ยกนิ้วให้เลย!!! ยายวัย 94 ปี เรียนจบปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ย 4.00

คุณอามี่ คราตันไม่คิดที่จะเป็นหญิงแก่ที่เพียงแต่นั่งดูหนังซีรี่หรือภาพยนต์ผ่านอินเตอร์เน็ตไปวันๆ เธอจึง http://winne.ws/n13334

651 ผู้เข้าชม

คุณอามี่ คราตันไม่คิดที่จะเป็นหญิงแก่ที่เพียงแต่นั่งดูหนังซีรี่หรือภาพยนต์ผ่านอินเตอร์เน็ตไปวันๆ เธอจึงกลับไปเรียนหนังสือและมีเป้าหมายที่จะสำเร็จโดยไร้กาลเวลามากำหนด

ด้วยวัย94ปี เธอเรียนจบปริญญาตรีศิลปศาสตร์บัณฑิต จากมหาวิทยาลัย Southern New Hamshire สาขาการเขียนเชิงสร้างสรรค์และภาษาอังกฤษ ด้วยเกรดเฉลี่ยที่สมบูรณ์แบบคือ 4.00

แม้ว่าเธอจะไม่สามารถไปร่วมงานฉลองการจบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยจัดขึ้นได้ อธิการบดีของมหาวิทยาลัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และคณาจารย์จำนวนหลายท่านได้ทำเซอไพรส์ให้แก่เธอโดยบินไปจัดงานฉลองให้เธอที่บ้านที่ฮาวาย

คุณคราตันยุติการเรียนมานานตั้งแต่ปี 1964 ดังนั้นการกลับมาเรียนจึงเหมือนการกลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง เมื่อใดที่เธอคิดจะกับมาเรียนใหม่ เธอเลือกมหาวิทยาลัย Southern New Hamshire เพราะว่ามันทำให้เธอรู้สึกกลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง

จากการให้สัมภาษณ์หลังจบการศึกษา คุณคราตันได้พูดว่า ”เป็นความรู้สึกดีในการจบการศึกษา เป็นการเติมเต็มให้ชีวิตของฉัน แต่ฉันยังไม่หยุดแค่นี้ ฉันต้องเรียนเพิ่มขึ้นอีก"

และนี่คือเหตุผลที่เธอได้ลงทะเบียนเรียนระดับปริญญาโทเรียบร้อยแล้ว  และกำลังเรียนตามการบ้านที่ได้รับมอบประจำวันอีกครั้งหนึ่ง

แปลจากแหล่งข่าว:

http://www.goodnewsnetwork.org/94-year-old-graduates-online-college-bachelors-4-0-gpa/

แชร์