ชื่นชม!คุณยายใจบุญน้ำใจงาม หอบเงิน100,000 บริจาคโรงพยาบาลอย่างไม่เสียดาย...สาธุ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคุณยายวัย 77 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ หอบเงินสด 1 แสนบาท มามอบให้โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อนำไปซื้อเครื่องมือแพทย์ http://winne.ws/n20491

1.0 พัน ผู้เข้าชม

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีคุณยายวัย 77 ปี ชาวบ้าน ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ หอบเงินสด 1 แสนบาท มามอบให้โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อนำไปซื้อเครื่องมือแพทย์

       โดยมีนางวาสนา ชูรัตน์ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่การเงินโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนรับมอบ หลังจากทราบข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

       เมื่อไปถึงพบนางพวง เห็วขุนทด อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 บ้านซำบอน ม.8 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พร้อมเปิดเผยว่า ตนมีลูก 7 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน เหลือ 5 คนซึ่งมีครอบครัวกันหมดแล้ว ปัจจุบันตนอาศัยอยู่กับลูกคนเล็ก และเมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมา ตนประกอบอาชีพนวดแผนโบราณและมีโอกาสเดินทางไปเปิดร้านนวดแผนโบราณที่ต่างประเทศและเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง

       นางพวง กล่าวต่อว่า เมื่อเดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านก็ได้นำเงินดังกล่าวไปฝาก ไว้กับธนาคารและอาศัยดอกเบี้ยเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หลังจากกลับมาอยู่บ้านตนก็ทำการเกษตรปลูกผัก เก็บผักขาย อยู่อย่างประหยัดเก็บหอมรอมริบและก็จะนำเงินที่เก็บได้ไปทำบุญสร้างโรงครัว สร้างศาลา สร้างพระพุทธรูปถวายวัดต่าง ๆ

ชื่นชม!คุณยายใจบุญน้ำใจงาม หอบเงิน100,000 บริจาคโรงพยาบาลอย่างไม่เสียดาย...สาธุ

       นางพวง กล่าวอีกว่า หลังจากที่ตนนำเงินไปสร้างสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ถวายวัดแล้ว จึงมีความคิดที่จะนำเงินมามอบให้กับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อนำไปซื้อเครื่องมือแพทย์นำมาช่วยเหลือผู้ที่เจ็บป่วย เพราะเมื่อก่อนตนป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบโชคดีที่หมอช่วยชีวิตได้ทัน จึงเห็นว่าหากนำเงินมาซื้อเครื่องมือแพทย์น่าจะช่วยชีวิตคนอื่นได้ และที่สำคัญหากตายไป เงินที่เก็บไว้ก็เอาไปด้วยไม่ได้ จึงนำมามอบให้โรงพยาบาลน่าจะมีประโยชน์มากกว่า

ชื่นชม!คุณยายใจบุญน้ำใจงาม หอบเงิน100,000 บริจาคโรงพยาบาลอย่างไม่เสียดาย...สาธุ

      นางนฤมล ล่าวต่อว่า คุณยายพวงเป็นคนที่ขยันและประหยัดมาก ปลูกผักเก็บผักขายและเก็บเงินฝากธนาคาร ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและแทบไม่นำเงินที่ฝากไว้ออกมาใช้เลย ในแต่ละปีก็จะนำเงินเก็บและดอกเบี้ยที่ได้ไปทำบุญตามวัดต่าง ๆ แต่ในปีนี้คุณยายพวงต้องการที่จะนำเงินมาบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งตนและลูก ๆ ต่างก็เห็นดีด้วย

ชื่นชม!คุณยายใจบุญน้ำใจงาม หอบเงิน100,000 บริจาคโรงพยาบาลอย่างไม่เสียดาย...สาธุ

ที่มา: https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_634188

: https://www.youtube.com/watch?v=dRe4bFeXQjs

อ่านเพิ่มได้ที่ : http://cheerfulpeace.blogspot.com/2017/11/1.html

แชร์