พบกับ 10 เรื่องปกติที่ใครก็ทำแต่กลับเป็นเรื่อง ‘ผิดมหันต์!’ ในเกาหลีเหนือ!?

พบ 10 เรื่องปกติที่กลายเป็นเรื่อง ‘ผิดมหันต์!’ ในเกาหลีเหนือ แถมอาจทำให้คุณต้องเคราะห์ร้ายเอาได้ง่าย ๆ เผยแพร่โดยแชแนลยูทูบ Alltime10s http://winne.ws/n7900

946 ผู้เข้าชม
พบกับ 10 เรื่องปกติที่ใครก็ทำแต่กลับเป็นเรื่อง ‘ผิดมหันต์!’ ในเกาหลีเหนือ!?

พบ 10 เรื่องปกติที่กลายเป็นเรื่อง ‘ผิดมหันต์!’ ในเกาหลีเหนือ แถมอาจทำให้คุณต้องเคราะห์ร้ายเอาได้ง่าย ๆ เผยแพร่โดยแชแนลยูทูบ Alltime10s

1. ดูโทรทัศน์ช่องอื่น : ชาวเกาหลีเหนือไม่ได้รับอนุญาตให้รับชมสถานีช่องอื่น ๆ นอกเหนือจากสถานีของรัฐบาลเกาหลีเหนือ มีรายงานข่าวว่าตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลเกาหลีเหนือสั่งประหารชีวิตชาวเมืองที่แอบลักลอบชมสถานีโทรทัศน์ของเกาหลีใต้กว่า 120 ราย!

2. นับถือศาสนา : ชาวเกาหลีเหนือไม่ได้รับอนุญาตให้มีสิทธิเสรีภาพในการนับถือศาสนาใด ๆ นอกเหนือจากท่านผู้นำ รายงานระบุว่า ในปี ค.ศ.2013 มีชาวเมืองจำนวน 80 คนถูกสั่งประหารชีวิตต่อหน้าสาธารณชนเนื่องจากถูกจับได้ว่ามีคัมภีร์ไบเบิลไว้ในครอบครอง!

3. เครื่องดื่มมึนเมา : ทางการเกาหลีเหนืออนุญาตให้ประชาชนดื่มเครื่องดื่มจำพวกแอลกอฮอลล์ได้เฉพาะในวันหยุดพิเศษ นักเรียนนักศึกษาไม่ได้รับอนุญาตให้ดื่มโดยเด็ดขาด หากถูกจับได้จะถูกลงโทษอย่างหนัก ในปี ค.ศ.2012 มีนายทหารในกองทัพถูกสั่งประหารด้วยปืนครกหลังจากถูกจับได้ว่าแอบดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในช่วงไว้อาลัยอดีตท่านผู้นำ คิม จอง-อิล

4. ขับรถ : ประชาชนชาวเกาหลีเหนือไม่ได้รับอนุญาตให้ขับรถยนต์ ยกเว้นแต่เจ้าหน้าที่และนายทหารระดับสูงของรัฐบาลโสมแดงที่ได้รับอนุญาตให้มีรถยนต์ขับเพื่อแสดงถึงความมั่งคั่งของตนเอง

พบกับ 10 เรื่องปกติที่ใครก็ทำแต่กลับเป็นเรื่อง ‘ผิดมหันต์!’ ในเกาหลีเหนือ!?

5. เพลงและดนตรี : กล่าวกันว่ารัฐบาลโสมแดงได้ควบคุมเนื้อหาของบทเพลงที่จะนำเสนอแก่ประชาชน โดยส่วนใหญ่เนื้อหาของเพลงเป็นการแสดงถึงความยิ่งใหญ่ของเกาหลีเหนือ หากมีใครฟังเพลงจากเกาหลีใต้หรือชาติตะวันตกจะถือว่าเป็นภัยคุกคามต่อประเทศชาติ และอาจทำให้ถูกลงโทษด้วยการประหารชีวิตเอาง่ายๆ

6. ติดต่อกับโลกภายนอก : การติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกถือว่ามีโทษร้ายแรงถึงประหารชีวิต ในปี ค.ศ.2013 ชายชาวเกาหลีเหนือรายหนึ่งถูกประหารชีวิตต่อหน้าสาธารณชน หลังจากแอบลักลอบติดต่อกับเพื่อนที่เกาหลีใต้

7. การจับกลุ่มสนทนา : หากรัฐบาลพบการจับกลุ่มพูดคุยของประชาชน พวกเขาจะถูกส่งไปยังค่ายที่เรียกว่า ‘แคมป์เพื่อการเรียนรู้’ เพื่อเป็นการลงโทษและปรับปรุงวินัยโดยการใช้แรงงานและทำงานหนัก เพื่อซึมซับถึงความยากลำบากในการสร้างชาติเกาหลีเหนือของท่านผู้นำ!

8. เดินทางออกนอกประเทศ : การเดินทางออกนอกประเทศเกาหลีเหนือคือสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้ โดยส่วนใหญ่หลบหนีทางประเทศจีน หากถูกจับได้ พวกเขาจะถูกส่งตัวกลับและรับโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิต

พบกับ 10 เรื่องปกติที่ใครก็ทำแต่กลับเป็นเรื่อง ‘ผิดมหันต์!’ ในเกาหลีเหนือ!?

9. สื่อลามก : การรับชมหรือมีสื่อลามกไว้ในครอบครองถือว่ามีโทษร้ายแรงถึงขั้นประหารชีวิต ในปี ค.ศ.2013 คิม จอง-อึน ได้สั่งประหารชีวิตอดีตแฟนเก่าต่อหน้าครอบครัว หลังถูกจับได้ว่าแอบลักลอบซื้อขายสื่อลามกอนาจาร!

10. ท่องอินเตอร์เน็ต : อินเตอร์เน็ตที่เกาหลีเหนือจะถูกใช้เพื่อการโฆษณาชวนเชื่อเท่านั้น และมีเพียงแค่เจ้าหน้าที่ระดับสูงที่มีสิทธิ์เข้าถึงการใช้อินเตอร์เน็ต ในปี ค.ศ.2013 มีนักข่าวจากต่างประเทศรายหนึ่งถูกจับเข้าคุกเป็นเวลา 6 เดือนหลังจากแอบลักลอบใช้อินเตอร์เน็ตในเกาหลีเหนือ เพื่อเขียนบทความของตัวเองในโลกโซเชียล!

พบกับ 10 เรื่องปกติที่ใครก็ทำแต่กลับเป็นเรื่อง ‘ผิดมหันต์!’ ในเกาหลีเหนือ!?

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก

https://www.spokedark.tv/articles/topten-cruel-rules-north-korea/

www.google.co.th

แชร์