“ไหหลำ” เชิญไปเที่ยวได้เลย 30 วันไม่ต้องขอวีซ่า เริ่ม 1 พฤษภาคมนี้

วันที่ 18 เม.ย. เว็บไซต์สเตรตไทมส์และเซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานว่าทางการจีนโดยมณฑลไห่หนานหรือไหหลำ ทางตอนใต้ของประเทศเสนอฟรีวีซ่าระยะเวลา 30 วัน http://winne.ws/n23234

665 ผู้เข้าชม
“ไหหลำ” เชิญไปเที่ยวได้เลย 30 วันไม่ต้องขอวีซ่า เริ่ม 1 พฤษภาคมนี้

วันที่ 18 เม.ย. เว็บไซต์สเตรตไทมส์และเซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานว่าทางการจีนโดยมณฑลไห่หนานหรือไหหลำ ทางตอนใต้ของประเทศเสนอฟรีวีซ่าระยะเวลา 30 วันเข้าไห่หนานให้นักท่องเที่ยวต่างชาติจาก 59 ประเทศรวมถึงไทย เริ่มมีผลบังคับใช้วันที่ 1 พ.ค.นี้

นโยบายฟรีวีซ่าเป็นความพยายามที่จะกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของมณฑลไห่หนาน ซึ่งเมื่อปีที่แล้วทำรายได้จากการท่องเที่ยวเป็นสัดส่วนถึงร้อยละ 55 ของรายได้รวมมณฑลไห่หนาน ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นหมู่เกาะฮาวายของจีน การใช้ฟรีวีซ่านี้จึงเชื่อว่ามุ่งทำให้ไห่หนานเป็นฮาวายแห่งเอเชีย ปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก

ไห่หนานเป็นศูนย์กลางของหนึ่งในการริเริ่มเปิดประเทศจีนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นรวมถึงภาคการเงิน ตามนโยบายของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีนที่กล่าวในการประชุมเวทีโป๋อ๋าว เพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ เพื่อเปลี่ยนให้ไห่หนานเป็นปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลกและพื้นที่การค้าเสรี ฉลองครบรอบ 40 ปีจีนเปิดเสรีทางเศรษฐกิจ

อ่านข่าวต่อได้ที่ : สำนักข่าวสด

แชร์