึงร้อยละ 57

8 เหตุผลที่คุณควรทาน...ดาร์กช็อกโกแลตทุกวัน

5.ดาร์กช็อกโกแลตจะทำให้เด็กๆมีความสุข แล้วใครล่ะไม่อยากให้เด็กมีความสุข? การศึกษาจากฟินแลนด์พบว่าแม่ที่รับประทานช็อกโกแลตขณะตั้งครรภ์จะมีลูกอารมณ์ดีและขี้หงุดหงิดน้อยกว่าปกติ นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับหญิงตั้งครรภ์ทั่วโลกเลยล่ะ

6.มีฟลาโวนอยด์ที่เราต้องการ ฟลาโวนอยด์คือสารพฤกษเคมีที่มีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระซึ่งพบได้ในโกโก้และเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่ดาร์กช็อกโกแลตดีต่อสุขภาพของคุณ สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จะช่วยลดความดันโลหิตและคลอเลสเตอรอลแถมยังดีต่อหลอดเลือดของคุณด้วย

7.ดาร์กช็อกโกแลตดีต่อสุขภาพผิว การรับประทานช็อกโกแลตจะช่วยปกป้องคุณจากอาการผิวไหม้จากแสงแดดเนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระสองชนิดได้แก่ฟีนอลกับแคทีชิน

8.บรรเทาความเครียดได้ ดาร์กช็อกโกแลตมีสรรพคุณช่วยลดระดับฮอร์โมนความเครียดซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่คุณควรรับประทานมันเมื่อรู้สึกเครียด


ขอบคุณข้อมูลจากhttp://issue247.com/health/reasons-you-should-eat-dark-chocolate-every-single-day/

แชร์