วีรกรรมสุดเจ๋ง เจ้า Louie สุดยอดสุนัขฮีโร่แสนชาญฉลาด

นี่คือเรื่องราวของเจ้าหมาที่มีชื่อว่า Louie ที่อาศัยอยู่กับครอบครัวของ Marolyn Diver ในประเทศนิวซีแลนด์ ท่ามกลางทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่และธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้เจ้าหมาชอบวิ่งออกไปเที่ยวเล่นอยู่บ่อยครั้ง http://winne.ws/n21867

956 ผู้เข้าชม

นี่คือเรื่องราวของเจ้าหมาที่มีชื่อว่า Louie ที่อาศัยอยู่กับครอบครัวของ Marolyn Diver ในประเทศนิวซีแลนด์ ท่ามกลางทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่และธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้เจ้าหมาชอบวิ่งออกไปเที่ยวเล่นอยู่บ่อยครั้ง

วีรกรรมสุดเจ๋ง เจ้า Louie สุดยอดสุนัขฮีโร่แสนชาญฉลาด

แต่พอเวลาผ่านไป มันเริ่มแก่ตัวลงเรื่อยๆ ทำให้ตอนนี้มันมีอายุถึง 12 ปี สุขภาพไม่ได้แข็งแรงเหมือนแต่ก่อน ประสาทสัมผัสของเจ้าหมาก็ลดลง ทำให้ครอบครัวที่คอยดูแลมันรู้สึกเป็นห่วงและพยายามให้เจ้าหมาวิ่งเล่นอยู่ใกล้ๆ บ้านก็พอ

จนกระทั่งในวันหนึ่ง Marolyn เข้าไปทำธุระในเมืองแต่พอกลับมาเจ้าหมากลับหายไปไหนก็ไม่รู้ ซึ่งแม่ของเธอไม่คิดว่ามันจะหายไปแบบนี้ เพราะคิดว่ามันเลิกซนเหมือนแต่ก่อนแล้วซะอีก ทั้งสองคนกลัวว่ามันจะจำทางกลับบ้านไม่ได้

เวลาล่วงเลยผ่านพ้นช่วงกลางวันไป ในที่สุดเจ้าหมาก็กลับมา ทำให้ทุกคนรู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่พวกเขาจะได้ค้นพบเหตุผลว่าทำไมมันถึงหายไปนานแบบนี้

วีรกรรมสุดเจ๋ง เจ้า Louie สุดยอดสุนัขฮีโร่แสนชาญฉลาด

พวกเธอเห็นว่ามีกระดาษลังแผ่นเล็งๆ ผูกอยู่ตรงปลอกคอของเจ้าหมา โดยมีข้อความเขียนเอาไว้ว่า “Louie คือสุดยอดฮีโร่ประจำวันนี้เลย มันพาผมไปเจอกับ Maddy ที่นอนขอความช่วยเหลืออยู่ใต้กองกิ่งไม้ เยี่ยมไปเลย, Rob

คนในจดหมายที่ชื่อว่า Rob คือชาวสวนที่อยู่ห่างออกไปประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร โดยเขาเลี้ยงหมาตัวหนึ่งชื่อว่า Maddy ซึ่งพอ Marolyn ได้อ่านจดหมายที่ติดมากับเจ้าหมา เธอจึงรีบติดต่อหา Rob เพื่อต้องการรับรู้ว่า Louie ไปทำอะไรมากันแน่

วีรกรรมสุดเจ๋ง เจ้า Louie สุดยอดสุนัขฮีโร่แสนชาญฉลาด

Rob เล่าว่าในช่วงเช้าของวันนั้น เขาออกไปทำธุระในตัวเมืองแต่พอกลับมาก็ไม่เจอ Maddy แต่เจอเจ้า Louie นั่งรออยู่หน้าบ้านของเขาแทน จากนั้นเจ้าหมาก็พยายามลากให้เขาตามมันเข้าไปในป่า

เจ้าหมานำเขาไปเจอกับ Maddy ที่ติดอยู่ในกองกิ่งไม้ใหญ่ไม่สามารถออกมาได้ ชาวสวนหนุ่มจึงพยายามช่วยเหลือมันออกมา รวมถึงเจ้าหมาที่พาเข้ามา มันก็คอยช่วยใช้แรงดันกิ่งไม้และขุดหลุมรอบๆ ให้ช่วยยกออกง่ายยิ่งขึ้น

วีรกรรมสุดเจ๋ง เจ้า Louie สุดยอดสุนัขฮีโร่แสนชาญฉลาด

จากความพยายามของทั้งสองทำให้สามารถช่วยหมาน้อยที่ติดอยู่ด้านในให้หลุดออกมาได้สำเร็จ ด้วยความเหนื่อยล้าทำให้น้องหมาทั้งสองรีบวิ่งตรงไปบ่อน้ำใกล้ๆ โดดลงไปรับความสดชื่นและกินน้ำประทังความเหนื่อยอ่อน

Rob เอาขนมให้ Louie กิน และก่อนที่เขาจะปล่อยมันกลับบ้าน ชายหนุ่มได้เขียนจดหมายเล็กๆ นี้ห้อยหมากับปลอกคอของเจ้าหมา เพราะกลัวว่ามันจะโดนดุที่กลับบ้านช้าขนาดนี้

เรื่องราวการเป็นฮีโร่ของเจ้าหมาสร้างความประทับใจให้กับทุกคนอย่างมาก แต่ขณะที่ทุกคนกำลังชื่นชมความดีของเจ้าหมาอยู่นั้น สภาพร่างกายของมันก็เริ่มมาถึงขีดจำกัด Louie แทบจะไม่เหลือเรี่ยวแรงเดินไปไหนมาไหนได้เลย และสภาพอันอิดโรยก็ทำให้คนในครอบครัวกลัวว่ามันจะอยู่ไม่พ้นคืนนี้

แต่ในเช้าวันต่อมาพลังใจของเจ้าหมาก็กลับมาอีกครั้ง เมื่อชาวสวนหนุ่มพาเจ้า Maddy ซ้อนจักรยานมาหา Louie ทำให้พลังของสุนัขฮีโร่ตัวนี้ฟื้นคืนขึ้นมา และออกไปวิ่งเล่นได้ดังเดิม

วีรกรรมสุดเจ๋ง เจ้า Louie สุดยอดสุนัขฮีโร่แสนชาญฉลาด

Marolyn บอกว่าตลอดระยะเวลาที่อยู่กับมันมานานกว่า 10 ปี พวกเธอไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าจะมีความเป็นฮีโร่ซ่อนเอาไว้อยู่ในตัวของเจ้าสุนัข และสิ่งนี้ก็ทำให้ต้องเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับมันใหม่ ทำให้พวกเธอรู้สึกรักและภูมิใจในตัวมันมากยิ่งกว่าเดิม

วีรกรรมสุดเจ๋ง เจ้า Louie สุดยอดสุนัขฮีโร่แสนชาญฉลาด

เรื่องราวของเจ้าหมาฮีโร่ถูกแชร์ออกไปในเว็บไซต์ The Dodo เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2017 ทำให้ทุกคนได้รับรู้ถึงความน่ารักและความฉลาดของมัน ช่วยให้เราได้เข้าใจว่าแม้เราอาจจะไม่ได้เห็นการทำความดีต่อหน้าต่อตา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีสิ่งนั้นเกิดขึ้นเสมอไปหรอกนะ

ขอบคุณภาพและข้อมูลข่วจาก: thedodo , http://www.catdumb.com/dog-hero-in-newzealand-339/

แชร์