งานวิจัยต่างประเทศชี้!การฝึกเด็กเขียนด้วยลายมือเป็นสิ่งจำเป็น..เด็กควรใช้มือถือในห้องเรียนหรือไม่?

ทุกงานวิจัยในต่างประเทศยังให้ความเห็นตรงกันทั้งหมดว่า การฝึกเด็กเขียนด้วยลายมือยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่โดยเฉพาะเด็กในช่วงปฐมวัย เพราะว่าการเขียนด้วยมือจะเป็นการ พัฒนาการทำงานที่ประสานกันระหว่าง สมอง ประสาท และกล้ามเนื้อ http://winne.ws/n17363

1.3 พัน ผู้เข้าชม
งานวิจัยต่างประเทศชี้!การฝึกเด็กเขียนด้วยลายมือเป็นสิ่งจำเป็น..เด็กควรใช้มือถือในห้องเรียนหรือไม่?

             ทุกงานวิจัยในต่างประเทศยังให้ความเห็นตรงกันทั้งหมดว่า การฝึกเด็กเขียนด้วยลายมือยังคงเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่โดยเฉพาะเด็กในช่วงปฐมวัย เพราะว่าการเขียนด้วยมือจะเป็นการ พัฒนาการทำงานที่ประสานกันระหว่าง สมอง ประสาท และกล้ามเนื้อ

ควรจะห้ามการใช้โทรศัพท์มือถือในห้องเรียนอยู่ไหม?

             ในเรื่องนี้ยังมีการถกเถียงกันอย่างไม่จบ ยกตัวอย่างที่ ประเทศอังกฤษ ฝั่งที่สนับสนุนการแบนโทรศัพท์ ก็ให้เหตุผลว่า “ การใช้ SmartPhone จะเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจของเด็กออกจากบทเรียน” ทางด้านคนที่ไม่เห็นด้วย ก็ให้เหตุผลว่า “เด็กที่การเรียนตกต่ำ จะมีสาเหตุมาจาก SmartPhone อย่างเดียว หรือยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกที่ทำให้เด็กการเรียนต่ำรึเปล่า

             ผู้อำนวยการ IPACA School on the Isle of Portland ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ปัจจุบัน เราไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่า เทคโนโลยีกับเด็กรุ่นใหม่ได้กลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันไปแล้ว อย่าพยายามที่จะเหนี่ยวรั้งพวกเขาไว้ในโลกของคนเก่า ๆ เลย”


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://shows.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://shows.voicetv.co.th/inherview/509074.html

แชร์