กรุงเทพ แชมป์อันดับ๑...เมืองท่องเที่ยวคุ้มค่าที่สุดในโลก

รัฐบาลเปิดเผยผลการจัดอันดับเมืองท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดในโลก ที่จัดอันดับโดยเวบไซต์ด้านการท่องเที่ยวของต่างประเทศ ผลการสำรวจระบุว่า กรุงเทพมหานคร ครองอันดับ 1 http://winne.ws/n17896

834 ผู้เข้าชม
กรุงเทพ แชมป์อันดับ๑...เมืองท่องเที่ยวคุ้มค่าที่สุดในโลก

    
เวบไซต์  Post Office Travel Money  รายงานผลการจัดอันดับราคาค่าใช้จ่ายการท่องเที่ยวระยะยาวของเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก พบว่า กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่สามารถท่องเที่ยวแบบใช้เวลานาน  แต่คุ้มค่ามากที่สุดอันดับ 1 ของโลกประจำปีนี้  และนักท่องเที่ยวยังได้รับบริการในระดับคุณภาพด้วย เมื่อเปรียบเทียบกับเมืองอื่นๆ ทั้งค่าโรงแรมที่พัก ค่าใช้จ่ายในการเข้าชมสถานที่สำคัญ ค่าพาหนะ และค่าอาหาร   

ผลการสำรวจยังระบุว่า  กรุงเทพฯ ได้รับการยกย่องจากนักท่องเที่ยวว่า เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา เต็มไปด้วยกิจกรรมและวัฒนธรรมที่น่าสนใจ มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยเฉพาะวัดวาอารามและพระบรมมหาราชวังที่สวยงาม   การสำรวจครั้งนี้ ยังระบุว่า ค่าใช้จ่ายโดยรวม 3 วัน สำหรับการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ จะมีประมาณ 13,700 บาท 

กรุงเทพ แชมป์อันดับ๑...เมืองท่องเที่ยวคุ้มค่าที่สุดในโลก

ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าผลการสำรวจดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล  ที่ต้องการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาพำนักในประเทศไทยให้นานขึ้นและจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ 

ที่ผ่านมา จึงมีหลายมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่น ยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า ขยายระยะเวลาพำนักในราชอาณาจักรไทย สำหรับกลุ่มพำนักในระยะยาว  การปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญ เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยวคุณภาพ

    
ส่วนผลการจัดอันดับเมืองท่องเที่ยวที่มีความคุ้มค่ารองจากกรุงเทพ   อันดับ 2 ได้แก่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   อันดับ 3 กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน  อันดับ 4 นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  อันดับ 5 เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้   อันดับ 6 สิงคโปร์   อันดับ 7 กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา อันดับ 8 เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา อันดับ 9 นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และอันดับ 10 นครบอสตัน สหรัฐอเมริกา


ขอบคุณข้อมูลและภาพจากhttps://news.voicetv.co.th/thailand/514984.html

แชร์