แท็กซี่ กทม. เรียกร้อง ขอขึ้นค่าโดยสาร ตามการแบ่งเขตรถติด - รถไม่ติด

ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ เข้าพบ รมช.คมนาคม ขอพิจารณาอัตราค่าโดยสารใหม่ตามการแบ่งเขตรถติด - รถไม่ติด http://winne.ws/n17781

893 ผู้เข้าชม
แท็กซี่ กทม. เรียกร้อง ขอขึ้นค่าโดยสาร ตามการแบ่งเขตรถติด - รถไม่ติด

ผู้ให้บริการรถแท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ เข้าพบ รมช.คมนาคม ขอพิจารณาอัตราค่าโดยสารใหม่ตามการแบ่งเขตรถติด - รถไม่ติด

วานนี้ (7 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้เข้าหารือกับนายพิชิต อัตราทิตย์ รมช.คมนาคม เพื่อเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสารของรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกิน 7 คน หรือรถแท็กซี่มิเตอร์ ที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร โดยขอให้มีการพิจารณาอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่ในกรุงเทพฯ ขึ้นใหม่ โดยแบ่งเป็น 2 พื้นที่ ในราคาจะแตกต่างกันคือ เขตกรุงเทพฯ ชั้นใน และเขตกรุงเทพฯ ชั้นนอก

แท็กซี่ กทม. เรียกร้อง ขอขึ้นค่าโดยสาร ตามการแบ่งเขตรถติด - รถไม่ติด

สำหรับกรุงเทพฯ ชั้นใน เนื่องจากมีสภาพการจราจรติดกว่า ทำให้มีต้นทุนบริการที่สูงกว่า ควรมีการคิดค่าโดยสารในช่วงเวลาที่รถติดหรือจอดนิ่งในอัตราที่สูงกว่าเขตกรุงเทพฯ ชั้นนอก คือจะต้องมากกว่านาทีละ 2 บาท ซึ่งในปัจจุบันมีการติดอัตราค่าโดยสารต่อนาทีเท่ากัน ส่วนค่าโดยสารเริ่มต้นในราคา 35 บาทเท่าเดิม แต่การที่จะขอปรับขึ้นในอัตราเท่าใดนั้น จะต้องรอรายละเอียดผลการศึกษาค่าโดยสารที่เหมาะสมตามต้นทุนต่อไป

นายวิฑูรย์กล่าวต่อว่า หากกระทรวงคมนาคมรับข้อเสนอนี้ จะสามารถแก้ไขปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสารของรถแท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ ได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามนายพิชิตได้รับเรื่องนี้ไปพิจารณา เพื่อหาทางออกที่เหมาะสมต่อไป

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก : http://www.workpointtv.com/news/45493

แชร์