6 เคล็ดลับ สร้างคอนเท้นต์ให้ถูกแชร์

ก่อนจะผลิตคอนเท้นต์ออกมาสักชิ้น ควรสำรวจความต้องการของผู้บริโภค และเทรนด์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ก่อน http://winne.ws/n8232

674 ผู้เข้าชม

สำหรับคนทำคอนเท้นต์คงเข้าใจดีว่า กว่าจะผลิตคอนเท้นต์ได้แต่ละชิ้น ต้องใช้เวลาและผ่านกระบวนการต่างๆ มากมาย แน่นอนว่าเมื่อทำออกมาแล้ว คนทำก็อยากให้คอนเท้นต์ถูกแชร์ออกไปเยอะๆ ซึ่งถ้าเป็นการแชร์แบบออร์แกนิคยิ่งดี วันนี้เรามาดู 6 เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คอนเท้นต์ถูกแชร์ออกไปมากขึ้น

1. เลือกทำคอนเท้นต์ที่ตรงกับความสนใจของผู้บริโภค

               แม้จะทุ่มงบประมาณเพื่อโปรโมทก้อนโต ถ้าเนื้อหาของคอนเท้นต์ไม่น่าสนใจทุกอย่างก็จบ การมีคอนเท้นต์ที่ดีและตรงกับความสนใจของผู้บริโภคจะสร้างความประทับใจ และการจดจำในทางที่ดี ถ้าคุณยังทู้ซี้ส่งคอนเท้นต์ที่ไม่มีคุณภาพออกไป ต่อให้โปรโมทดีแค่ไหน ในอนาคต Engagement จะลดลงเรื่อยๆ จนไม่เหลือเลยก็ได้

               ดังนั้น ก่อนจะผลิตคอนเท้นต์ออกมาสักชิ้น ควรสำรวจความต้องการของผู้บริโภค และเทรนด์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ก่อน

2. ใช้ภาพเด็ดๆ ดึงดูดความสนใจ

               เมื่อพูดถึงการแชร์คอนเท้นต์ “ภาพ” คือส่วนสำคัญอย่างมากที่ผู้บริโภคจะโฟกัส ในกรณีของ Facebook การโพสต์คอนเท้นต์ที่มีภาพประกอบจะถึงดูดความสนใจของผู้อ่านได้มากกว่า 2 เท่า ด้วยเหตุนี้แบรนด์จึงต้องให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ภาพ ถ้าต้องจำเป็นต้องดีไซน์ใหม่ ก็ต้องทำ

3. มีปุ่มแชร์ในเว็บ

               ถ้าคุณมีบล็อกหรือเว็บ และคอนเท้นต์ทั้งหมดจะถูกโพสต์ลงเว็บก่อน ปุ่มแชร์จะช่วยต่อยอดคอนเท้นต์ของคุณให้ไปไกลขึ้น นอกจากปุ่มแชร์ใน Facebook แล้ว Social Media แพลตฟอร์มอื่นๆ ก็ต้องมีด้วย

4. กระตุ้นด้วยคำพูด

              บางครั้งการบอกตรงๆ อาจได้ผลลัพธ์ดีกว่าที่คิด เช่น “แชร์เลย” “แชร์ด่วน” ฯลฯ ถ้ายังไม่เลยลอง เราแนะนำให้ลอง ทั้งนี้ คุณไม่ควรทำบ่อยๆ เพราะผู้บริโภคอาจมองว่าเว็บของคุณเป็น Clickbait

5. ระบุชื่อผู้ที่เกี่ยวข้องในคอนเท้นต์

              อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้คอนเท้นต์ถูกแชร์คือ การร่วมมือกับคนดัง หรือ Influencer ถ้าคอนเท้นต์นั้นๆ เกี่ยวข้องหรือเอ่ยถึงคนเหล่านั้น การแท็กชื่อของพวกเขาลงไปในบทความจะช่วยให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง และสร้างความน่าเชื่อถือให้คอนเท้นต์มากขึ้น ทั้งนี้ สำหรับ Influencer บางคนอาจต้องได้รับอนุญาติก่อน

6. Headline ต้องปัง

              คนส่วนใหญ่ ไม่คลิกอ่านเนื้อข่าว บางคนอ่านแค่พาดหัวก็เพียงพอแล้ว ถ้าคอนเท้นต์ไหนตรงกับความสนใจ พวกเขาก็พร้อมที่จะแชร์ทันที

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย :    MarketingOops!

ที่มา :   dtacPlay

6 เคล็ดลับ สร้างคอนเท้นต์ให้ถูกแชร์
6 เคล็ดลับ สร้างคอนเท้นต์ให้ถูกแชร์
แชร์