วันวิสาขบูชา 2559 วัดไทยในต่างแดน รอบโลก

วันวิสาขบูชา 2559 วัดไทยในต่างแดน รอบโลกต่างได้จัดกิจกรรมงานบุญวันวิสาขบูชา ซึ่งวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนนับล้านคนทั่วโลกซึ่งทุกคนจะมาระลึกถึงวันประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพุทธศาสนิกชนทั่วโลก http://winne.ws/n3321

2.4 พัน ผู้เข้าชม

"วันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนนับล้านคนทั่วโลกซึ่งทุกคนจะมาระลึกถึงวันประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพุทธศาสนิกชนทั่วโลกจะไปสวดมนต์ที่วัดต่าง ตามระลึกถึงพระปัญญาธิคุณพระกรุณาธิคุณและความกล้าหาญของพระองค์  กิจกรรมต่างๆ เหล่านี้เป็นกิจกรรมที่พุทธศาสนิกชนทั้งชายหญิง และเด็กๆ ซึ่งมีความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมจะได้สมานจุดต่างระหว่างระหว่างศาสนาและวัฒนธรรมเพื่อสร้างเสริมความสามัคคีของมนุษยชาติ ขอให้ทุกท่านที่ระลึกวันวิสาขบูชานี้จงมีแต่ความสุข"

ฯพณฯบารัค โอบามา

นี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้มีสาส์นแสดงเนื่องในวันวิสาขบูชา" จากสาส์นดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีอย่างยิ่งต่อชาวพุทธทั่วโลกที่บุคคลที่นับว่าเป็นผู้นำที่ทรงอิทธิพลของโลกอย่างสหรัฐอเมริกาให้ความสำคัญต่อวันวิสาขบูชาและถือวันนี้เป็นสำคัญสากลของโลกเพราะวันสำคัญของพุทธศาสนิกชนนับล้านคนทั่วโลก ที่จะมาระลึกถึงวันประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพานขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้มีสาส์นแสดงเนื่องในวันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา 2559  วัดไทยในต่างแดน รอบโลก

สำหรับปีในปี 2558 ที่ผ่านมา ประเทศสหรัฐอเมริกาได้จัดกิจกรรมการเฉลิมฉลองวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลกที่ทำเนียบขาวซึ่งในวันนั้นได้มีชาวพุทธทั้งพระและฆราวาสหลายนิกายเข้าร่วมนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของศาสนาพุทธในประเทศอเมริกาเลยทีเดียว

ประเด็นที่การแสดงความคิดเห็นในกิจการนี้คือสันติศึกษา ภาวะโลกร้อนและการช่วยเหลือขององค์กรสาธารณกุศลของชาวพุทธต่อภัยพิบัติ

UN Vesak Day 2014 at UN Headquarters

วันวิสาขบูชา 2559  วัดไทยในต่างแดน รอบโลกแหล่งของภาพ : www.youtube.com

วันวิสาขบูชาปี 2559 ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง สำหรับในปีนี้นอกจากวัดต่าง ๆ ในประเทศไทยจะจัดงานวิสาขบูชากันอย่างคึกคักแล้วสำหรับต่างแดนก็มีการจัดงานวันวิสาขบูชา เช่นเดียวกันมีที่ไหนกันบ้างมาติดตามกันครับ

วิสาขบูชาต่างแดน ทั่วโลก ทวีปแรกไปกันที่ประเทศสหรัฐอเมริก

1.วัดไทยลอสแองเจลิส ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมวันวิสาขบูชา วันอาทิตย์ที่22 พฤษภาคม 2559 VisakhaPuja Day  May 22,2016

สำหรับกิจกรรมนั้นประกอบด้วยการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ เวลา 09.30น. ร่วมเวียนเทียนรอบอุโบสถศาลา เวลา 18.00 น.  ร่วมสวดอิติปิโส 108 จบเวลา 19.00 น. ซึ่งกิจกรรมนั้นจัดขึ้น ณ อุโบสถศาลาวัดไทยลอสแองเจลิสติดตามรายละเอียดการร่วมงานวันวิสาขบูชาได้ที่ http://www.watthai.com/

