รัก ปชธ. กต.ญี่ปุ่นยินดีผลประชามติไทย พร้อมสนับสนุนไทยกลับสู่ประชาธิปไตย

กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นมีแถลงการณ์เรื่องการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในประเทศไทยลงวันที่ 10 สิงหาคม ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นยินดีที่การออกเสียงเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เป็นไปอย่างเรียบร้อย และพร้อมสนับสนุนไทยกลับสู่ประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง http://winne.ws/n6408

966 ผู้เข้าชม
รัก ปชธ. กต.ญี่ปุ่นยินดีผลประชามติไทย พร้อมสนับสนุนไทยกลับสู่ประชาธิปไตย

กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นมีแถลงการณ์เรื่องการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในประเทศไทยลงวันที่ 10 สิงหาคม ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นยินดีที่การออกเสียงเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เป็นไปอย่างเรียบร้อย และพร้อมสนับสนุนไทยกลับสู่ประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง

ยาสึฮิสะ คาวามุระ โฆษกกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นยินดีที่การออกเสียงเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม เป็นไปอย่างเรียบร้อยไม่เกิดเหตุวุ่นวายใดๆ การลงประชามติดังกล่าวได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา รัฐบาลญี่ปุ่นคาดหวังว่ากระบวนการกลับสู่ประชาธิปไตยของประเทศไทยซึ่งรวมถึงการเลือกตั้งสมาชิกรัฐสภาจะดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ได้รับการรับรองในการทำประชามติครั้งนี้ และคาดหวังว่าประเทศไทยจะยังคงมีบทบาทในการเสริมสร้างเสถียรภาพและการพัฒนาในภูมิภาค

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นจะยังคงให้การสนับสนุนความพยายามของไทยในการนำพาประเทศกลับสู่ประชาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการดำเนินมาตรการต่างๆ ที่จำเป็นเพื่อดูแลความปลอดภัยของประชาชนและการดำเนินธุรกิจของญี่ปุ่นในไทย

ขอบคุณ, http://www.matichon.co.th/news/245820

แชร์