4 How to เล็กๆ ที่ทำให้เราเป็นคน..น่ารัก

จริงไหมครับ? กับคำที่พูดว่าคนที่จะประสบความสำเร็จ คือคนที่มีคนที่รักมากกว่าคนที่ชัง ... แล้วอะไรคือหัวใจสำคัญของการทำตนเองให้เป็นที่รักวันนี้นายริตะจะพาไปโลดเล่นกับ 4 How to เล็กๆที่ทำให้เราน่ารักขึ้น มันจะจริงหรือเปล่า ลองอ่านดูกัน!! http://winne.ws/n18699

885 ผู้เข้าชม
4 How to เล็กๆ ที่ทำให้เราเป็นคน..น่ารักแหล่งภาพ : Jujube Health

4 How to เล็กๆ ที่ทำให้เราเป็นคน..น่ารัก

จริงไหมครับ? กับคำที่พูดว่าคนที่จะประสบความสำเร็จ คือคนที่มีคนที่รักมากกว่าคนที่ชัง ... แล้วอะไรคือหัวใจสำคัญของการทำตนเองให้เป็นที่รักวันนี้นายริตะจะพาไปโลดเล่นกับ 4 How to เล็กๆที่ทำให้เราน่ารักขึ้น มันจะจริงหรือเปล่า ลองอ่านดูกัน!!

1.มีน้ำใจและเป็นผู้รักการให้ก่อน

คนที่มีน้ำใจและเป็นผู้รักการให้ก่อนก็จะเป็นที่รักของคนอื่นๆได้ง่าย การเป็นผู้ให้สักคนนั้นไม่ยากเพียงเรามีน้ำใจช่วยเหลือคนอื่นโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน (ในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อเค้าและเราก็ไม่ผิดศีลธรรม)

สิ่งเล็กนี้ๆ ยังรวมไปถึงเพียงส่งรอยยิ้มแบบง่ายๆ ถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ การพูดส่งเสริมกำลังใจซึ่งกันและกัน และกล้าจะพูดขออภัยในสิ่งที่ตนทำผิด ถือเป็นสิ่งที่เราควรมีให้กันเสมอ เราเองก็จะน่ารักขึ้นทุกวัน

2.เปิดใจฟังและคุยเรื่องที่เพื่อนอยากฟัง

เราจะเป็นคนน่ารักขึ้นเยอะ ถ้าเราเป็นฝ่ายเปิดโอกาสให้เพื่อนได้พูดเรื่องที่เค้าอยากพูดบ้างอย่าไปขัดจังหวะทันที การทำแบบนี้ทำให้เพื่อนเห็นว่าเราให้ความสำคัญกับเขา แล้วจากนั้นก็เข้าไปแลกเปลี่ยนความคิดในเรื่องนั้นๆ 

แล้วเรื่องที่เราพูดไปนั้นน่าสนใจไหม? ลองสังเกตที่สีหน้า แววตา ว่าเค้าสนใจแค่ไหนถ้าไม่น่าสนใจก็ปรับกันดู เราจะเป็นที่รักของเพื่อนได้ง่ายๆ เลย

3.ทำตนเองให้มีความรู้ความสามารถ และรักในสิ่งที่ตนเองทำ

การที่เราค้นพบตัวเอง มีความรู้ ความสามารถรักในความเป็นตัวตนของเรา เห็นคุณค่าของตัวเราเข้าใจในความเป็นตัวตนของคนอื่น และเห็นคุณค่าของคนอื่น เราจะมีไฟแห่งความอบอุ่นออกมาจากตัว ทำให้เรามีเสน่ห์เป็นที่รักของเพื่อนๆได้ง่าย

04.ยึดมั่นในความดีมีความกตัญญู

ความน่ารักที่ก่อให้เกิดความสำเร็จของหลายๆคนคือ ความกตัญญูทั้งต่อพ่อแม่ของเรา ครูบาอาจารย์ การที่เราได้นึกถึงความดีและอยากจะตอบแทนบุญคุณผู้มีพระคุณจะเป็นแรงผลักดันให้เราทำสิ่งที่ตั้งใจไว้สำเร็จ เราเองก็จะเป็นที่เชื่อมั่นในสายตาของคนอื่น ใครๆก็อยากคบหา

มาถึงตรงนี้กับ How to ข้างต้น จริงๆนายริตะคนนี้ก็ไม่ใช่คนที่สมบูรณ์พร้อมเท่าไหร่หรอกครับบางข้อผมเองก็ต้องกลับมามองตัวเองให้เยอะๆเหมือนกัน บางทีหลายท่านอาจมีคุณสมบัติเหล่านี้ดีมากกว่าผมซะอีก แต่อย่างไรมาลองฝึกกันดูครับ ผมและคุณก็อยากเป็นที่รักของทุกคนจริงไหม? 

สรุปสุดท้ายที่อยากจะฝากเรื่องแห่งความเป็นคนที่น่ารักว่า

“ ถ้าคุณสามารถรักตนเองในสิ่งที่เป็น คุณก็จะสามารถรักคนอื่นในสิ่งที่เค้าเป็นเช่นกันแล้วสุดท้ายความรักจะกลับมาหาคุณเอง”

…ขอบคุณครูบาอาจารย์ของผมที่มอบเรื่องดีๆนี้ไว้ ให้ผมได้มาเรียบเรียงให้คุณอ่านได้ง่ายๆ…

By นายริตะ

แชร์