มีของดีมาบอก!!!7 อาหารต้องทาน "หน้าฝน"

ฤดูฝนทีไรทำให้คนเราไม่สบายและเป็นหวัดกันอยู่บ่อย ๆ ใช่ไหมคะ แต่นอกจากการออกกำลังกายเพื่อให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว การเลือกทานอาหารก็สำคัญไม่แพ้กัน http://winne.ws/n17527

925 ผู้เข้าชม

ซุปไก่&แกงเลียง

มีของดีมาบอก!!!7 อาหารต้องทาน "หน้าฝน"

1.ซุปไก่

เมนูซุปไก่ร้อน ๆ นอกจากจะทำง่ายกินง่ายแล้ว ยังเป็นเมนูคู่ใจที่ช่วยป้องกันหวัดได้ดีเลยค่ะ อีกทั้งยังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงด้วย เคล็ดลับง่าย ๆ สำหรับเมนูนี้ก็คือ เมื่อเราตุ๋นซุปไก่เป็นเวลานาน จะทำให้โปรตีนย่อยสลายกลายเป็นไดเปปไทด์ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ทำให้ร่างกายสดชื่น และยังให้โปรตีนที่ดีต่อร่างกายด้วยนะคะ

2.แกงเลียง

สำหรับใครที่เป็นหวัดบ่อย ๆ บอกเลยว่าเมนูแกงเลียงเหมาะสำหรับเอาไว้ซดร้อน ๆ บรรเทาอาการค่ะ เพราะแกงเลียงเป็นอาหารที่มีรสชาติอร่อยเผ็ดร้อน มีเครื่องปรุงเป็นสมุนไพรหลากชนิด ทั้งพริกไทย หอมแดง บวบ น้ำเต้า ใบแมงลัก ตำลึง ข้าวโพด ซึ่งมีสรรพคุณในการบรรเทาอาการต่าง ๆ เวลาที่เป็นไข้หวัดค่ะ

มีของดีมาบอก!!!7 อาหารต้องทาน "หน้าฝน"

3.ผัดผักบุ้ง

เป็นผักที่หาทานง่ายในทุกฤดูกาล หลายคนมักจะเข้าใจเพียงแค่ว่าทานผักบุ้งเยอะ ๆ จะช่วยบำรุงสายตา แต่จริง ๆ แล้วประโยชน์ของผักบุ้งไม่ได้มีแค่นั้นนะคะ เพราะการรับประทานผักบุ้งยังช่วยแก้ไอ ปวดศรีษะ และอาการร้อนในด้วยค่ะ

4.แครอท

อาหารสุขภาพอีกชนิดที่ไม่ควรพลาด  เพราะแครอทอุดมไปด้วยวิตามินเอ ที่ช่วยรักษาระบบคุ้มกันของร่างกายค่ะ ยิ่งฝนตกบ่อยแบบนี้หลายคนที่เป็นหวัดง่ายอย่าลืมทานแครอทกันนะคะ เพราะเจ้านี่แหละค่ะที่ช่วยต่อสู้กับเชื้อหวัด ทำให้เราหายป่วยเร็วขึ้นอีกด้วย

แกงส้มมะละกอ

มีของดีมาบอก!!!7 อาหารต้องทาน "หน้าฝน"

5.แกงส้มมะละกอ

นอกจากจะเป็นเมนูที่ให้พลังงานและไขมันต่ำแล้ว ยังเป็นอุดมไปด้วยใยอาหารอีกด้วย  เนื่องจากเป็นเมนูที่ใส่ผักต่าง ๆ หลายชนิด จึงทำให้มีประโยชน์ต่อระบบขับถ่ายอย่างมาก และเครื่องแกงของแกงส้มที่รสชาติเผ็ดร้อน ยังมีสรรพคุณในการต้านไวรัสด้วยค่ะ

6.น้ำขิง

เครื่องดื่มสุขภาพตัวจริงสำหรับหน้าฝนเลยทีเดียว น้ำขิงนั้นช่วยแก้หวัด บรรเทาน้ำมูกไหล มีอาการคลื่นเหียน เจ็บคอ และเสมหะ เพราะขิงมีสารแก้พวกแอนตี้ฮีสตามีนที่ช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ หากใครที่เริ่มรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวเหมือนจะไม่สบาย ลองชงน้ำขิงดื่มสักถ้วยรับรองว่าจะรู้สึกดีขึ้นจริง ๆ ค่ะ

7.น้ำหมักผลไม้

เครื่องดื่มอย่างน้ำหมักผลไม้ คุณแม่บ้านก็สามารถทำเก็บแช่ไว้ได้เองค่ะ หากต้องการทำน้ำหมักผลไม้เราควรใช้ผลไม้รสเปรี้ยวอย่าง ส้ม มะนาว เกรปฟรุต สตรอว์เบอร์รี ฯลฯ เพราะผลไม้เหล่านี้มีวิตามินซีสูง จึงช่วยรักษาระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ทำงานอย่างปกติ


ขอบคุณข้อมูลจาก tescolotus.com

น้ำขิง

มีของดีมาบอก!!!7 อาหารต้องทาน "หน้าฝน"
แชร์