Function 7 สิ่งของผู้หญิงยุค STRONG!!

เป็นผู้หญิงยุคนี้นอกจากจะสตรองเเล้วจำเป็นที่จะต้องมี Function 7 สิ่งนี้ด้วยพื่อเสริมสร้างคุณสมบัติของความแข็งแกร่งที่ใช้ในการรับมือกับความเครียดต่างๆ http://winne.ws/n15063

1.3 พัน ผู้เข้าชม
Function 7 สิ่งของผู้หญิงยุค STRONG!!

          "ความแข็งแรง" ไม่ได้วัดกันแค่สมรรถภาพของร่างกาย แต่ยังรวมถึงสมรรถนะทางด้านจิตใจด้วย  จิตใจที่สตรองเป็นความสามารถของบุคคลในการปรับตัวและฟื้นตัวภายหลังที่พบกับเหตุการณ์วิกฤตหรือความยากลำบาก

           "เพศหญิง" เป็นเพศที่มีโอกาสจะมีโรคซึมเศร้าและโรควิตกกังวลมากกว่าเพศชาย การเสริมสร้างคุณสมบัติของความแข็งแกร่งที่ใช้ในการรับมือกับความเครียดต่างๆจึงนับเป็นสิ่งที่ควรส่งเสริมเป็นอย่างยิ่ง และบทความต่อจากนี้ก็จะพูดถึง คุณลักษณะหรือ Functionของ "ผู้หญิงยุค STRONG!!" ทั้ง 7 ข้อ ว่าเป็นอย่างไร ซึ่งอาจยากบ้างง่ายบ้างต่างกันออกไป 

Function 7 สิ่งของผู้หญิงยุค STRONG!!

1."มุ่งมั่น"

>>ผู้หญิงสตรอง จะมีสมาธิ แน่วแน่ โดยจะมองไปที่เป้าหมายที่อยากจะไปแทนที่จะพะวงกับระยะทาง รวมทั้งมีความพยายามอย่างไม่ลดละที่จะพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ทั้งในด้านการงาน สุขภาพ ชีวิต และจิตวิญญาณ

Function 7 สิ่งของผู้หญิงยุค STRONG!!

2."มีสติ" 

>>ผู้หญิงสตรอง จะมีสติ สามารถที่จะรู้ว่าฉันกำลังทำอะไรอยู่ รู้ว่าฉันกำลังรู้สึกอย่างไร รู้ว่าจะตั้งหลักและรับมือกับสถานการณ์อย่างไร และรู้ว่าต้องทำอะไรบ้างเพื่อให้ตนเองมีความสุขได้ 

เมื่อมีสติรู้เท่าทันอารมณ์และความคิด สิ่งดีๆก็สามารถเกิดขึ้นกับชีวิตได้ สูตรจำง่ายๆ คือ "อยากสตรอง ต้องมีสติ"

Function 7 สิ่งของผู้หญิงยุค STRONG!!

3."คิดดีและมีสมอง"

>>ผู้หญิงสตรอง จะให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างความรู้และความสามารถให้กับตนเองอยู่ตลอด เธอจะมีมุมมองที่ดีต่อการใช้ชีวิต เช่น มองอดีตที่ผ่านมาว่ามันคือ "บทเรียนที่มีค่า" มากกว่า "ความล้มเหลว" เธอฉลาดพอที่จะสอนลูกด้วยการ "เป็นตัวอย่างที่ดี" แทนที่จะใช้คำว่า "จงเชื่อเพราะฉันเป็นแม่เธอ" และฉลาดพอที่่จะเข้าใจว่า "แม้ความรักมันจะจบ แต่ชีวิตของฉันยังต้องไปต่อ"

Function 7 สิ่งของผู้หญิงยุค STRONG!!

