ปลูกต้นไม้ 3 ชนิด โรคภูมิแพ้จะหายไป จมูกโล่ง หายใจคล่องมาก

ภายในเวลา 10 ชั่วโมง ต้นไม้เหล่านี้สามารถเพิ่มปริมาณออกซิเจนในระบบเลือดได้สูงขึ้นถึง 42% และจากการทดลองต่อเนื่อง ปรากฎว่าคนในห้องมีสุขภาพดีขึ้น http://winne.ws/n18014

2.8 พัน ผู้เข้าชม

ปาล์มหมาก

ปลูกต้นไม้ 3 ชนิด โรคภูมิแพ้จะหายไป จมูกโล่ง หายใจคล่องมาก

เราค้นพบแล้วว่า มีต้นไม้อยู่ 3 ประเภทที่สามารถปรับหรือเพิ่มคุณภาพอากาศภายในอาคารได้ มีดังต่อไปนี้

1. ปาล์มหมาก (Areca Palm) เป็นต้นไม้ที่มีประสิทธิภาพสูงในการขจัดคาร์บอนไดออกไซด์ แล้วแปลงเป็นออกซิเจน อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการฟอกอากาศที่ดี ควรต้องปลูกปาล์มหมากความสูงขนาดเท่าหัวไหล่ผู้ใหญ่จำนวน 4 ต้น/คน ยิ่งห้องนั้นมีคนอยู่มากก็ต้องเพิ่มต้นไม้มากขึ้นด้วย วิธีดูแล หมั่นเช็ดใบให้สะอาดอยู่เสมอ และนำต้นไม้ออกไปรับแดดกลางแจ้งทุกๆ 3-4 เดือน

ลิ้นมังกร

ปลูกต้นไม้ 3 ชนิด โรคภูมิแพ้จะหายไป จมูกโล่ง หายใจคล่องมาก

2.  ลิ้นมังกร (Mother-in-law’s Tongue) ต้นไม้ขนิดนี้มีประสิทธิภาพในการปรับคาร์บอน-         ไดออกไซด์ให้เป็นออกซิเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงกลางคืน ทำให้ต้นไม้ต้นนี้เหมาะกับการปลูกในห้องนอน เพื่อเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ยามพักผ่อน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการฟอกอากาศที่ดี ควรต้องปลูกลิ้นมังกรความสูงเท่าเอว จำนวน 6-8 ต้น/คน ยิ่งห้องนั้นมีคนอยู่มากก็ต้องเพิ่มต้นไม้มากขึ้นด้วย

พลูด่าง

ปลูกต้นไม้ 3 ชนิด โรคภูมิแพ้จะหายไป จมูกโล่ง หายใจคล่องมาก

3. ต้นพลูด่างมีคุณสมบัติขจัด formaldehyde (ฟอร์มาลีน) และสารเคมีอื่นๆที่ระเหยง่ายได้ดี

ทั้งนี้ เคยมีการทดลองปลูกต้นไม้ 3 ประเภทนี้ ในอาคารเนื้อที่ 50,000 ตารางฟุต และมีผู้พักอาศัย 300 คน ต่อต้นไม้สามประเภทนี้จำนวน 1,200 ต้น

แค่เพียงภายในเวลา 10 ชั่วโมง ต้นไม้เหล่านี้สามารถเพิ่มปริมาณออกซิเจนในระบบเลือดได้สูงขึ้นถึง 42% และจากการทดลองต่อเนื่อง ปรากฎว่าคนในห้องมีสุขภาพดีขึ้น ดังนี้

– โรคระคายเคืองตาของคนในอาคารนี้ ลดลง 52%

– โรคระบบทางเดินหายใจ ลดลง 34%

– โรคปวดศีรษะ ลดลง 24%

– โรคปอด ลดลง 12%

– โรคหืดหอบ ลดลง 9%

 

จะเห็นได้ว่า การปลูกต้นไม้เหล่านี้มีผลดีต่อบรรยากาศและทำให้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้จริงๆ หากคุณนั้นเป็นคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ หรือหายใจไม่ค่อยสะดวก  ก็ต้องลองปลูกต้นไม้เหล่านี้กันดู จะช่วยให้บรรยากาศในห้องดีมากขึ้นอย่างแน่นอน ลองดูค่ะ…


ขอบคุณข้อมูลและภาพจากhowlife.org

แชร์