ประธานาธิบดีรัสเซีย ตอบนักข่าวเหตุใดบริหารมา 20 ปียังไม่มีคู่แข่ง?

นักข่าวคนหนึ่งถามว่า บริหารประเทศมา 20 ปีแล้วเหตุใดยังไม่เคยเห็นคู่แข่งของปูตินเลย? ปูตินตอบว่า "ผมยังปั้นคู่แข่งขึ้นมาไม่ได้เลย คนที่ทำงานจริงจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้ ผมเองก็ยังหวังให้คนนั้นปรากฏตัวในเร็ววัน" http://winne.ws/n21261

3.7 พัน ผู้เข้าชม
ประธานาธิบดีรัสเซีย ตอบนักข่าวเหตุใดบริหารมา 20 ปียังไม่มีคู่แข่ง?

ปูตินตอบนักข่าวเหตุใดบริหารมา 20 ปียังไม่มีคู่แข่ง?

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียได้จัดงานแถลงข่าวประจำปีที่กรุงมอสโก โดยในงานมีนักข่าวมาเข้าร่วมมากถึง 1,640 ราย ซึ่งมีเพียงแค่ 1 ใน 20 ของนักข่าวทั้งหมดเท่านั้นที่ได้รับการเลือกและถูกตอบคำถามโดยปูติน

โดยมีนักข่าวสาวคนหนึ่งเขียนป้ายคล้ายคำว่า "บ๊ายบายปูติน" ทำให้ปูตินบอกให้เจ้าหน้าที่ส่งไมค์ให้เธอ แต่หลังจากนั้นก็เห็นว่าจริงๆ แล้วเป็นคำว่า "ลุงปูติน" ต่างหาก ทำให้ปูตินกล่าวว่าตกใจหมดและขอโทษพร้อมบอกว่าตนแก่แล้ว เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ฟังทั้งห้องประชุม

นอกจากนี้ ปูตินก็ยังได้เล่าเรื่องตลกให้กับนักข่าวฟังอีกด้วยโดยเล่าว่า "มีเด็กชายคนหนึ่งขโมยมีดทหารของพ่อไป เมื่อพ่อถามว่าเขาเห็นมีดไหม ลูกชายจึงบอกว่าตนเอาไปขายแล้วนำเงินไปซื้อนาฬิกามา พ่อขอดูนาฬิกาแล้วบอกว่าสวยดี พร้อมกล่าวว่า "ลูกรู้ไหม ถ้าหากวันนี้บ้านเราถูกปล้น โจรจะฆ่าพ่อและฆ่าแม่ของลูก พี่สาวของลูกจะถูกขืนใจ ส่วนลูกก็จะเดินออกมาแล้วบอกว่า สวัสดี ขณะนี้ที่กรุงมอสโกเป็นเวลา 12.30 น." ปูตินเสริมว่านี่คือเหตุผลว่าทำไมเราต้องสร้างกองทัพให้เข้มแข็ง

นอกจากนี้เมื่อโดนนักข่าวคนหนึ่งถามว่า บริหารประเทศมา 20 ปีแล้วเหตุใดยังไม่เคยเห็นคู่แข่งของปูตินเลย? ปูตินตอบว่า "ผมยังปั้นคู่แข่งขึ้นมาไม่ได้เลย คนที่ทำงานจริงจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้ ผมเองก็ยังหวังให้คนนั้นปรากฏตัวในเร็ววัน"

ประธานาธิบดีรัสเซีย ตอบนักข่าวเหตุใดบริหารมา 20 ปียังไม่มีคู่แข่ง?

ขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก เฟสบุ๊ก China Xinhua News

แชร์