4."มีเมตตา"

>>ผู้หญิงสตรอง สามารถทำเพื่อคนรอบข้างได้ ไม่ว่าจะเป็นการตื่นแต่เช้ามาหุงหาอาหาร การไปรับส่งเด็กๆ การออกไปทำงานนอกบ้าน ฯลฯ ไม่ว่าจะมีความเจ็บปวดในชีวิตแค่ไหนแต่เธอก็ยังคงรักและทะนุถนอมคนรอบข้างของเธอได้เสมอ 

มีคนไข้จิตเวชของหมอหลายคนโชคดีที่มีผู้ดูแลเป็นคุณแม่ที่เข้มแข็ง ทุกครั้งที่มาตรวจคนไข้จะมาพร้อมกับคุณแม่เสมอ ไม่ว่าจะเดินทางมาไกลแค่ไหนแต่ก็จะมาไม่เคยขาด หลายครั้งหมอเองก็นึกสงสัยและชื่นชมว่าอะไรนะที่ทำให้ผู้หญิงสูงอายุคนหนึ่งสามารถดูแลลูกที่ไม่สบายทางจิตมาได้นานเป็นเวลากว่าครึ่งชีวิตของเธอ 

.

Function 7 สิ่งของผู้หญิงยุค STRONG!!

5."เห็นคุณค่าของตนเอง"

>>ผู้หญิงสตรอง จะรู้ว่า "ฉันเป็นใคร" รู้ว่าฉันมีข้อดีและข้อด้อยอย่างไร สามารถยอมรับความไม่สมบูรณ์แบบของตนเองได้ เธอพอใจในตัวเองและไม่เอาคุณค่าของตัวเองไปผูกไว้กับการตัดสินของใครหรือสิ่งใดๆ และหลายครั้งเธอก็ฉลาดพอที่จะไม่ต่อปากต่อคำกับคนบางคนเพราะเธอรู้ว่าบางครั้งคนเราก็ไม่ควร "เอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ"

เธอสามารถ "พูดในสิ่งที่คิด" และ "คิดในสิ่งที่พูด" โดยไม่ต้องย้อนกลับมาขอโทษเมื่อพูดออกไปแล้ว เธอกล้าที่จะปฏิเสธสิ่งที่คิดว่า"ไม่ใช่" ต้องบอกว่าเธอเป็นผู้เชี่ยวชาญในการพูดคำว่า "ไม่" เลยทีเดียว

Function 7 สิ่งของผู้หญิงยุค STRONG!!

6."ใจกว้าง"

>>ผู้หญิงสตรอง จะมองเห็นสิ่งที่ดีงามของผู้อื่น เธอมักไม่ต้องการที่จะเป็นจุดสนใจหรือมักไม่ได้โหยหาการชื่นชมจากคนรอบกาย แต่จะมีความสุขเมื่อได้เห็นความสำเร็จของคนอื่นเสมอ 

Function 7 สิ่งของผู้หญิงยุค STRONG!!

7."กล้าหาญ"

>>ผู้หญิงสตรอง มีความกล้าที่จะเด็ดขาดกับหลายๆสถานการณ์ที่ควรเด็ดขาด รู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรยุติความสัมพันธ์ที่มันไม่work กล้าที่จะเลิกคบคนห่วยๆที่ไม่คู่ควรกับความรักของเรา หรือกล้าด่าเช็ดคนแย่ๆที่สมควรโดนด่า! เป็นต้น 

เธอยังไม่กลัวความล้มเหลว ไม่กลัวผลลัพธ์ที่จะตามมาหากว่าเธอได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว เพราะเธอเลือกที่จะมีความสุขกับ"การเดินทาง" (มากกว่าเป้าหมาย) เธอยังไม่สนใจคำวิจารณ์ปากนกปากกกาที่คอยจะทำให้จิตใจเหี่ยวเฉา หากได้ทำในสิ่งที่เธอเลือกแล้วว่ามันถูกต้อง 

นอกจากนั้น เธอยังมีความกล้าที่จะ"ขอความช่วยเหลือ"เมื่อมีความจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นจากเพื่อน นักให้คำปรึกษา หรือแม้แต่จิตแพทย์ 

ขอบคุณข้อมูลจาก คลินิกสุขภาพจิตนายแพทย์เจษฎา

แชร์