"รู้แล้วก็เปลี่ยนซะ!! 11 พฤติกรรม ?ตัวถ่วง? ในการลดน้ำหนัก!

สาวๆเคยสงสัยไหมว่า ออกกำลังกายมาก็ตั้งนานแล้ว แต่ทำไม๊! ทำไมไม่เห็นผลเสียที ลองมาหาคำตอบกันว่ามันเป็นเพราะแบบนี้หรือเปล่า? http://winne.ws/n8310

390 ผู้เข้าชม
"รู้แล้วก็เปลี่ยนซะ!! 11 พฤติกรรม ?ตัวถ่วง? ในการลดน้ำหนัก!

 1. กินพอหรือเปล่า

         หลายคนอาจจะรู้แล้วว่า การลดน้ำหนักนั้นจำเป็นต้องเผาผลาญแคลอรี่ที่มีอยู่ในร่างกายให้มากกว่าที่กินเข้าไป แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องไม่กินอะไรเลย ทางที่ถูกต้องก็คือสาวๆต้องกินอาหารที่แคลอรี่ไม่สูง ไม่ใช่การอดอาหารค่ะ

2. การ คาร์ดิโอ ไม่ใช่ยาวิเศษ

         จริงอยู่ที่การวิ่งและปั่นจักรยานสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานได้มาก แต่การสร้างกล้ามเนื้อ จะช่วยให้ เผาผลาญไขมันได้มากในระยะยาว!

3. บ้าพลังเกินไป

          การใช้แรงเยอะเป็นเรื่องที่ดี แต่การบ้าพลังแบบนั้นทุกวันมันย่อมส่งผลเสียให้กับร่างกาย สาวๆควรจะมีวันที่ออกกำลังกายแบบเบาๆ ยืดเส้นยืดสายบ้างไม่ใช่โหมหนักทุกวันนะคะ

4. ออกกำลังนานเกินไปไม่จำเป็น

            กุญแจที่จะช่วยให้เห็นพัฒนาการของร่างกายคือ โปรแกรมการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้น ส่วนโปรแกรมการออกกำลังกายที่ใช้เวลานาน เช่น วิ่งบนลู่วิ่ง 1 ชั่วโมงครึ่ง จะให้ผลน้อยกว่าการออกกำลังกายแบบแข้มข้น หรือ high-intensity interval training (HIIT) เพียง 35-40 นาที ซึ่งการออกกำลังกายแบบนี้จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานอย่างต่อเนื่องไปอีกหลายชั่วโมงหลังจากออกกำลังกายเสร็จแล้ว

5. ออกกำลังกายไม่ถูกวิธี

           สาวๆ อาจจะต้องเปลี่ยนมาเป็นเวทเทรนนิ่งก่อนหลังจากนั้นค่อยคาร์ดิโอ เพื่อให้ร่างกายมีพลังงานเหลือ ในทางกลับกัน ถ้าทำ cardio ก่อน เวทเทรนนิ่ง ก็อาจจะทำให้ไม่มีแรงในการยกน้ำหนักก็ได้

6. โปรแกรมออกกำลังกายเหมือนเดิมทุกวัน

          ถ้าเราออกกำลังกายเหมือนเดิมทุกวัน ร่างกายก็จะปรับตัว และมันจะไม่ยอมพัฒนา ดังนั้นสาวๆลองเข้าคลาสออกกำลังกายใหม่ๆดูบ้าง

7. เติมพลังก่อนออกกำลังกายหรือเปล่า

            การออกกำลังกายนั้นต้องใช้พลังงาน และการกินข้าว หรือหาอะไรรองท้องก่อนออกกำลังกายนั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นมากๆ สาวๆ ควรหาอะไรรองท้องก่อนเข้ายิม สัก 30 นาที เป็นอย่างน้อย

8. กินโปรตีนให้พอดี

          หลังจากออกกำลังกายสิ่งที่ร่างกายต้องการก็คือโปรตีน เพื่อช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และเมื่อมีกล้ามเนื้อ มันก็จะดึงพลังงานจากไขมันไปใช้

9. การกินนั้นสำคัญ

            เรื่องสำคัญที่เราต้องรู้ก็คือ อะไรควรกิน อะไรไม่ควรกิน หลายคนอาจจะรู้ว่าไขมันไม่ดีกับการลดน้ำหนัก เลยเลือกกินอาหารที่ไขมันต่ำ แต่ที่ไม่เห็นผลหรือน้ำหนักไม่ลดลงอาจจะเป็นเพราะกินอาหารจำพวกแป้งมากเกินไป

10. ออกกำลังกายมากเกินไปหรือพักผ่อนน้อยเกินไป

              การนอนคือการพักผ่อนที่มีผลอย่างมากกับสุขภาพและการควบคุมน้ำหนัก การพักผ่อนอย่างเพียงพอจะช่วยรักษาสมดุลให้กับร่างกายได้ค่ะ

11. กินเข้าไปมากกว่าใช้

           ก็กินเข้าไปเยอะกว่าใช้ไงละคะเลยไม่ผอม แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่ากินแค่ 3 มื้อเองนะ นั่นก็อาจจะเป็นเพราะว่าอาหารที่สาวๆกินมีแคลอรี่สูงนั่นเอง

ยังไงก็พยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรมข้างต้นกันนะคะ สู้ๆนะคะทุกคน"

ที่มา  plus.google.com

แชร์