ทรัมป์ แนะนำ การประท้วงควรผิดกฎหมาย ผู้นำแม่แบบประชาธิปไตยกำลังคิดอะไรอยู่?

ความคิดเห็นของผู้นำประเทศที่เป็นแม่แบบประชาธิปไตยของโลก มันเป็นเรื่องที่ดูน่าตกใจมาก ขัดกับแนวคิดเรื่องสิทธิในการพูดและแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีของอเมริกัน http://winne.ws/n24867

4.2 พัน ผู้เข้าชม

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบันเป็นคนที่มีสีสันและมีแนวทางการบริหารประเทศแตกต่างจากผู้นำอเมริกาคนอื่นๆในอดีตอย่างมาก มีทั้งคนที่รักสุดๆและเกลียดสุดๆในเวลาเดียวกัน

เมื่อวันอังคารที่ 4-09-2018 ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์แนะนำว่า... การประท้วงควรผิดกฎหมาย!!!

ถ้าดูจากเหตุการณ์ในอเมริกาและประเทศอื่นๆที่มีประท้วงรุนแรงต่อ ทรัมป์ ก็คงพอเข้าใจได้ แต่ถ้ามองว่าเป็นความคิดเห็นของผู้นำประเทศที่เป็นแม่แบบประชาธิปไตยของโลก มันเป็นเรื่องที่ดูน่าตกใจมาก ขัดกับแนวคิดเรื่องสิทธิในการพูดและแสดงความคิดเห็นอย่างเสรีของอเมริกัน

ความคิดเห็นของประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีขึ้นหลังจากเหตุการณ์ประท้วงการให้การเข้ารับตำแหน่งผู้พิพากษาศาลฎีกา หรือ Supreme Court ของ Brett M. Kavanaugh ซึ่งเป็นผู้พิพากษาที่แต่งตั้งโดย โดนัลด์ ทรัมป์ 

โดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์ว่า..

“ผมไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงจัดการกับเหตุการณ์ให้เป็นแบบนั้น.... ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องน่าอายสำหรับประเทศที่ยอมต่อผู้ประท้วง... คุณไม่รู้แม้กระทั่งว่าพวกที่ประท้วงอยู่ข้างไหน.... ถ้าเป็นสมัยก่อนคนพวกนี้ต้องถูกโยนออกมา!”

ไม่แน่ใจว่าความคิดเห็นเรื่องไม่ควรมีการประท้วงของ ทรัมป์ จำกัดอยู่สำหรับบางเรื่องหรือบางสถานที่เท่านั้น แต่ถ้าคิดแบบครอบคลุมทุกที่ทุกเรื่องทุกโอกาส มันต้องมีปัญหาแน่ๆ

ข่าวนี้คงทำให้ผู้นำของประเทศที่นิยมเผด็จการรู้สึกย่ามใจ และคงคิดเข้าข้างตัวเองว่า การปิดกั้นแบบนั้นเป็นแนวทางที่ถูกต้อง!!!

ทรัมป์ แนะนำ การประท้วงควรผิดกฎหมาย ผู้นำแม่แบบประชาธิปไตยกำลังคิดอะไรอยู่?

โดย  Suttichai Taksanun

https://www.washingtonpost.com/…/11cfd9be-b0a0-11e8-aed9-00…
https://www.theguardian.com/…/brett-kavanaugh-protests-disr…

แชร์