หนูน้อยหมวกแดงตัวจริง เด็กหญิง 4 ขวบชาวไซบีเรียเดินฝ่าความหนาวเหน็บและสัตว์ร้ายร่วม 8 กม.เพื่อหาหมอมาช่วยยายตาบอด

ให้เด็กหญิงไซบีเรียวัย 4 ขวบ ที่ต้องเดินทางผ่านป่าอันเต็มไปด้วยสัตว์ดุร้ายทั้งสุนัขจิ้งจอกและหมีหมีรวมระยะทาง 8 กม. เพื่อขอความช่วยเหลือจากแพทย์มาช่วยยายที่ตากำลังจะบอด จนสื่อนอกตั้งฉายา"หยูน้อยหมวกแดง" http://winne.ws/n13918

918 ผู้เข้าชม

เว็บไซต์ RT News นำเสนอเรื่องราวของเด็กหญิงไซบีเรียวัย 4 ขวบ ที่สื่อยกให้เป็น "หนูน้อยหมวกแดง" ในชีวิตจริง เนื่องด้วยเรื่องราวชีวิตมีส่วนคล้ายกับตัวละครจากในนิทานเรื่องดังกล่าว คือ หนูน้อยต้องเดินเท้าเป็นระยะทาง 8 กม. ผ่านป่าที่เต็มไปด้วยหมีกับจิ้งจอก เพื่อขอความช่วยเหลือจากอีกเมืองให้ช่วยยายตาบอด

ทั้งนี้ เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (60) ในสาธารณรัฐตูวา สาธารณรัฐปกครองตนเองของประเทศรัสเซีย ทางตอนใต้ของสหพันธ์ไซบีเรีย แต่เพิ่งได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (12 มี.ค.) 

หนูน้อยซากลานา อายุแค่ 4 ขวบแต่มีหัวใจที่ยิ่งใหญ่กล้าหาญและอดทนเดินฝ่าหิมะความหนาวเย็นและสัตว์ร้ายนานัปการเพื่อช่วยคุณยาย

หนูน้อยหมวกแดงตัวจริง เด็กหญิง 4 ขวบชาวไซบีเรียเดินฝ่าความหนาวเหน็บและสัตว์ร้ายร่วม 8 กม.เพื่อหาหมอมาช่วยยายตาบอด

หนูน้อยชื่อว่า ซากลานา อาศัยอยู่กับตา-ยายในหมู่บ้านอันห่างไกล ส่วนแม่ของเธออาศัยอยู่อีกเมืองหนึ่ง โดยที่คุณตาของหนูน้อนตาบอดมาหลายปี

เช้าวันหนึ่ง หนูซากลานาตื่นขึ้นมาแล้วพบข่าวร้ายว่า คุณยายของเธอก็มองไม่เห็นด้วยเช่นกัน ซากลานาจึงเดินเท้าเพื่อไปขอความช่วยเหลือไปยังอีกเมืองหนึ่งรวมระยะเวลาราว 8 กม. ตลอดทางที่เดินผ่านเต็มไปด้วยหิมะ สองข้างทางคือป่าที่มีทั้งหมีและจิ้งจอก ใช้เวลาราว 2-3 ชม.ก็ถึงที่หมาย ทีมแพทย์ในเมืองดังกล่าวพบว่าหนูน้อยอยู่ในภาวะตัวเย็นเกิน “general hypothermia” และหลังสอบถามความต้องการ ทีมแพทย์รีบรุดไปยังบ้านของหนูน้อยเพื่อจะช่วยเหลือยาย แต่โชคร้าย คุณยายของซากลานาเสียชีวิตจากอาการหัวใจล้มเหลว

ระยะทางที่หนูน้อยซากลานาเดินผ่าน 8 กม.

หนูน้อยหมวกแดงตัวจริง เด็กหญิง 4 ขวบชาวไซบีเรียเดินฝ่าความหนาวเหน็บและสัตว์ร้ายร่วม 8 กม.เพื่อหาหมอมาช่วยยายตาบอด

หลังเรื่องราวของหนูน้อยถูกสื่อนำมาเผยแพร่ ชาวโซเชียลต่างยกย่องในความกล้าหาญของหนูน้อย, ชื่นชมในความกตัญญู, พร้อมขอให้หนูน้อยมีสุขภาพแข็งแรง

อย่างไรก็ตามการปล่อยให้เด็ก 4 ขวบออกเดินตามลำพังไม่ใช่เรื่องดี เพราะเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนของรัสเซียเข้ามาจัดการคดีนี้โดยเริ่มจากการสอบสวนผู้เป็นแม่ ข้อหาปล่อยปละละเลีย ไม่ใส่ใจลูกของตัวเอง ทั้งๆที่รู้ว่าคนชราไม่มีความสามารถมากพอจะปกป้องเด็กได้ดีเท่าที่ควร


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

http://news.voicetv.co.th/world/469992.html

แชร์