มหาจุฬาฯมหาวิทยาลัยต้นแบบคุณธรรม แหล่งส่งออกสู่เวทีโลก

ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรฐานการอุมศึกษา 2561 ได้ย้ำเน้นให้มหาวิทยาลัยต่างๆ ได้พัฒนาตัวเองตามพันธกิจ 4 ด้าน คือ ผลิตบัณฑิต วิจัย บริการวิชาการ และทะนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม ให้สอดรับกับความเชี่ยวชาญ ศักยภาพ และอัตลักษณ์ของตัวเอง http://winne.ws/n25090

867 ผู้เข้าชม
มหาจุฬาฯมหาวิทยาลัยต้นแบบคุณธรรม แหล่งส่งออกสู่เวทีโลก

     วันที่ 8 ต.ค.2561 พระมหาหรรษา ธมฺมหาโส,รศ.ดร. ผู้อำนวยการหลักสูตรสันติศึกษาและวิทยาพุทธศาสตร์นานาชาติ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) เปิดเผยว่า รศ.ดร.วิทยา เมฆขำ รองธิการบดีฝ่ายวางแผนและประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ในฐานะวิทยากรที่มาให้ความรู้การประกันคุณภาพ สมศ. ให้แก่ มหาจุฬาฯ ได้เป็นตัวแทนของสังคมมองข้างนอกเข้ามาข้างใน (Outsite in) แล้วสะท้อนจุดแข็ง Streng ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ Identity แล้วจัดวางตำแหน่ง Positioning ให้มหาจุฬาฯ ว่า "เป็นมหาวิทยาลัยด้านคุณธรรม" พร้อมที่จะนำเสนอเครื่องมือสำหรับการสร้างคุณธรรมให้แก่ชีวิตและสังคม ที่จะทำหน้าที่ผลิตคุณธรรม วิจัยด้านคุณธรรม บริการวิชาการด้านคุณธรรม และทำนุบำรุงศิลปะวัฒนาที่มีฐานมาจากคุณธรรม

      ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรฐานการอุมศึกษา 2561 ได้ย้ำเน้นให้มหาวิทยาลัยต่างๆ ได้พัฒนาตัวเองตามพันธกิจ 4 ด้าน คือ ผลิตบัณฑิต วิจัย บริการวิชาการ และทะนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม ให้สอดรับกับความเชี่ยวชาญ ศักยภาพ และอัตลักษณ์ของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การประกันคุณภาพของ สมศ รอบต่อไป จึงเป็นการกระตุ้นให้มหาวิทยาลัยต่างๆ หาตัวเองให้เจอ ประกาศตัวตนออกมา แล้ว สมศ จะประเมินตามทิศทางที่แต่ละแห่งได้ประกาศเป็นสัญญาประชาคม Social Contract


อ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่ 

http://www.banmuang.co.th/news/education/127568

แชร์