ชูวิทย์ ไอ แอม แบค..DSI กำลัง "ล้อมป่าจับหนู" กับคดีพระธัมมชโยและวัดพระธรรมกาย หรือไม่ ?

วันนี้ DSI ร่วมกับ ทหารและตำรวจ นำกำลังเข้าปิดล้อมวัดธรรมกายกว่า 3 พันนาย และใช้กฎหมายพิเศษ ม.44 เข้าควบคุม คนในให้ออก คนนอกไม่ให้เข้า ด้วยเหตุผลเพื่อจะจับพระธัมมชโย ตามหมายจับเพียงรูปเดียว http://winne.ws/n13307

969 ผู้เข้าชม
ชูวิทย์ ไอ แอม แบค..DSI กำลัง "ล้อมป่าจับหนู" กับคดีพระธัมมชโยและวัดพระธรรมกาย หรือไม่ ?

ล้อมป่าจับหนู

วันนี้ DSI ร่วมกับ ทหารและตำรวจ นำกำลังเข้าปิดล้อมวัดธรรมกายกว่า 3 พันนาย และใช้กฎหมายพิเศษ ม.44 เข้าควบคุม คนในให้ออก คนนอกไม่ให้เข้า ด้วยเหตุผลเพื่อจะจับพระธัมมชโย ตามหมายจับเพียงรูปเดียว

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ถือว่าเป็นครั้งที่สามที่ส่งกำลังมากมาย และยังเป็นมาตรการพิเศษที่ใช้ ม.44 อีกทั้งมีคดีที่เกี่ยวข้องกับวัดธรรมกายเพิ่มมากขึ้นถึง 300 คดีไปแล้ว...

ผู้คนในสังคมเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า การนำกำลังมามากมายและใช้กฎหมายพิเศษเพื่อจับคนเพียงคนเดียวแบบนี้ เป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่? เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่? และเรื่องนี้มีเบื้องหลังหรือไม่ อย่างไร?

วัดธรรมกายนั้นมีผู้สนับสนุนอยู่ไม่ใช่น้อย ไม่อย่างนั้นคงไม่สามารถมีสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่โตมโหฬาร อาคารจุคนได้เป็นแสน มีสาขาทั่วโลกทั้งยุโรปและอเมริกา แม้ว่าจะมีคนโจมตี แต่ความเชื่อความศรัทธานั้นยังไม่ได้ลดน้อยถอยลงไป

การใช้กำลังมากมายมาจับคนเพียงคนเดียว สะท้อนให้เห็นถึงนโยบาย "ล้อมป่าเพื่อจับหนู" อันเป็นสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ และทำให้ง่ายต่อการกระทบกระทั่งต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน ทั้ง ๆ ที่เพิ่งสถาปนาพระสังฆราชองค์ใหม่ ที่ให้ปฐมโอวาททรงขอให้คนไทย "สามัคคี มีศีล สมาธิ ปัญญา"

หลักธรรมเพิ่งได้ยินยังไม่ทันจาง เจ้าหน้าที่รัฐก็นำกำลังล้อมวัดธรรมกายเสียแล้ว อย่างที่ผมบอกล่ะครับ ระวังสะดุดขาตัวเองล้ม เพราะคนไทยไม่ชอบเห็นคนโดนแกล้งเสียเท่าไหร่

ที่มาhttps://www.facebook.com/ChuvitIamBack/photos/

แชร์