"หุ่นยนต์ตำรวจ" ตัวแรกของโลก เริ่มปฏิบัติหน้าที่ในดูไบ

ภารกิจแรกของมันคือรักษาความเรียบร้อยภายในงานประชุมด้านเทคโนโลยี Gulf Information Security Expo and Conference เป็นระยะเวลา 3 วัน และหลังจากนี้จะออกปฏิบัติหน้าที่ในเมืองเต็มรูปแบบ http://winne.ws/n15895

882 ผู้เข้าชม

เริ่มใช้งาน Robocop หุ่นยนต์ตำรวจเป็นแห่งแรกของโลก

               นครดูไบ เริ่มใช้งานหุ่นยนต์ตำรวจเป็นแห่งแรกของโลก ปูทางสู่การเป็นต้นแบบของเมืองอัจฉริยะ โดยหุ่นยนต์ที่ว่านี้สามารถปฏิบัติหน้าที่แทนตำรวจได้เกือบทุกอย่าง เรียกว่าเป็น Robocop

               หน้าตาหุ่นยนต์ตำรวจ สังกัดสำนักงานตำรวจนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่เริ่มปฏิบัติงานจริงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือเป็นหุ่นยนต์ตำรวจตัวแรกของโลกที่ออกปฏิบัติหน้าที่แทนตำรวจ แม้หน้าตาอาจจะไม่ดุดันเท่า Robocop ที่เราเคยเห็นในภาพยนตร์ แต่หุ่นยนต์เครื่องแบบเขียวตัวนี้คุณสมบัติครบถ้วน

จุดเด่นของหุ่นยนต์ตำรวจ

               ​จุดเด่นของหุ่นยนต์ตำรวจสูง 5 ฟุต 5 นิ้ว หนัก 100 กิโลกรัม ตัวนี้คือ พูดได้ถึง 6 ภาษา รวมถึงภาษาอังกฤษและภาษาอาหรับ จึงโต้ตอบกับชาวเมืองและนักท่องเที่ยวได้ เชคแฮนด์และทำวันทยหัตถ์ได้ สามารถอ่านการแสดงออกทางสีหน้า

               สำหรับตัวหุ่นยนต์ติดตั้งแท็ปเล็ตให้ประชาชนแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายได้อย่างง่ายดาย จากนั้นระบบก็จะส่งข้อมูลไปยังสำนักงานใหญ่ ขณะเดียวกันหุ่นยนต์ก็สามารถรับข้อมูลจากสำนักงานใหญ่ได้ด้วย  อีกทั้งยังสามารถจ่ายค่าปรับด้วยบัตรเครดิตบนหน้าจอได้เลย โดยภารกิจแรกของมันคือรักษาความเรียบร้อยภายในงานประชุมด้านเทคโนโลยี Gulf Information Security Expo and Conference เป็นระยะเวลา 3 วัน และหลังจากนี้จะออกปฏิบัติหน้าที่ในเมืองเต็มรูปแบบ

               ทั้งนี้ ทางการดูไบและสำนักงานตำรวจ เผยว่า การนำหุ่นยนต์ตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่เป็นครั้งแรกของโลกถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญในการปูทางไปสู่เมืองอัจฉริยะ หรือ smart city ตามเป้าที่ทางการตั้งไว้ให้นครดูไบเป็นผู้นำในด้านนี้

ที่มา        :          เว็บ pptvthailand.com/news          /ประเด็นร้อน         /     27 พ.ค. 2560  

"หุ่นยนต์ตำรวจ" ตัวแรกของโลก เริ่มปฏิบัติหน้าที่ในดูไบ
"หุ่นยนต์ตำรวจ" ตัวแรกของโลก เริ่มปฏิบัติหน้าที่ในดูไบ
"หุ่นยนต์ตำรวจ" ตัวแรกของโลก เริ่มปฏิบัติหน้าที่ในดูไบ
แชร์