Jack Ma พูดว่า ...บอกกับบุตรหลานของคุณไปเถอะ ว่า ทุกวันนี้ "โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว"

บอกกับบุตรหลานของคุณไปเถอะ ว่า ทุกวันนี้ "โลกได้เปลี่ยนไปแล้ว" ไม่มีใครที่จะมารอคุณที่รั้งท้ายอยู่ข้างหลัง..เมื่อหลอดไฟได้ถูกคิดค้นขึ้น ไม้ขีดไฟก็ก็ไม่ค่อยได้รับความนิยม http://winne.ws/n6765

4.4 พัน ผู้เข้าชม

ชีวประวัติ แจ็ค หม่า นักสู้ ผู้ยิ่งใหญ่

Jack Ma พูดว่า ...บอกกับบุตรหลานของคุณไปเถอะ ว่า ทุกวันนี้ "โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว"

ชีวประวัติ แจ็ค หม่า นักสู้ ผู้ยิ่งใหญ่

ใน พ.ศ. นี้ น้อยคนนักที่ไม่รู้จัก แจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้ง Alibaba กลุ่มธุรกิจอี คอมเมิร์ซ อันทรงพลังของจีน เขาคือมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของจีนด้วยทรัพย์สินมูลค่า 1.95 หมื่นล้านเหรียญ จากการประเมินของ Forbes เมื่อ ตุลาคม 2014 นอกจากนี้ เขาคือบุคคลที่ทรงอิทธิพลอันดับ 30 จาก 72 คนทั่วโลกจากการลงมติของบรรณาธิการทั้งหมดของ Forbes  เมื่อ พฤศจิกายน 2014

อดีต ครูภาษาอังกฤษชาวจีนผู้เติบโตจากพ่อแม่ที่เป็นนักดนตรีพื้นเมือง ได้สร้างความสั่นสะเทือน ตกตะลึงให้แก่แวดวงการเงินของโลก เมื่อกันยายน ปีที่แล้ว ด้วยการระดมทุนถึง 2.5 หมื่นล้านเหรียญ หรือ 8.25 แสนล้านบาท จากการขายหุ้น IPO แล้วนำหุ้นบริษัทเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก  IPO ครั้งนี้นอกจากทำให้หม่า กลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในประเทศจีนแล้ว ยังสร้างความมั่งคั่งให้แก่ผู้ถือหุ้นดั้งเดิม 2 ราย ใน Alibaba คือ Softbank และ Yahoo ด้วย

องค์ ประกอบที่ทำให้ชายวัย 50 ปีผู้นี้ประสบความสำเร็จ เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลของจีนและของโลก ก็คือ ความมีวิสัยทัศน์ ใจกล้า ไม่ท้อต่อความล้มเหลว ทำตามฝัน ลองผิด ลองถูก เป็นนักสู้ รู้จักคว้าโอกาสที่เข้ามา ต่อยอดไปจนประสบความสำเร็จ 

ที่มา : http://www.forbesthailand.com/commentaries-detail.php?did=373

Jack Ma พูดว่า ...บอกกับบุตรหลานของคุณไปเถอะ ว่า ทุกวันนี้ "โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว"

Jack Ma พูดว่า...

บอกกับบุตรหลานของคุณว่าทุกวันนี้..

โลกได้เปลี่ยนไปแล้ว ไม่มีใครที่จะมารอคุณที่รั้งท้ายอยู่ข้างหลัง..เมื่อหลอดไฟได้ถูกคิดค้นขึ้น ไม้ขีดไฟก็ก็ไม่ค่อยได้รับความนิยม 

เมื่อเครื่องคิดเลขถูกประดิษฐ์ขึ้น ลูกคิดก็หายไป 

เมื่อกล้องดิจิตอลได้ถูกดีไซด์ขึ้น กล้องที่ใช้ฟิล์มก็อยู่ไม่ได้ 

เมื่อการตลาดแบบขายตรง/การขายผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเกิดขึ้น การขายแบบเดิม ๆ ก็เริ่มลดลง

เมื่อสมาร์ทโฟน 4G ได้ถูกเปิดตัวขึ้นบนโลก ก็ไม่มีใครต้องการจะกลับไปเปิดคอมพิวเตอร์ที่บ้าน เมื่อแอพลิเคชั่น WeChat และ WhatsApp ได้ถูกพัฒนาขึ้น การพิมพ์ข้อความแบบเดิม ๆ ก็ไม่มีความหมายอีกต่อไป

อย่ากล่าวว่า "มันไม่ใช่เรื่องของคุณ" นั่นเป็นเพราะว่าคนเราสามารถปรับตัว ทำให้มีไอเดียความคิดใหม่ ๆ ตามการเปลี่ยนแปลงของโลก

บางคนถาม Jack Ma ว่า...

คุณมีเคล็ดลับอะไร ที่ทำให้คุณประสบความสำเร็จ

เขาตอบว่า มันง่ายมาก... ผมลงมือทำ ในขณะที่คุณกำลังมองผมอยู่ ได้โปรดจำไว้ว่า...โลกเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ถ้าคุณไม่เปลี่ยน คุณจะถูกทิ้งเอาไว้ข้างหลัง คุณหว่านอะไรลงไป คุณก็จะได้สิ่งนั้นกลับมา เพียงแค่ต้องใช้เวลาเท่านั้นเอง 

ถ้าคุณใช้เวลาไปกับการดื่มเหล้า คุณก็จะกลายเป็นคนที่ติดเหล้า

ถ้าคุณใช้เวลาไปกับการบ่น คุณก็จะกลายเป็นคนขี้บ่น ช่างติเตียน 

ถ้าคุณใช้เวลาไปกับการแต่งสวย/หล่อ คุณก็จะกลายเป็นคนที่สวย/หล่อ 

ถ้าคุณใช้เวลาไปกับการดูแลสุขภาพคุณเอง คุณก็จะมีชีวิต สุขภาพร่างกายที่แข็งแรง 

ถ้าคุณเป็นคนจุกจิกจู้จี้ คุณจะดูเป็นใจร้าย 

ถ้าคุณใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเรียน คุณจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้ 

ถ้าคุณใช้เวลาไปกับครอบครัว คุณอาจจะส่งต่อความอบอุ่นและ..ความรัก ไปถึงคนที่รักคนอื่น ๆ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว อยู่ที่คุณครับไม่ใช่ใคร..

ถ้าคุณไม่ยอมเปลี่ยนสุดท้าย "คุณก็ต้องถูกบังคับให้เปลี่ยนอยู่ดี !!"

Cr : @WiCom.shop

แชร์