เชื่อได้หรือ???ใช้ห้องนอนเป็น ชีวิตจะก้าวหน้า

1.ห้องนอน : ในห้องนอน เราควรฝึกทำสมาธิ ทำใจให้ว่าง ล้างใจสะอาด พยายามนอนให้เต็มอิ่ม ฝึกตื่นให้เป็นเวลา รู้จักเก็บที่นอนและเปิดหน้าต่างให้เคยชิน http://winne.ws/n8278

1.2 พัน ผู้เข้าชม

ในแต่ละวันของคนเรา ทุกคนใช้ชีวิตประจำวันในสถานที่ต่าง ๆ มากมาย แต่มีกิจวัตรประจำวันอยู่ 5 อย่างที่สำคัญเกิดขึ้นใน 5 ห้องที่ คุณอนันต์ อัศวโภคิน บอกว่าเป็น 5 ห้องชีวิตเปลี่ยนนิสัย 
คุณอนันต์ อัศวโภคิน คือ ประธานและกรรมการผู้จัดการบริษัท แลนด์แอนด์เฮาส์ จำกัด (มหาชน) นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศไทย เขายังเป็นเจ้าของไอเดีย สุขา Hi-Tech ที่ Terminal 21 ห้างสรรพสินค้าที่ผู้คนมากมายไปต่อคิวกันถ่ายรูปกับห้องน้ำ เมื่อตอนเปิดใหม่ ๆ เมื่อ 2 ปีก่อน

เขาตั้งคำถามว่า "คนที่ประสบความสำเร็จจะต้องเรียนเก่งจริงหรือไม่ และต้องมีความรู้เยอะขนาดไหนถึงจะทำงานได้เก่ง?" เขาตอบว่า "คนเรียนเก่งไม่ใช่คนเก่งเสมอไป เรื่องนี้อย่าสอนแต่ในห้องเรียน ต้องเริ่มจากที่บ้าน" 
"ทุกวันนี้โลกวุ่นวายไม่ใช่เพราะคนไม่มีการศึกษา แต่เพราะคนนิสัยไม่ดีและมีการศึกษาเยอะต่างหาก"
เขาเห็นว่า การศึกษาในประเทศไทยถูกให้ความสำคัญมาก จนบางครั้งลืมสิ่งที่สำคัญกว่าการศึกษาได้แก่ "นิสัย" คือ สิ่งที่คนเราทำด้วยตนเอง ไม่ต้องให้ใครมาบังคับ เขาเปรียบเทียบว่า "คนที่มีนิสัยดี เสมือนเรามีเครื่องจักรที่ดีอยู่ในตัว ทำอะไรก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถ้าฝึกเด็กๆ ให้ทำได้ โตมาเชื่อว่าไปสมัครงานที่บริษัทไหนใครก็รับหมด" เขากล่าวว่า 
"ผมเกิดมาในครอบครัวยากจน ในบ้านมีคนมากถึง 31 คน บ้านจึงเป็นสถานที่ฝึกนิสัย ทำให้ผมมีวันนี้ "
แล้ว "เราควรฝึกนิสัยเยาวชนไทยอย่างไร ให้เป็นคนเจริญก้าวหน้า รักดีในชีวิต?" เขาตอบว่า "นิสัยดีฝึกไม่ยาก เริ่มจากที่บ้าน 5 ห้องเปลี่ยนนิสัยได้"
.........................................................................................

1.ห้องนอน : "ถ้าเราเป็นคนไม่ตื่นตามเวลา ใช้ปุ่ม Snooze เพื่อที่จะตื่นมากด Snooze อีกที เราจะกลายเป็นคนที่ทำงานเสร็จนาทีสุดท้ายเสมอ" 
ในห้องนอน เราควรฝึกทำสมาธิ ทำใจให้ว่าง ล้างใจสะอาด พยายามนอนให้เต็มอิ่ม ฝึกตื่นให้เป็นเวลา รู้จักเก็บที่นอนและเปิดหน้าต่างให้เคยชิน

5 ห้องชีวิตเนรมิตนิสัย โดย อนันต์ อัศวโภคิน


ขอบคุณข้อมูลและวิดิทัศน์จากwww.facebook.com/lighthomeproject



 

เชื่อได้หรือ???ใช้ห้องนอนเป็น ชีวิตจะก้าวหน้า
แชร์