กฏใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว 8 สิ่งนี้ห้ามโพสต์ลง Facebook เด็ดขาด หากทำ account ปลิวแน่!!!

คนใช้เฟซบุ๊กต้องรู้! กฏใหม่ออกมาแล้ว 8 สิ่งนี้ห้ามโพสต์ลง Facebook เด็ดขาด หากคุณฝ่าฝืนคุณอาจจะอดเล่นเฟซบุ๊กอีกเลยก็ได้ เพราะ account ของคุณจะโดนแบน http://winne.ws/n24959

8.4 พัน ผู้เข้าชม
กฏใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว 8 สิ่งนี้ห้ามโพสต์ลง Facebook เด็ดขาด หากทำ account ปลิวแน่!!!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้สื่อโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิตไปแล้ว ก็ไม่ว่าจะไปไหน ทำอะไร คิด หรือรู้สึกอะไร เชื่อว่าสิ่งที่ทุกคนทำคือการหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่ออัพสเตตัสเฟซบุ๊กอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามใช่ว่าเราจะสามารถโพสต์ทุกสิ่งอย่างอย่างที่ใจคิดได้ เพราะหากเนื้อที่โพสต์เข้าข่ายล่อแหลมเกินไปที่อาจส่งผลต่อตนเองหรือผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นๆได้

วันนี้เราเลยมีข้อมูลดีๆมาบอกว่าสิ่งใดห้ามโพสต์ลงเฟซบุ๊กบ้าง เพราะหากคุณฝ่าฝืนคุณอาจจะอดเล่นเฟซบุ๊กอีกเลยก็ได้ เพราะ account ของคุณจะโดนแบน

กฎใหม่เฟซบุ๊ก 8 สิ่งห้ามโพสต์

กฏใหม่ล่าสุดออกมาแล้ว 8 สิ่งนี้ห้ามโพสต์ลง Facebook เด็ดขาด หากทำ account ปลิวแน่!!!

ทีนี้เรามาดูกันดีกว่า 8 สิ่ง, ”ห้ามโพสต์เด็ดขาด!” มีอะไรบ้าง จากการชี้แจงของทีมงานผู้สร้าง Facebook เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา

1. ภาพโป๊เด็ก – ห้ามโพสต์ภาพและคลิปโป๊ของเด็กเด็ดขาด แม้ว่าภาพอาจไม่ดูอนาจารก็ตาม ไม่ว่าคุณจะเป็นพ่อแม่หรือญาติพี่น้องของเด็กก็ห้ามโพสต์

2. ภาพหัวนมผู้หญิง – ข้อนี้เรากันดีอยู่แล้วเพราะเข้าข่ายอนาจารโป๊เปลือย ยกเว้นเสียแต่ว่าจะโพสต์ใกกรณีที่มีการผ่าตัดหรือให้นมบุตร

3. ภาพก้นเปลือย – นี่ก็ห้ามเช่นกันทั้งภาพและคลิป แม้ว่าจะเบลอหน้าแล้วแต่หากใครฝ่าฝืนก็เตรียมตัวแอคเคาท์ปลิวได้เลย เพราะว่าคุณจะโดนแบน

4. ห้ามสารภาพผิดว่าเป็นอาชญากรรม – ห้ามออกมาสารภาพบาปผ่านเฟสบุ๊ค เพราะมาร์คไม่สนับสนุน และคิดว่าที่นี่คือชุมชนเฟสบุ๊คไม่ใช่โบสถ์

5. ระบุตัวตนของคนอื่น – หรือพูดภาษาบ้านๆว่า ”แฉ” นั่นเอง คุณไม่มีสิทธิ์เผยชื่อนามสกุล บัตรประชาชน หรือที่อยู่ของคนอื่นๆ แม้ว่าเขาจะทำผิดจริงก็ตาม

6. ปลุกระดมความรุนแรง – โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเมือง ห้ามเด็ดขาด

7. ใส่ร้ายเหยื่อความรุนแรง – ห้ามโพสต์ภาพหรือคลิปเหยื่อที่ถูกทำร้าย หรือการโพสต์ใส่ร้ายคนอื่น เช่น โพสต์หาว่าผู้หญิงคนหนึ่งไปแย่งสามีของผู้หญิงอีกคนมา นี่ถือเป็นการใส่ร้าย

8. ห้ามซื้อ-ขายสิ่งเสพติด – ข้อนี้รุนแรงมาก นอกจากผิดกฎ Facebook แล้ว ยังผิดกฎหมายร้ายแรงอีกด้วย

และนี่คือกฏใหม่ที่เพิ่มเข้ามาสด ๆ ร้อนๆ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://www.rugyim.com/13408

แชร์