2. ไปติดตามงานวิสาขบูชาที่วัดบอสตันพุทธวราราม  ซึ่งจะจัดกิจกรรมในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม2559 Visakha Puja Day  May 22, 2016

สำหรับรายละเอียดกิจกรรมเป็นอย่างไรนั้น สามารถติดต่อไปได้ที่ 

วัดบอสตันพุทธวราม 125 North Rd,Bedford, MA 01730 Phone: 781-2710989  E-mail: [email protected] หรือ http://www.watboston.org/

วัดไทยในต่างแดน : วัดบอสตันพุทธวราราม ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรมวันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา 2559  วัดไทยในต่างแดน รอบโลก

3. จากนั้นเราไปกันที่กรุงวอชิงตัน, ดี.ซี.  ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน, ดี.ซี.  เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสบำเพ็ญบุญกุศลในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ทางวัดได้กำหนดจัดงานทำบุญ วันวิสาขบูชา 2559 ขึ้น ในวันที่ 21-22พฤษภาคม 2559 โดยมีกิจกรรมดังนี้ สวดมนต์ทำวัตรเช้า,สมาทานศีล, ปฏิบัติธรรมเจริญจิตภาวนาตลอดวัน สวดพุทธคุณ ธรรมคุณสังฆคุณ ๑๐๘ จบ  ปฏิบัติธรรมชำระจิตให้ใสบริสุทธิ์ถวายเป็นพุทธบูชา พิธีแห่พระบรมสารีริกธาตุ จากอุโบสถศาลาลงมาประดิษฐาน ณ ประรำพิธีเพื่อสักการบูชา พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์  ๙  รูป ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์   รับฟังพระธรรมเทศนา ๑ กัณฑ์  โดย  พระเดชพระคุณพระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) และประกอบพิธีเวียนเทียนเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา  เป็นอันเสร็จพิธี

สอบถามรายละเอียดการร่วมงานได้ที่ วัดไทยกรุงวอชิงตัน, ดี.ซี โทร. (301)871-8660-1 หรือ

http://watthaidc.org/home/index.php/blogs/blogs-by-category/item/22-vesakday2016

หลังจากไปทวีปอเมริกากันแล้ว จากนี้จะพาทุกท่านบินไปทวีปยุโรป กันบ้าง

วิสาขบูชากับวัดไทยในต่างแดน ทั่วโลก ประเทศแรกที่จะไปกันคือ

 1. วัดพุทธปทีป กรุงลอนดอน 

     ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวไทย และชาวต่างชาติที่นับถือพระพุทธศาสนาร่วมกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา (VisakhaPuja Day)  ในวันอาทิตย์ที่ ๒๒ พฤษภาคม 2559 ศกนี้เพื่อน้อมรำลึกถึงคุณูปการอันยิ่งใหญ่กล่าวคือ พระมหากรุณาธิคุณ พระปัญญาธิคุณและพระบริสุทธิคุณ  พระคุณทั้ง ๓ ประการนี้เกื้อกูลให้พุทธศาสนิกชนได้น้อมนำไปแสดงความเคารพสักการบูชาตลอดมาร่วม ๒๖๐๐ ปี 

     โดยทางวัดได้ถือโอกาสอันเป็นมหามงคลนี้จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบทที่ ๒ แห่งสหราชอาณาจักรเนื่องในมหามงคลสมัยเจริญพระชนมายุครบ ๙๐ ชันษา  โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเทิดทูนพระเกียรติคุณและถวายความจงรักภักดีแด่พระองค์ท่าน

    กิจกรรมเนื่องในวันวิสาขบูชาประกอบด้วย พิธีสมาทานเบญจศีลและฟังพระธรรมเทศนา (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พิธีถวายพระพรสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ ๒ แห่งสหราชอาณาจักร แสดงปาฐกถาธรรม ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน สวดมนต์แผ่เมตตา

จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย มาร่วมบำเพ็ญกุศลในวันวิสาขบูชาตามวัน เวลา และสถานที่

ดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน วัดพุทธปทีปกรุงลอนดอน กลุ่มยุวพุทธิกะและสมาคม LBA โทร: 020 8946 1357 แฟกซ์: 020 8944 5788 หรือ http://www.padipa.org/archives/635

