มุสลิมร่วมพิธีโบสถ์คริสต์ เพื่อแสดงความมั่นคงในเอกภาพ และร่วมแสดงความเสียใจ

มุสลิมในฝรั่งเศสร่วมสังเกตการณ์ในพิธีที่จัดขึ้นในโบสถ์คริสแคธอลิคทั่วประเทศ http://winne.ws/n6096

576 ผู้เข้าชม
มุสลิมร่วมพิธีโบสถ์คริสต์ เพื่อแสดงความมั่นคงในเอกภาพ และร่วมแสดงความเสียใจ

เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยที่โบสถ์ Rouen ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ มีมุสลิมประมาณ 100 คน ไปร่วมในพิธีที่มีชาวคริสต์มาชุมนุมประมาณ 2,000 คน อาร์คบิช็อป โดมินิค เลอบรัน กล่าวขอบคุณชาวมุสลิมในนามของชาวคริสต์ และว่า เป็นสัญลักษณ์ในการยืนยันถึงการปฏิเสธความรุนแรง และการสังหารชีวิตโดยอ้างนามของพระเจ้า

อุสมาน อิสซาวี (Otaman Assaoui) หัวหน้าอิหม่ามแห่งเมืองนีซ ได้นำตัวแทนมุสลิมเข้าร่วมในการทำพิธีมิสซาที่โบสถ์แคธอลิคในเมืองนีซ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุคนร้ายขับรถบรรทุกไอศกรีม พุ่งเข้าชนประชาชนที่กำลังชมพลุไฟฉลองวันชาติ

ในขณะเดียวกัน อิหม่ามทาริค อุบรู (Tareq Oubrou) นำตัวแทนมุสลิมร่วมสังเกตการณ์ในโบสถ์แห่งนอร์ท เตรอะ ดาม ในเมืองบอร์โด (Bordeaux) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสเช่นกัน

นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศสกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า อิสลามเป็นส่วนหนึ่งของฝรั่งเศส ตรงกันข้ามกับสิ่งที่กลุ่มขวาจัดอ้างตลอดมาว่า สังคมฝรั่งเศสปฏิเสธอิสลามและมุสลิม ในวันเดียวกัน กลุ่มมุสลิมผู้มีชื่อเสียง ซึ่งรวมทั้งนักวิชาการ ผู้ทำวิชาชีพด้านการแพทย์ ศิลปิน และนักธุรกิจ ต่างส่งหนังสือเตือนถึงความเสี่ยงที่ฝรั่งเศสจะเกิดความแตกแยก และว่าทั้งฝรั่งเศส และประชากรมุสลิมในฝรั่งเศส จะต้องเตรียมพร้อมเพื่อทำในสิ่งที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ขอบคุณ, http://news.muslimthaipost.com/news/26744

แชร์