หมู่เกาะปาเลา บังคับใช้กฎหมายในปี 2020 "ห้ามใช้ครีมกันแดด" เพื่อให้การคุ้มครองปะการัง

หมู่เกาะปาเลาออกกฎหมาย "ห้ามใช้ครีมกันแดด" เพื่อให้การคุ้มครองปะการัง กฎหมายฉบับดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในปี 2020 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า และมีค่าปรับ สำหรับร้านค้าที่ฝ่าฝืน 1,000 เหรียญสหรัฐ http://winne.ws/n25210

2.1 พัน ผู้เข้าชม
หมู่เกาะปาเลา บังคับใช้กฎหมายในปี 2020 "ห้ามใช้ครีมกันแดด" เพื่อให้การคุ้มครองปะการัง

                ปาเลาออกกฎหมายห้ามใช้ครีมกันแดดเพื่อปกป้องปะการังแล้ว


       ปาเลา หมู่เกาะกลางมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังจะเป็นประเทศแรกในโลกที่ห้ามใช้ครีมกันแดดแบบเคมีทั่วประเทศที่กำลังอยู่ในภาวะถูกคุกคาม

       รัฐบาลปาเลาได้ผ่านกฎหมายที่จำกัดการขายและใช้ครีมกันแดดและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณที่มีส่วนประกอบของสารเคมี 10 ชนิดที่นักวิจัยพบว่ามีส่วนทำร้ายสิ่งมีชีวิตในทะเล และทำให้ปะการังมีโอกาสฟอกขาวได้มากยิ่งขึ้น

       กฎหมายฉบับดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในปี 2020 หรืออีก 2 ปีข้างหน้า และมีค่าปรับ สำหรับร้านค้าที่ฝ่าฝืน 1,000 เหรียญสหรัฐ

       สารเคมีในครีมกันแดดอาจไม่ใช่ภัยคุกคามลำดับต้นๆของปะการัง แต่มีการประมาณว่าในแต่ละปีมีครีมกันแดดถูกชะล้างลงสู่ทะเลมากถึง 6 พัน ถึง หนึ่งหมื่นสี่พันตันทุกปี และกลายเป็นปัญหาของปะการังในแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งทั่วโลก

หมู่เกาะปาเลา บังคับใช้กฎหมายในปี 2020 "ห้ามใช้ครีมกันแดด" เพื่อให้การคุ้มครองปะการัง

       ประเทศปาเลา แม้จะมีขนาดเล็ก แต่มีชื่อเสียงในด้านการอนุรักษ์ธรรมชาติ โดยในปี 2015 ได้ประกาศให้พื้นที่ทะเลเกือบทั้งประเทศเป็น พื้นที่คุ้มครองทางทะเล

       ปาเลา ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์ปะการังอย่างมาก เพราะเป็นแหล่งดึงดูดด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญ​ที่สุดของประเทศ การออกกฎหมายห้ามใช้ครีมกันแดดที่มีสารเคมีทำร้ายปะการัง เป็นความพยายามล่าสุดในการป้องกันผลกระทบที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมท่องเที่ยว

       การออกกฎหมายดังกล่าวนับเป็นความเคลื่อนไหวสำคัญล่าสุด หลังจาก หมู่เกาะโบแนร์ในคาริบเบียน และรัฐฮาวาย ของสหรัฐอเมริกา ได้ผ่านกฎหมายแล้วเช่นกันเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในขณะที่เม็กซิโกได้ห้ามใช้ครีมกันแดดในเขตสงวนธรรมชาติทุกแห่ง


ขอบคุณภาพและข่าวจาก

เพจ ReReef

แชร์