วัดไทยในต่างแดน : วัดพุทธปทีปกรุงลอนดอน ร่วมจัดกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา 2559  วัดไทยในต่างแดน รอบโลกแหล่งของภาพ : www.artbangkok.com

2. ต่อไปเราไปกันที่ วัดพุทธาราม บริสเบน ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันวิสาขบูชาระหว่างวันที่ 15-22 พฤษภาคม 2559 โดยขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนชาวไทย และชาวต่างชาติ 

พิธีบวชเนกขัมมจาริณี ภาคปฏิบัติกัมมัฏฐาน ฟังธรรมบรรยาย เดินทางไปธุดงค์พิธีทำบุญวันวิสาขบูชาและ เวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูช

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://watthaidc.org/home/index.php/blogs/blogs-by-category/item/22-vesakday2016

3. อิ่มบุญกันต่อเราไปกันที่วัดพุทธบารมีเนเธอร์แลนด์ Wat Buddha ParamiNederland ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนสร้างวัดปรับปรุงเสนาสนะวัดพุทธบารมีเนเธอร์แลนด์ เนื่องในวันวิสาขบูชา ในวันเสาร์ ที่ 21 พฤษภาคม 2559 สำหรับกิจกรรมงานบุญมีดังต่อไปนี้ครับ การสวดมนต์ทำวัตรเช้าและพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ พิธีตักบาตร และถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์  พิธีทอดถวายผ้าป่าสามัคคี  และพิธีเวียนเทียนและพรมน้ำพระพุทธมนต์ เป็นเสร็จพิธี
--------------

‪ในโอกาสนี้จึงขอเชิญชวนผู้เกิดในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพโรงทานหรือเจ้าภาพกองผ้าป่า เพื่อความเป็นศิริมงคลในเดือนเกิดของท่าน

ติดต่อสอบถามและจองเป็นเจ้าภาพโรงทานหรือผ้าป่า
วัดพุทธบารมีเนเธอร์แลนด์ (Wat buddha parami nederland)
www.watnl.com,Facebook\wat buddha parami nederland

โทร +(31) 599750212, +(31) 649749362
+(31) 637 009 756 (มือถือ)

วัดพุทธาราม บริสเบน ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันวิสาขบูชาระหว่างวันที่ 15-22 พฤษภาคม 2559

วันวิสาขบูชา 2559  วัดไทยในต่างแดน รอบโลก

4.  เราไปกันต่อที่วัดไทยในต่างแดนอีกแห่งคือ วัดพุทธเมตตา วาร์บวร์ก  ประเทศเยอรมนี วัดพุทธเมตตา  วาร์บวร์ก  เป็นวัดไทยในสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ซึ่งเป็นอีกวัดหนึ่งที่มุ่งมั่นจะสืบทอดพระพุทธศาสนาตามหลักคำสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าเน้นการปฏิบัติธรรมตามแนวทางการหลุดพ้น รวมทั้งเป็นจุดศูนย์กลางด้านจิตใจของคนไทยและผู้ที่สนใจในพระพุทธศาสนา   มีการเผยแพร่ ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีไทยและกิจกรรมสำคัญทางพระพุทธศาสนา  

โดยในปีนี้ได้จัดงานบุญวันวิสาขบูชาในวัน อาทิตย์ที่ 22  พฤษภาคม 2559    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.watbuddhametta.com/

เมื่อทุกท่านได้ทราบกิจกรรมงานบุญวันวิสาขบูชา กับวัดไทยในต่างแดน รอบโลกดังกล่าวข้างต้นจึงขอเรียนเชิญทุกท่านได้เดินทางไปทำบุญตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวได้ตามสะดวกและเหมาะสมของแต่ละท่าน การทำบุญควรปฏิบัติอย่างต่อเนื่องและมั่นคงเพราะสิ่งเหล่านี้จะคอยดึงใจ ของเราให้ได้รับความสุขบริสุทธิ์ ผ่องใสทั้งชาตินี้และชาติหน้า ร่วมไปถึงการบำเพ็ญความดีที่บ้านด้วย เช่น รักษาศีลและนั่งสมาธิ เพราะการทำสมาธิทำให้จิตสงบสามารถพ้นทุกข์ใจได้อย่างแน่นอน

แชร์