ญี่ปุ่นเปิดตัวรถไฟตู้นอนสุดหรูขบวนใหม่

บริษัทอีสต์ เจแปน เรลเวย์ ของญี่ปุ่น เปิดตัวรถไฟตู้นอนสุดหรูขบวนใหม่ รับกระแสความนิยมของการเดินทางด้วยรถไฟที่เน้นความสะดวกสบายและบริการที่ยกระดับ http://winne.ws/n15307

1.1 พัน ผู้เข้าชม
ญี่ปุ่นเปิดตัวรถไฟตู้นอนสุดหรูขบวนใหม่

ขบวนรถไฟสีทองอร่าม “เทรน สวีต ชิกิชิมะ” 

                บริษัทอีสต์ เจแปน เรลเวย์ ของญี่ปุ่น เปิดตัวรถไฟตู้นอนสุดหรูขบวนใหม่ รับกระแสความนิยมของการเดินทางด้วยรถไฟที่เน้นความสะดวกสบายและบริการที่ยกระดับ

                ขบวนรถไฟสีทองอร่ามที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีชื่อว่า “เทรน สวีต ชิกิชิมะ” โดยจุดขายที่ประสบการณ์เดินทางและบริการที่เหนือระดับ  โดยภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งด้วยเสื่อทาทามิ (เสื่อญี่ปุ่น)  อ่างอาบน้ำทำด้วยไม้ที่เรียกว่า “ฮิโนกิ”  และเพดานกระจกสำหรับชมวิวท้องฟ้า  ขณะที่ในห้องอาหาร ผู้โดยสารก็สามารถรับประทานอาหาร และเพลิดเพลินไปกับการแสดงเปียโนสดๆ  ได้ด้วย

               ขบวนรถไฟ “เทรน สวีต ชิกิชิมะ” มีทั้งหมด 17 ห้องนอน ประกอบด้วยห้องสวีตใหญ่ 2 ห้อง และห้องขนาดต่างๆ อีก 15 ห้อง รองรับผู้โดยสารได้ 34 คน

เที่ยวปฐมฤกษ์ล้นหลามต้องใช้วิธีจับฉลากคัดเลือกผู้โดยสาร

               สำหรับการให้บริการเที่ยวปฐมฤกษ์นี้ มีผู้โชคดีที่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย 33 คน โดยขบวนรถไฟจะแวะจอดตามรีสอร์ตบ่อน้ำพุร้อน และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ทางภาคเหนือของญี่ปุ่น ที่บอกว่าต้องโชคดีเพราะรถไฟเที่ยวปฐมฤกษ์นี้มีผู้สนใจจองกันล้นหลามจนต้องใช้วิธีจับฉลากคัดเลือกผู้โดยสาร

แพ็กเกจท่องเที่ยวเริ่มต้นที่ประมาณ 98,000 บาท

                ส่วนราคาตั๋วของรถไฟขบวน “เทรน สวีต ชิกิชิมะ” ขายเป็นแพ็กเกจท่องเที่ยวซึ่งรวมค่าอาหารและที่พัก โดยเริ่มต้นที่ประมาณ 98,000 บาท  สำหรับแพ็คเกจ 2 วัน  ซึ่งแพ็คเกจนี้ถูกจองเต็มแล้วจนถึงมีนาคมปีหน้า  ขณะที่ตั๋วราคาแพงที่สุดอยู่ที่ประมาณ 3 แสน 4 หมื่น 5 พันบาท เป็นแพ็คเกจ 4 วัน เดินทางจากโตเกียวไปถึง ฮอกไกโด ในห้องสวีตที่หรูที่สุดของขบวน

ขบวนรถไฟที่บริการที่หรูหราเหนือระดับ มีการแข่งกันเปิดตัวใหม่ๆ  อย่างต่อเนื่อง

               การท่องเที่ยวด้วยขบวนรถไฟที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่หรูหราเหนือระดับกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทรถไฟของญี่ปุ่นหลายๆ แห่ง ได้แข่งกันเปิดตัวขบวนรถไฟสุดหรูใหม่ๆ  อย่างต่อเนื่อง  เช่น ขบวนรถไฟ “เซเวน สตาร์” ของคิวชู เรลเวย์ ที่เปิดตัวเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หรือขบวนรถไฟ ทไวไลต์ เอ็กซ์เพรส มิสึคาเซะ ของ เจอาร์เวสต์ ที่มีกำหนดเปิดตัวเดือนหน้า

ที่มา        :          เว็บ pptvthailand.com/news /ประเด็นร้อน       /     3 พ.ค. 2560  

ญี่ปุ่นเปิดตัวรถไฟตู้นอนสุดหรูขบวนใหม่
ญี่ปุ่นเปิดตัวรถไฟตู้นอนสุดหรูขบวนใหม่
แชร์