ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน เตรียมคืนบัลลังก์มือ 1 โลก หลังเฟดเอ็กซ์ขอถอนตัว

ยอดนักหวดลูกสักหลาดชาวสเปน เตรียมกลับขึ้นบัลลังก์มือ 1 ของโลกแน่นอนแล้วในสัปดาห์หน้า หลังเฟดเอ็กซ์ คู่แข่งคนสำคัญ ขอถอนตัวรายการต่อไปที่ซินซินเนติ นอกจากยังเป็นการขึ้นเบอร์ 1 ครั้งที่ 4 ในการเล่นอาชีพของเขาอีกด้วย http://winne.ws/n17972

1.6 พัน ผู้เข้าชม
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปน เตรียมคืนบัลลังก์มือ 1 โลก หลังเฟดเอ็กซ์ขอถอนตัว

          ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปนมือ 2 ของโลก เตรียมกลับมาอยู่บนหอคอยราชาเทนนิสโลกอีกครั้ง หลังจากโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส คู่แข่งคนสำคัญที่มีคะแนนไล่ตามมา ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันในรายการต่อไป ซึ่งเป็นรายการระดับมาสเตอร์ 1000 ที่ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บหลัง 

          ปัจจุบัน ราฟามีคะแนนสะสมที่ 7,555 คะแนน ห่างจากแอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 1 ของโลก ที่มี 7,750 คะแนน อยู่เพียง 195 คะแนนเท่านั้น ถูกหมายหมั้นปั้นมือว่าจะขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกแทนเมอร์เรย์ที่บาดเจ็บอยู่ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่มีเงื่อนไขคือ เขาต้องจบผลงานในรายการ โรเจอร์ส คัพ ที่มอนทรีออล ได้ในรอบรองชนะเลิศขึ้นไป ซึ่งเขาแพ้ให้กับ เดนิส ชาโปวาลอฟ หนุ่มวัย 18 ปีชาวแคนาดา และตกรอบ 16 คนสุดท้าย ทำให้พลาดโอกาสขึ้นมือ 1 ของโลก 

          นาดาลในวัย 31 ปี จบซีซั่น 2016 ก่อนคนอื่น เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ และกลับมาในปี 2017 เขาคว้าไปถึง 4 แชมป์ ได้แก่ มาสเตอร์ส 1000 ที่มาดริด และคว้าแชมป์สมัยที่ 10 ได้อีก 3 รายการใหญ่ ได้ที่บาร์เซโลนา , มาสเตอร์ส 1000 มอนติคาร์โล และแกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น นอกจากนี้ ยังได้รองแชมป์ถึง 3 รายการ ได้แก่ แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น , อคาพูโล เม็กซิโกและไมอามี่ 

          ราชาคอร์ทดิน เคยใช้เวลาเป็นมือ 1 ของโลก นานกว่า 141 สัปดาห์ นี่เป็นการหวนคืนบัลลังก์ครั้งแรกของเขาในรอบ 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2014 ซึ่งจะเป็นการขึ้นมือ 1 ของโลกครั้งที่ 4 ในการเล่นอาชีพของเขา โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการสัปดาห์หน้า ในวันที่ 21 สิงหาคมที่จะถึงนี้ 


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก https://news.voicetv.co.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://news.voicetv.co.th/sport/515467.html

แชร์