วิธีดูแลผิวง่ายๆในหน้าร้อน

แนะนำการดูแลผิวในช่วงฤดูร้อน http://winne.ws/n14692

604 ผู้เข้าชม

อากาศที่แสนจะร้อนอบอ้าวของฤดูร้อนนี้ย่อมทำให้สาว ๆ รู้สึกหงุดหงิดกับเหงื่อและความมันของผิวที่พร้อมที่จะเข้ามาทักทายเราได้ตลอดทั้งวันอย่างแน่นอนเพราะฉะนั้น การดูแลผิวก็ยังคงเป็นสิ่งที่สาว ๆ ละเลยไม่ได้โดยเด็ดขาดยิ่งในฤดูที่แสงแดดแรงมาก ๆ อย่างที่เป็นทุกวันนี้ยิ่งต้องเอาใจใส่ผิวกันไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยมี 5 วิธีเล็ก ๆน้อย ๆ สำหรับสาว ๆ ที่อยากจะดูแลผิวง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ

วิธีดูแลผิวง่ายๆในหน้าร้อน

1. ครีมกันแดด สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยเมื่อต้องเผชิญแสงแดด ก็คือครีมกันแดดค่ะ และสำหรับแสงแดดที่แผดจ้าอย่างนี้ สาว ๆ ต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปถึงจะพอค่ะ เพราะไม่อย่างนั้นอาจจะสู้แสงแดดแรง ๆ ไม่ได้นะเออ

วิธีดูแลผิวง่ายๆในหน้าร้อน

2. ดื่มน้ำให้ได้ 8-10 แก้ว การดื่มน้ำเยอะ ๆ เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว ในฤดูร้อนที่ผิวมักจะแห้งอย่างนี้ค่ะ

วิธีดูแลผิวง่ายๆในหน้าร้อน

3. น้ำเย็นช่วยฟื้นฟูผิว ไม่ว่าคุณจะออกไปโดนแดดมาเป็นเวลานาน หรือแดดจะแรงเท่าไหร่ กลับมาบ้าน ลองใช้น้ำเย็นล้างหน้า รับรองว่านอกจากจะรู้สึกผิวสดชื่นเย็นสบายแล้ว น้ำเย็นยังจะช่วยฟื้นฟูผิวหน้าได้เป็นอย่างดีด้วยค่ะ

วิธีดูแลผิวง่ายๆในหน้าร้อน

4. อย่าใช้รองพื้นที่หนาเกินไป เพราะคุณจะสวยได้ไม่นานหน้าก็จะมันเยิ้มจากการเผชิญแสงแดดร้อนจ้า ซึ่งแน่นอนว่า การที่ครีมรองพื้นละลายเข้ากับความมันบนใบหน้าแล้ว ใบหน้าคุณก็จะมีสิวเห่อเอาได้ง่าย ๆ ดังนั้น ควรทาครีมกันแดดและรองพื้นบาง ๆ ก็พอค่ะ หรือไม่ก็ทาแป้งแบบชริมเมอร์ก็ช่วยเรื่องความสว่างสดใสได้เยอะ ส่วนเครื่องสำอางนั้น ลองเลือกที่กันน้ำได้ก็จะลดปัญหาเครื่องสำอางละลายเปื้อนใบหน้าได้ค่ะ

วิธีดูแลผิวง่ายๆในหน้าร้อน

 5.ทานผลไม้หรือน้ำผลไม้กันบ่อย ๆ เช่น แตงโม แคนตาลูป หรือผลไม้ธาตุเย็นเพราะผลไม้ประเภทนี้จะอุดมไปด้วยน้ำ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวพอ ๆกับน้ำเลยล่ะ แต่ดีตรงที่มันมีรสชาติดี และอาหารบำรุงผิวที่คุณจะได้มาพร้อมกับความหวานอร่อยของมันนั่นเองดังนั้น ทานผลไม้เยอะ ๆ กันให้ได้ทุกวันนะคะ

 เพียงแค่ 5 วิธีเท่านี้ ถ้าหากสาว ๆ ทำได้ล่ะก็ รับรองว่า ผิวคุณจะไม่แห้งและสวยสดใสรับอากาศร้อน ๆ ได้อย่างไม่ยากเย็นเลยล่ะค่ะ ว่าแล้วเราก็เริ่มไปทำพร้อมๆ กันเลยดีกว่า..

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบ : kapook.com

แชร์