สมาชิก"ทรู ฟิตเนส"หลายรายเดือดร้อนหนัก ประกาศปิดโดยไม่บอกล่วงหน้า

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อสมาชิก ทรู ฟิตเนส ได้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปว่า “True fitness แคราย ปิดไม่มีการแจ้งลูกค้าเลยนอกจากป้ายกระดาษโง่ๆ” เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2560 http://winne.ws/n16246

1.6 พัน ผู้เข้าชม
สมาชิก"ทรู ฟิตเนส"หลายรายเดือดร้อนหนัก ประกาศปิดโดยไม่บอกล่วงหน้าแหล่งภาพจาก กรุงเทพธุรกิจ

'ทรูฟิตเนส' ติดป้ายประกาศปิดให้บริการในหลายสาขาโดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า สมาชิกหลายรายเดือดร้อนหนัก

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ เมื่อสมาชิก ทรู ฟิตเนส ได้ตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปว่า “True fitness แคราย ปิดไม่มีการแจ้งลูกค้าเลยนอกจากป้ายกระดาษโง่ๆ” เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.2560 ทรู ฟิตเนส สาขาเอสพลานาด งามวงศ์วาน-แคราย ได้ติดประกาศขอปิดให้บริการเนื่องจากระบบไฟฟ้าและระบบแอร์ขัดข้อง ให้สมาชิกเข้าใช้บริการที่สาขาอาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ อโศก แทน

โดยเจ้าของกระทู้ระบุว่า การปิดให้บริการดังกล่าวไม่มีการแจ้งข่าวใดๆ ผ่าน SMS และไม่มีกำหนดเปิดสมาชิกบางรายต่อสมาชิกเป็นรายปี โดยจ่ายยอดเต็มให้กับทรูฟิตเนสไปแล้ว ขณะที่สมาชิกบางรายที่ออกกำลังกายจริงจังต้องไปหาที่อื่นเล่นแทนในระหว่างรอการชี้แจง 

ขณะที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 60 ทรู ฟิตเนส สาขาอาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ อโศก ได้ติดประกาศเป็นภาษาอังกฤษว่า True Fitness Today is the Last Day เปิดให้บริการเป็นวันสุดท้าย โดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าเช่นกัน

หากย้อนไปเมื่อช่วงปลายปี 2559 ทรูฟิตเนสเคยประกาศปิดให้บริการฟิตเนสที่สาขาเซน เเอท เซ็นทรัล เวิลด์แบบกะทันหันมาแล้ว โดยให้เหตุผลว่า  ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ไม่ต่อสัญญาพื้นที่เช่า เหตุการคราวนั้นทำให้สมาชิกรวมตัวกันร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) 

ทรูฟิตเนส อยู่ภายใต้การบริหารของทรูกรุ๊ป หนึ่งในผู้ประกอบการที่ให้บริการเกี่ยวกับฟิตเนสและสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเซีย ซึ่งเน้นหลักในการให้บริการด้านฟิตเนส รองลงมาเป็นการบริการด้านสปาและการบริการทางด้านความงาม

ทรูกรุ๊ป เริ่มก่อตั้งในปีพ.ศ. 2547 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดย "แพททริก วี" มีการขยายสาขาใน 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ไทยและจีน ใช้เงินลงทุนทั้งหมดมากกว่า 100 ล้านยูเอสดอลล่าร์ และมีสมาชิกมากกว่า 200,000 คนทั่วทั้งทวีปเอเซีย

ทรูฟิตเนส เปิดตัวครั้งแรกที่กรุงเทพมหานครในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2549 ณ อาคารเอ็กเชน ทาวเวอร์ ถนนสุขุมวิท บนพื้นที่ให้บริการกว่า 3 ชั้น พื้นที่โดยรวมมีขนาดใหญ่ถึง 4,700 ตารางเมตร หรือ 50,000 ตารางฟุต  ในปีพ.ศ. 2552 ได้เปิดอีกหนึ่งสาขาโดยตั้งอยู่ที่เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์ บนพื้นที่ 3,500 ตารางเมตรหรือ 38,000 ตารางฟุต ให้บริการอุปกรณ์การออกกำลังกายของฟิตเนสแบบเต็มรูปแบบ ทั้งคลาสต่าง ๆ แอโรบิก โยคะคลาส และ ผู้ฝึกสอนส่วนตัว

ที่มา: http://news.voicetv.co.th/thailand/497026.html

แชร์