จ.ขอนแก่น เปิดตลาดประชารัฐบ้านฝางโชว์สินค้าโอทอป ชื่อดังของชุมชน

จ.ขอนแก่น เปิดตลาดประชารัฐบ้านฝาง โชว์ชิมช็อปด้วยผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าโอทอป ชื่อดังของชุมชน http://winne.ws/n18046

1.3 พัน ผู้เข้าชม
จ.ขอนแก่น เปิดตลาดประชารัฐบ้านฝางโชว์สินค้าโอทอป ชื่อดังของชุมชน

ศูนย์แสดงจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โอทอป และ ตลาดประชารัฐ อ.บ้านฝาง จ.ขอนแกน 

นายสุวพงศ์  กิติภัทย์พิบูลย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดตลาดประชารัฐ อ.บ้านฝาง ซึ่ง ชาวชุมชนจากทุกตำบลในเขต อ.บ้านฝาง ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาการอำเภอบ้านฝาง และ บ.ประชารัฐรักสามัคคี จำกัด ได้จัดตั้งขึ้น ริม ถ.มะลิวัลย์ เส้นทางสายหลักจาก จ.ขอนแก่นไปยัง จ.เลย และ ไปยังกลุ่มจังหวัดทางภาคเหนือ โดยได้รับความสนใจจากพ่อค้า-แม่ค้า รวมไปถึงชาวชุมชนที่นำผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าโอทอปในพื้นที่มาร่วมแสดงและจำหน่ายเป็นจำนวนมาก 

โดยนายสุวพงศ์ กล่าวว่า การร่วมมือกันร่วมระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน  และคนในชุมชน ที่ อ.บ้านฝาง เป็นการดำเนินการเป็นจุดแรกตามแผนการดำเนินงานในการเปิดตลาดประชารัฐครบทั้ง 4 มุมเมืองของจังหวัด ซึ่งที่ตั้งของตลาดประชารัฐ อ.บ้านฝาง นี้นั้นอยู่ในพื้นที่ทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม ที่สะดวก มองเห็นได้ง่าย ในย่านแหล่งชุมชน เพราะ ถ.มะลิวัลย์ เป็นเส้นทางสายหลักของ จ.ขอนแก่น ที่มุ่งหน้าไปยัง จ.เลย และกลุ่มจังหวัดทางภาคเหนือทำให้แต่ละวันมีรถยนต์ที่สัญจรไป-มา ผ่านเป็นจำนวนมาก 

ขณะที่สินค้าที่นำมาจำหน่ายภายในตลาดประชารัฐแห่งนี้ ได้กำหนดให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภค เพราะนอกจากจะเป็นตลาดประชารัฐที่มีสินค้าจำหน่ายอย่างครบถ้วนแล้ว ยังคงปรับโฉมสถานที่ให้เป็นจุดพักรถ มีการให้บริการอาหาร ห้องน้ำ เครื่องดื่มสมุนไพร รวมทั้งการบริการนวดเพื่อผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าในการขับรถ โดยมีครู กศน.,พัฒนาการอำเภอ และกลุ่มสตรี ในเขต อ.บ้านฝาง เป็นผู้ดำเนินการร่วมกัน 

สำหรับจุดเด่นของตลาดประชารัฐคือการนำทรัพยากรของท้องถิ่น มาสร้างมูลค่า นอกจากนี้ยังคงมีการผสมผสานลูกเล่นตามแผนการตลาดชุมชนไม่ว่าจะเป็นการจัดตลาดนัดไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ ชม ชิม ช๊อป สินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและผลผลิตทางการเกษตร ที่มีมากกว่า  50 ผลิตภัณฑ์ภายในตลาดประชารัฐแห่งนี้

จ.ขอนแก่น เปิดตลาดประชารัฐบ้านฝางโชว์สินค้าโอทอป ชื่อดังของชุมชน
จ.ขอนแก่น เปิดตลาดประชารัฐบ้านฝางโชว์สินค้าโอทอป ชื่อดังของชุมชน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=804213

แชร์