เจแปนไทมส์เผย สาวญี่ปุ่น 60 % ขอนอนดูทีวีดีกว่าไปออกเดท

เนื่องจากผู้หญิงญี่ปุ่นยุคนี้เผชิญภาระการงานหนักไม่แพ้ผู้ชาย ความเหนื่อยล้าจากงานจึงทำให้สาวญี่ปุ่นต้องการจะนอนเอกเขนกบนโซฟาและดูละครน้ำเน่าหลังเลิกงานมากกว่าต้องการจะไปออกเดท http://winne.ws/n20988

1.1 พัน ผู้เข้าชม
เจแปนไทมส์เผย สาวญี่ปุ่น 60 % ขอนอนดูทีวีดีกว่าไปออกเดท

          วันเสาร์ที่ผ่านมา (2 ธ.ค.) สำนักข่าวเจแปนไทมส์รายงานว่า จากผลสำรวจของเว็บไซต์ให้คำปรึกษาหาคู่ออนไลน์ cocoloni.jp ปรากฏว่ากว่า 60 % เปอร์เซ็นต์ของสาวญี่ปุ่นวัยทำงานไม่ต้องการเริ่มต้นความสัมพันธ์ เนื่องจากพวกเธอมีภาระการงานมากขึ้นทุกที

          รายงานระบุว่า เนื่องจากผู้หญิงญี่ปุ่นยุคนี้เผชิญภาระการงานหนักไม่แพ้ผู้ชาย ความเหนื่อยล้าจากงานจึงทำให้สาวญี่ปุ่นต้องการจะนอนเอกเขนกบนโซฟาและดูละครน้ำเน่าหลังเลิกงานมากกว่าต้องการจะไปออกเดท

          ผลการสำรวจชี้ว่า ความรักในออฟฟิศไม่น่าดึงดูดใจอีกต่อไป อีกทั้งการนัดบอดก็ถูกมองว่ากดดันและน่าเบื่อ ซึ่งน้อยครั้งมากที่จะได้ผลลัพธ์อันน่าพอใจ ที่น่าสนใจก็คือมีสาวๆ ถึง 1 ใน 4 รายที่ยอมรับว่าตนเผลอหลับระหว่างการเดท เพราะเหนื่อยล้าจากการทำงาน

          ทางด้านเลิฟลีย์มีเดีย (Lovely Media) เว็บไซต์หาคู่ออนไลน์อีกแห่งหนึ่งกล่าวว่า ผู้หญิงหลายคนเริ่มเลิกออกเดทแบบสุ่มเพราะรู้สึกว่า “เสียเวลา” และตั้งเป้าหมายที่จะหาสามีในอุดมคติแทน

          ย้อนกลับไปเมื่อทศวรรษ 1980 กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นที่อยู่ในช่วงวัย 20 ปีล้วนมีแฟน แต่ปัจจุบันคนมีแฟนกลายเป็นคนส่วนน้อยของสังคม

          ทั้งนี้ รายงานสรุปว่า “การลดชั่วโมงทำงาน การรับรองวันลาคลอดและเลี้ยงดูบุตร และบรรยากาศที่ตึงเครียดน้อยลง จึงจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ผู้หญิงเริ่มคิดถึงการมีความรักขึ้นมาบ้าง”

เจแปนไทมส์เผย สาวญี่ปุ่น 60 % ขอนอนดูทีวีดีกว่าไปออกเดทขอขอบคุณภาพจาก sayhijapan
เจแปนไทมส์เผย สาวญี่ปุ่น 60 % ขอนอนดูทีวีดีกว่าไปออกเดทขอขอบคุณภาพจาก Manager Online

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก China Xinhua News

แชร์