โจเหวินฟ่ะ ยกทรัพย์สมบัติให้การกุศล 2 หมื่นกว่าล้านบาท !!

โจวเหวินฟะ นักแสดงแดนมังกรชาวฮ่องกงชื่อดังวัย 63 ปี กล่าวไว้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า เขาจะบริจาคทรัพย์สมบัติทั้งหมดที่มีให้กับการกุศล ซึ่งคิดเป็นเงินมากถึงห้าพันล้านหยวน (ราว 2.35 หมื่นล้านบาท) http://winne.ws/n25427

1.6 พัน ผู้เข้าชม
โจเหวินฟ่ะ ยกทรัพย์สมบัติให้การกุศล  2 หมื่นกว่าล้านบาท !!


 วันนี้ (24 ธันวาคม)  เฟสบุ๊ค China Xinhua News ได้ลงภาพพร้อมข้อความระบุว่า นักแสดงดังชาวฮ่องกง "โจวเหวินฟ่ะ"  ได้ตัดสินใจบริจาคทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้องค์กรการกุศล เป็นจำนวนเงินมากถึงห้าพันล้านหยวน  หรือราวๆ 2 หมื่นกว่าล้านบาท  โดยเฟซบุ๊คดังกล่าวได้ระบุข้อความไว้ว่า

..........

'โจวเหวินฟะ':เงินทองเป็นของชั่วคราว ตายไปก็เอาไปไม่ได้ 

     โจวเหวินฟะ นักแสดงแดนมังกรชาวฮ่องกงชื่อดังวัย 63 ปี กล่าวไว้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาว่า เขาจะบริจาคทรัพย์สมบัติทั้งหมดที่มีให้กับการกุศล ซึ่งคิดเป็นเงินมากถึงห้าพันล้านหยวน (ราว 2.35 หมื่นล้านบาท) จนได้รับเสียงชื่นชมและยกย่องจากชาวเน็ตอย่างล้นหลาม

     ในระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อเกาหลี Korean Daily โจวเหวินฟะเผยว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจทำเช่นนั้น 

     "ภรรยาผมสนับสนุนการตัดสินใจของผมอย่างมาก" "ในเมื่อตายไปแล้วผมก็เอาเงินไปใช้ไม่ได้ สู้บริจาคให้กับกลุ่มคนที่จำเป็นต้องใช้มันไม่ดีกว่าหรือ"

.

  

โจเหวินฟ่ะ ยกทรัพย์สมบัติให้การกุศล  2 หมื่นกว่าล้านบาท !!

    "เงินเหล่านี้ไม่ใช่ของผม ผมแค่ดูแลมันชั่วคราวเท่านั้น เงินไม่ใช่สิ่งที่จะนำพาความสุขที่แท้จริงมาให้ผมได้ สิ่งที่ยากที่สุดในชีวิตคนเราไม่ใช่เรื่องของการหาเงินให้ได้มากที่สุด แต่คือทำอย่างไรเราจึงจะรักษาความคิดและจิตใจที่่สงบสุขและสมดุลในการใช้ชีวิตเอาไว้ให้ได้ " เขากล่าว

     โจวเหวินฟะเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงโด่งดังในฮ่องกงในช่วงปี 1980 และได้รับการยกย่องจากนานาชาติในฐานะนักแสดงนำภาพยนตร์เรื่อง พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก (Crouching Tiger, Hidden Dragon) ปี 2000

     แต่ถึงแม้เขาจะเป็นซุปเปอร์สตาร์และประสบความสำเร็จทางการเงินอย่างสูง แต่ผู้ชายคนนี้ก็ยังคงสนุกกับการเดินเล่นในสวนสาธารณะและใช้บริการขนส่งสาธารณะ แถมยังเคยเผยว่าตนใช้เงินเพียง 800 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนเท่านั้น (ประมาณ 25,600 บาท)

     นอกจากวิถีชีวิตอันที่เรียบง่ายและสมถะของเขาแล้ว โจวเหวินฟะยังเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการทำกุศล

     "ใครจะไปสังเกตุเห็นผมบนรถไฟใต้ดิน? เก้าสิบเปอร์เซ็นต์ของคนที่อยู่บนรถไฟใต้ดินส่วนมากจะจ้องที่จอโทรศัพท์ของพวกเขาอยู่แล้ว"

    

โจเหวินฟ่ะ ยกทรัพย์สมบัติให้การกุศล  2 หมื่นกว่าล้านบาท !!

 โทรศัพท์มือถือที่ซุปเปอร์สตาร์จีนคนนี้ใช้ก็เป็นแบรนด์โนเกียรุ่นเก่า ที่ใช้มานานประมาณ 18 ปี และเพิ่งจะเปลี่ยนเครื่องใหม่มาเป็นสมาร์ทโฟนเมื่อไม่นานมานี้ อ้างอิงจากบทความของ jaynestars.com สื่อออนไลน์จีน

     “ถ้าผมจ้างคนขับรถ ผมจะรู้สึกแย่มากที่ทำให้เขาต้องคอยรอผมทั้งวัน” เขากล่าว "ผมจะเป็นกังวลและไม่สบายใจหากรู้ว่ามีคนกำลังรอผมอยู่"

     หลังจากบทสัมภาษณ์นี้ของ The Korea Daily ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเกาหลีก็พูดถึงเรื่องนี้ไม่น้อย

     Bingbingxiong แสดงความคิดเห็นว่า “เขาเอาชนะในการต่อสู้กับสิ่งล่อตาล่อใจที่จับต้องได้ และได้พบเจอกับความสุขในชีวิตอันเรียบง่าย”

     ส่วนชาวเน็ตอีกราย Nobel_Soul_ กล่าวว่า "เขาเป็นดาราที่มีความเป็นพุทธมากจริงๆ" และผู้ใช้นามว่าCyb5** กล่าวว่า  "คุณจะเป็นไอดอลของฉันเสมอรักษาสุขภาพด้วยนะ"



ขอบคุณภาพ / ข้อมูล  :  XinhuaNews

แชร์